Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2011

Người Hà Nội luyện yoga cười

SGTT.VN - Tập cười để tăng nguồn sức mạnh nội tại, quên đi những áp lực khi phải tha phương nước ngoài, đó là ý tưởng của một bác sĩ Ấn Độ tên Madan Kataria, khi tính đến một liệu pháp giúp các gia đình đa văn hoá hoà nhập lối sống lạ ở xứ người.

Từ năm 1995, yoga cười lan toả toàn cầu ra 50 quốc gia Âu, Mỹ, Á với gần 5.000 câu lạc bộ. “Ở nước ngoài người dân cười khá nhiều, nhất là trong các ngành dịch vụ. Nhưng người Việt Nam thì ít khi cười, có thể thấy từ các công việc ngoài xã hội hay về đến nhà, nụ cười chỉ xuất hiện do có tác động bên ngoài hoặc chỉ kéo dài trong thời gian ngắn”. Từ suy nghĩ đó, một doanh nghiệp chuyên tư vấn tâm lý sức khoẻ và đào tạo kỹ năng sống tại Hà Nội đã nghiên cứu tìm hiểu và quyết định đem yoga cười đến với Việt Nam.
Phóng sự ảnh này ghi nhận lại những nụ cười hô hô, ha ha ha đầy “sảng khoái, sung sướng, hạnh phúc…” trên khuôn mặt thuộc nhiều lứa tuổi, nhiều tầng lớp khác nhau tham gia luyện tập. Và cũng như thời kỳ khởi đầu của một số phong trào, yoga cười đang được truyền dạy miễn phí ở các công viên trên địa bàn Hà Nội...Xem GÓC ẢNH.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!