Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

Sống thế này học làm sao được?

Trần Đăng Tuấn (nguyên Phó TGĐ Đài THVN) mới mở blog.
Khai bút bằng một tản mạn sau khi lên thăm một trường nội trú miền núi - trường tiểu học Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên bái. Trong đó có đoạn viết:
Ảnh bài gốc
"...Cậu chủ quán trước cửa trường cho biết: Trường tiểu học có 80 đứa nội trú. Phải có từ 100 đứa nội trú trở lên mới có chế độ hỗ trợ của nhà nước. Khu nội trú này dân nuôi hoàn toàn. Cha mẹ góp gạo mỗi tuần hai kg và 5 ngàn tiền thức ăn. Bọn mình không tin, cứ lục vấn mãi: Sao lại 5 ngàn thì chúng nó ăn uống kiểu gì ?. Cậu ta cứ khăng khăng đúng thế, đúng thế ..."  
Đọc xong tản mạn này mới thấy ngày xưa ở trường Trỗi là thiên đường.

3 nhận xét:

  1. Hồi tháng 3 chúng tôi lên Hà giang mang gao,muối,tv,máy vi tính cho mấy trường học trên đó.Vô một trường nội trú trên 100 học sinh cũng chỉ được nhà nước hỗ trợ 140.000vnd/tháng.Tính ra cũng chỉ gần 5000 đ/ngày(một tô phở đã gấp nhiều lần).Sáng học sinh nhịn đói.Còn triền miên rau cải dầu(rất sẵn)luộc chấm muối.Nên các thầy cô trên đó nói:"Bất cứ cái gì ở miền xuôi mang lên đều rất quý".Các bác có đi chơi trên đó nhớ mang theo một chút gì đó cho bọn trẻ.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi lại nghe chính người đi cứu trợ cho dân vùng sâu vùng xa kể . Cả đoàn dậy lúc 5h vượt mấy ngọn đồi núi và con suối , đến nơi thì đã 8h30' . Cả bản vẫn say giấc nồng . Chuyện thật 100% . K6LS .

    Trả lờiXóa
  3. @K6LS: 8h30 Cả bản còn say giấc nồng vì có dạy sớm thì củ khoai, củ mài cũng chẳng còn để mà đào... cho nên chỉ chờ có ai mang cái gì cho ăn thôi...
    TTXVH

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!