Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Bàn điều hành giá xăng dầu:

Hai bộ nặng lời, lộ ra nhiều chuyện

TT - Cuộc tranh luận với nhiều lời lẽ hiếm khi thấy đã hé lộ nhiều thông tin mà hàng triệu người dân chưa được biết, như lời một chuyên gia: “Xăng dầu VN tù mù cả trong giải trình”.
"Ông Huệ khẳng định sẽ chịutrách nhiệm cá nhân về việc quyết định cho giảm giáxăng 500 đồng/lít …"
Ông Huệ đanh thép: “Nếu cầncông bố gian lận tôi sẽ công bố các gian lận” ….
"Hơn mười năm làm ở Kiểm toán Nhà nước, tôi đã biết rất rõ các doanh nghiệp xăng dầu. Vì vậy quan điểm điều hành của Bộ Tài chính sẽ không thể vì 11 doanh nghiệp xăng dầu đầu mối mà phải vì hơn 80 triệu dân"
Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ

Xem ra vị tân Bộ trưởng BTC cũng cương quyết đấy chứ! ĐỌC TIẾP
Nên công bố các gian lận trong ngành xăng dầu

11 nhận xét:

  1. Vụ đối thoại kiểu như thế này hình như mới là lần đầu. NHưng lập luận của BTr Bộ Tài chính thuyết phục hơn phải không các Bác. Chắc BTr đã có những bằng chứng chính xác nên mới phát biểu mạnh như vậy.
    P.Son

    Trả lờiXóa
  2. Lần đầu tiên trong cái gầm trời này nghe tân BT nói thằng cha tổng GD xăng dầu là:nói không thể chấp nhận được, tuy nhiên Đ và CP vẫn đang chấp nhận đấy thôi.
    Thế mới biết dần rồi cũng lộ ra những điều khốn nạn trong XH.

    Trả lờiXóa
  3. a.3 nói: Mày làm cái này cho tao! Mày ko làm tao đưa mày cho thằng H. nó "xử" bây giờ!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  4. Ông thò chai Diêu bà đưa giò lợn.Rồi thì cũng huề cả làng các pác ơi.Gìa rồi mắt có bị sụp mí thì cũng ráng chống mắt lên mà coi.

    Trả lờiXóa
  5. Ko biết BTTC mới ra sao nhưng tay này pb thấy được,nhưng có thắc mắc thấy BT quan tâm mình cũng nói luôn.
    Xưng là 10 năm làm kiểm toán NN thì trong 10 năm đó sao ko chặn được vụ Vinashin mà khi đổ bể nhân dân mới biết lỗ đến hơn 80 ngàn tỷ đồng?Chẳng lẽ 10 năm đó ko kiểm toán giá xăng dầu lần nào hay sao?...Hay khi kiểm toán có "phong bì" rồi cho qua?Hay lúc đó cấp dưới chia cho ít quá nên"cú"?
    Nó chung KTNN rất quan trọng nhưng đóng góp của ô Huệ ra sao mà để các DNNN làm gì cũng lỗ mà lỗ rất nặng?Nói chung rất vô lý.Mong rằng sau xăng dầu phải"sờ"đến điện lực nữa,nó cũng đang "kêu"lỗ đấy nên đòi tăng giá điện.
    Mấy ý kiến cá nhân BT thông cảm.

    Trả lờiXóa
  6. Bộ công thương và các đại gia nhà nước nắn gân tân bộ trưởng tí tí, rằng : Làm việc bằng "Thủ", nào là tôi từng thi toán quốc tế...
    Tức khí tân BT cũng nắn lại, hé tí tí xem chúng mày thế nào ?
    Các bác đừng mừng vội, tôi nghĩ vưỡn thế thôi.

    Trả lờiXóa
  7. em đang hí hửng vui mừng , các đại ca làm cụt hứng , chi mà bi quan vậy .

    Trả lờiXóa
  8. Thì như NT nói đó. Làm KTNN đến 10 năm, nẩy nòi cái thằng Vináhin, giờ làm BTTC 10 năm, ko biết còn bao Vinashin nữa đây ?

    Trả lờiXóa
  9. Kiểm toán không phải là thanh tra. Kiểm toán chỉ ghi nhận thực tế theo chứng cứ giấy tờ, còn xử thế nào là "ông chủ" trong trường hợp các TCty là chính phủ.
    Riêng đối với vụ Vinashin, kiểm toán nhà nước chỉ được phép vào cuộc sau khi đã "có chuyện"(?)

    HMK6

    Trả lờiXóa
  10. Tiếp lời HMK6:
    Nếu sau khi kiểm toán NN đã kiểm toán và có chuyện rồi, có làm hay không là do quyền quyết định của tay 3Dê, chứ cần "đéch" gì luật pháp. Chỉ mong ông ẻm VĐH đủ dũng khí như thế này, "thọ" được đủ nhiệm kỳ, chí ít dân đen cũng được nhờ chút đỉnh, chứ như bác Nhân nói với mấy "0" trong ngành giáo dục rồi chạy mất dép.

    Trả lờiXóa
  11. Ơ kìa, sao ko thấy xăng dầu Dung Quất tham gia thị trường bình ồn giá xăng dầu, mà để BTC và doanh nghiệp bộ Công thương lũng đoạn như vầy (?).
    Thấy trên TV Quốc hội thảo luận duyệt chi hơn 3 tỷ USD và anh 3 khánh thành nhà máy rất hoành tráng. Chắc là các quan uống hết trơn rồi lại bày đặt ban điều hành giá (giá + hành) - tk7

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!