Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2011

Tâm sự của thầy Trọng

Sáng 3/9 cùng Trung Quốc, Đắc Hoà và Minh "vẹo" k7 đến thăm thầy Trọng. Thầy trò gặp nhau vui vẻ, 1 lô chuyện vui từ thời nảo thời nào đuợc khơi lại. Thầy mang ra chai Mao Đài (có cả 1 con rồng bằng thuỷ tinh nằm bên trong) và chai Chivas (lọ gốm hẳn hoi) ra mời. Cũng chỉ dám làm vài li nhỏ đưa chuyện vì mấy hôm nay đã quá tải.
Thầy tâm sự:
- Vừa rồi có ý định cải tiến chiếc Way Alfa thành xe ba bánh để đi lại. Nhà báo như thầy mà bị trói chân thì... Đuợc em Chỉnh Huấn k5 tư vấn "nên đến Cty Xe lăn Kiến Tuờng lắp với kĩ thuật tốt và chi phí phù hợp".
Chả hiểu thế nào vừa nêu ý tuởng, Huấn đã vận động anh em. Một buổi trưa, thầy đang nghỉ thì thấy con trai vào nói, có chú Long "giun" đến và gửi lại 1 phong bì rồi đi ngay. Vậy là các em giúp thầy nhưng về kinh phí lắp xe thầy đã chuẩn bị, chưa phải nhờ đến các em. Nhưng các em làm thế thầy cảm động quá.
Rồi thầy hẹn Huấn đến Kiến Tuờng thử xe. Đi xe 3 bánh, chân có thể yếu nhưng tay phải rất khỏe để điều khiển ghi đông (vì mọi xử lí đều bằng tay). Có 1 anh bạn bị tật hỏng cả 2 chân nhưng đi xe 3 bánh rất cừ. Anh ta hướng dẫn cho thầy đi thử mấy lần mà không được vì cái tay yếu quá. Vậy là cả nhà không đồng ý. Dù sao thì cũng rất cảm ơn các em!
Cũng là 1 câu chuyện hay nhân ngày lễ.

1 nhận xét:

  1. Mấy năm nay thầy bị tai nạn giao thông đến 3 lần, lần nào cũng bị vào chân, đi lại khó khăn. Vì biết Chỉnh Huấn k5 vẫn đi lại bằng xe 3 bánh, thầy trao đổi ý định chế xe 3bánh để đi lại.
    Lập tức được anh em tại TPHCM hưởng ứng. Trưởng BLLk7 nói: "Thầy dạy k7 nên để k7 lo cùng thầy" và cử ngay anh LG đến nhà thầy.
    Tiếc là cái tay thầy yếu nên phải dừng ý định chế xe 3 bánh. Nhưng cái đó có khi lại là biện pháp an toàn. Thôi không đi xa được nhưng thầy cứ khỏe là OK rồi.
    Thầy có lời mời học trò Trỗi nếu rảnh cứ qua nhà thầy uống cà phê. Với thầy gặp nhau cũng là hạnh phúc.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!