Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

Giải đáp vụ "lọ mọ"

Dưới đây là thuộc tính của 2 bức ảnh trong bài báo. Qua đấy thấy 2 bức ảnh này  đều được chụp vào ngày 28/2/2005. Trong bức ảnh 1 đã được dùng Photoshop sửa ngày tháng thành 9/10/2009, trong khi đó sự việc được nêu trên báo Dân trí lại xảy ra vào ngày 8/10/2009. Như vậy 2 bức ảnh này được chụp trước hơn 4 năm khi xảy ra sự việc như tờ Dân trí đã đưa. Điều đó chứng tỏ bài báo này không có cơ sở để tin cậy.



5 nhận xét:

  1. ét về kỹ thuật, nếu đặt nhầm ngày trên máy ảnh thì ghi EXIF cũng sẽ nhầm. Còn ngày của Photoshop lại là ngày trên máy tính khi resize ảnh, cũng là thời gian tự đặt, nên hoàn toàn có thể khác nhau.
    Tôi chỉ thắc mắc thời gian chụp hai cái ảnh ấy trên EXIF cách nhau có 38 giây? Tức là tang vật mang đến bệnh viện để chụp ảnh luôn thể bằng một cái máy ảnh? Hay là máy khác, phải xem thêm EXIF phần ID của máy.

    Trả lờiXóa
  2. Phần mêm nào ở đâu ra mà siêu thế hả Tổng quản, của Bộ "Thuỷ sản" à?
    Hay lại "công nghệ gọt khoai tây" của VN.
    Tương truyền ở hội chợ Công nghệ mới có triển lãm máy gọt khoai tây áp dụng CNTT của VN. Người xem chỉ cần bỏ củ khoai tây ở đầu vào, chỉ vài giây sau đầu kia rơi ra một củ khoai đã được gọt sạch vỏ. Nhiều người thích thú thử nghiệm, khen ngợi ( ngặt một nỗi cái máy hơi to). Một vị khách hứng chí bê cả rổ khoai đổ vào. Bỗng thấy máy cằn nhằn: "Đã bảo bỏ từng củ 1 thôi"."Cái máy này thông minh thật, phản ứng nhanh ghê" Vi khách chưa dứt lời khen thi cánh cửa máy tuột ra, nhìn vào trong , người ta thấy hai "chú" đang ra sức gọt khoai! Hoá ra chỉ 2 đầu là có tí công nghệ còn thì là "cuội"

    Trả lờiXóa
  3. Ơ thế thì bên CA nó lừa người đọc à ? vậy thì còn tin ai đây ?

    Trả lờiXóa
  4. @TL: ơ, thế ra ý kiến bọ sai à? Cứ tưởng đồng hồ Tây có bao giờ sai?

    Trả lờiXóa
  5. Chúng đánh giá dân trí Việt quá thấp nên cứ tiếp tục lừa bịp.
    Hỡi ôi Dân Trí.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!