Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 12 tháng 6, 2008

Phiếm chút ! "Hâm" lại.

Nhân có một nhận xét của bạn K9 nào đó trong bài "ĐĂNG KÝ GHI NHẬN KỶ LỤC GHI NÉT" của bác TƯ SG:

Nặc danh nói...

tính cách Trỗi là các anh "thôi đành ru lòng mình vậy" rồi sướng với nhau, chứ nó làm gì có thật. em thấy có anh tốt ơi là tốt, có anh đểu bỏ xừ.
K9

22:26 Ngày 11 tháng 6 năm 2008”

UT giới thiệu lại bài “TÍNH TRỖI”của bác HMK6 đã đăng trên Bạn Trỗi và UT để anh em ta tham khảo lại, vì có thể có nhiều người chưa đọc. Qua bài này anh em ta có lẽ cũng thấy được chút gì đó của mình trong “Tính Trỗi”. Đồng ý với tên bài mà tác giả đã đặt, tôi cũng không muốn “nói to” “TÍNH CÁCH” làm gì, mà chỉ muốn coi đó là những đặc điểm cơ bản của lính Trỗi. ACE cho ý kiến việc này.

13 nhận xét:

  1. "Tính" hay "tính cách" thì cũng na ná như nhau thôi.
    Như tôi đã nói trong lời góp của bài đã nêu, hình thành nên mỗi con người khác biệt trong cùng một môi trường khá là chặt chẽ thì thế nào cũng có những điểm tương đồng. Khi tập hợp lại nó tạo ra nét riêng trong khi tản ra nó tiềm ẩn trong cá thể.
    Cái gì là trội để thể hiện ra con người của mỗi Trỗi hiện nay thì, 4 năm hình thành nhân cách và 40 năm biến dạng theo cuộc đời. Mỗi người sẽ "đểu" theo cách khác nhau. Dù là "đểu ngoan" hay "đểu hư" thì đôi khi cũng là không quan trọng bằng việc sướng với nhau như khi chưa "đểu".
    Còn chuyện nếu là "đểu thật", không phải không có, thì anh em Trỗi cũng biết cách ứng xử theo cách của mình thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Chúng ta đều đã qua tuổi 50.Hồi trẻ,có thể do phải bươn trải làm ăn?Nên không có điều kiện tìm gặp nhau?Nhưng tôi vẫn tự hào suốt bao nhiêu năm vẫn tụ họp đc với đám bạn cũ,vẫn liên lạc thường xuyên với các bạn cả trong,ngoài trường Trỗi.Là cơ sở để tập hợp khi BLL trường đc thành lập.Nay có điều kiện để ae gặp nhau,hàn huyên kể lại chuyện cũ dù là qua không gian ảo blog,nhưng vẫn vui!Mặc dù có ý kiến này,ý kiến kia không hợp lỗ nhĩ?Nhưng cũng là nhận xét góp ý?Mình nên tôn trọng!Không nên nghĩ trường mình lúc nào cũng tốt?Xấu che,tốt khoe?Blog là của mọi người,tự do đọc,tự do góp ý với điều kiện góp ý chân thành.

    Trả lờiXóa
  3. Định nghĩa K9: Những người không học Trỗi, nhưng cũng rất Trỗi. Những ai không như vậy xin đừng tự nhận mình là K9.
    GM.

    Trả lờiXóa
  4. k9 hay K nào mà tại thời điểm hiện tại tôn trọng quan điểm cá nhân và cùng chung mục đích thì chơi (chơi ở đây hiểu là thân thiết và chia sẻ suy nghĩ) với nhau. Kỷ niệm đẹp để dễ gần nhau hơn nhưng cũng qua rồi, chỉ còn hiện tại và tương lai trước mặt. Dân gian có câu " người năm bẩy đấng,của năm bảy loài" .

    Trả lờiXóa
  5. Tất nhiên hiện tại thì chủ yếu được quyết định bởi hiện tại. Nếu có quá khứ thì ít nhất là được đối xử như "đồ cổ", xem được, chơi được nhưng không dùng được.
    Nếu là bom mìn (cổ) còn sót lại thì ... chạy.

    Trả lờiXóa
  6. Hay là có ae Trỗi nào "nhỡ" gây "hậu quả nghiêm trọng" với em K9 này mà không nhận ? Em đang "oán" đấy !

    Trả lờiXóa
  7. Riêng trong comment của K9 tôi sướng nhất câu: "Có anh đểu bỏ xừ". ACE thử ngẫm mà xem.

    Trả lờiXóa
  8. @ĐH: À quên! "Thắng xe" của cậu ko ăn rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Mời ACE xem thêm:
    1. Chúng ta nói về chúng ta - Dấu vết khảo cổ - Diachuoansai ( Thế Long - Blog của Trường Thiếu nhi Việt Nam Lư Sơn - Quế Lâm - Khối Lớp 5)
    nvtK6

    Trả lờiXóa
  10. Hà..hà..Vinh ơi ! tớ cũng "sướng" như cậu nên mới "đứt thắng" đấy. Thật là 1 câu "trách móc" đáng yêu ! Nhớ hồi học ĐH, mình đã được nghe mấy cô SV miền Nam nhận xét về con trai Bắc thế này : Bọn con trai miền Bắc nó "đểu" lắm, lúc nó Yêu mình thì mình biết, nhưng nó Bỏ mình lúc nào thì mình chằng hay !! Không biết có đúng như trường hợp này không ?

    Trả lờiXóa
  11. @nvtK: Cám ơn pác wá quá lun.
    Đọc bài pác link bên LusonQuelam, mới thấy tầm nhìn của mình còn chủ quan và hơi nông cạn nữa.

    Mời các ACE đọc bài này, rồi ta còn bàn thêm nữa.

    Tư SG

    Trả lờiXóa
  12. "Có anh đểu bỏ xừ" nghe cũng thấy vui vui!K9 này có lẽ "mắng" a Trỗi lào đó một cách nhẹ nhàng...theo cách hiểu thường tình thì k9 "mắng yêu" hay "trách yêu".Chỉ sợ k9 dùng TỪ khác thì bỏ mẹ!

    -Vừa làm một quẻ theo Kinh dịch:K9 này ko phải là k9 mà là k9'!

    -Các anh "tự sướng" cũng ko sao(vì k9'chơi với ít lính Trỗi nên cũng khó mà hiểu hết Tính cách Trỗi...).Cũng như k9' cũng đang "tự sướng" âm ỉ...đó thôi!

    Trả lờiXóa
  13. nvtk6 : Xem bài "Dấu vết khảo cổ" của a. Thế Long trường Lư Sơn, thấy rất thấm ý, nhất là "Dấu vết thứ 6 : Khả năng "miễn dịch" kém với các "căn bệnh" XH".
    Các "dấu vết" này cũng có nét tương đồng với cái gọi là "tính Trỗi". Như vậy có thể nói : Học sinh các thế hệ được "đúc" trong các trường TSQ đều có khuôn mẫu gần giống nhau. Vậy nhưng nối tiếp nhau, họ/chúng ta đã làm nên cái gì cho XH (ko phải cho bản thân) mà để ngày nay các đức tính đó (là đức tính tốt cần phát huy -hay ít ra cũng là theo chúng ta hiểu) lại chỉ còn là "dấu vết"? Con cháu chúng ta sau này và cả ngay bây giờ (qua 1 số bạn K9 - ko phải tất cả) thì cũng đã coi đó là chuyện "tầm phào" nếu ko coi đó là chuyện tiếu lâm.
    "Hậu quả" này có nguồn gốc từ đâu? Từ chúng ta / phụ huynh chúng ta / hay tại TG "đổi chiều" ?
    Cứ đổ lý do khách quan là dễ nhất. Muôn sự tại đế quốc Mỹ! Đả đảo chúng nó!!!

    HMK6

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!