Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2008

"Hoan hô" đề án mở rộng Hà nội!

Việc Quốc hội biểu quyết "nhất chí chăm phần chăm" mở rộng địa giới hành chính Hà nội làm tớ vô cùng phấn khởi và tự hào!
Hà nội của chúng ta bây giờ bao gồm toàn bộ cả Hà Tây quê lụa - cửa ngõ Thủ đô.
Như vậy, nên chăng chúng ta cùng bàn về tên gọi mới cho Hà nội trong tương lai?
Tớ mạo muội đề nghị đặt tên là Hà nội Tây!
Theo tớ, tên gọi "Hà nội Tây" là một cách viết tắt rất dễ nhớ để giữ nguyên tên gọi của cả Hà Nội lẫn Hà Tây - để nghìn năm sau, các thày dạy sử dễ dạy cho học sinh.

Ngoài ra, cái chữ Tây kia cũng rất đắt, rất nhiều ý nghĩa.

Thứ nhất, nó là một phần không thể thiếu của tên gọi Hà Tây cũ, nay nhập vào Hà nội mà vứt phăng đi cả Hà lẫn Tây e rằng người dân Hà Tây sẽ buồn phiền?

Thứ hai, cái chữ Tây kia thật vô cùng lợi hại: đọc lên nghe rất... Tây, rất phù hợp với xu thế hội nhập, xu thế Tây hóa, xu thế ào ào xông ra biển lớn của cả dân tộc!

(Mà QH cũng thật sáng suốt: nhập Hà tây vào Hà nội chứ giả dụ mà nhập Vĩnh yên vào Hà nội rồi gọi tên là Hà nội Yên thì nghe nó cứ có vẻ... yên nghỉ thế lào!)

Mặc dù Hà nội Tây mới chỉ là tên gọi do tớ nghĩ ra nhưng tớ chắc chắn nếu đưa ra Quốc hội bàn bạc thì thể nào cũng "nhất chí chăm phần chăm".
(Có bạn nào dám cá với tớ không?)

Vì vậy, từ bây giờ, tớ cứ gọi là Hà nội Tây!
Hoan hô Hà nội Tây!
Hoan hô Hà nội Tây! - Hoan hô! Hoan hô! Hoan hô!
(Nhắc nhỏ các bạn: bạn nào đang "nhàn rỗi" và có nhiều "xiền" cũng đang "nhàn rỗi" nên đầu tư vào đất đai quê lụa)
Các bạn nghĩ thế nào?

9 nhận xét:

  1. Hà Nội Tây nghe chừng nấn át vùng đất mới. Lên chăng gọi "Hà Hà" có vẻ chừng mực và yêu thương đất mới. Còn anh em ta thì cười méo mó và rặn ra 2 từ "Khà Khà", thôi thì giống bác AQ chửi lũ quan ngu!

    Trả lờiXóa
  2. Bác Quốc bàn hay wá.
    Bái phục! Bái phục!!!
    Khà Khà!!!

    Tư SG

    Trả lờiXóa
  3. Chớ nghe tuanto , người ta mua đất giá Hà Tây để bây giờ bán gia Hà Nội.Tuanto lại hô ae mình mua đất giá Hà Nội để ít nữa lại bán với giá Hà Tây ,lõm chết!
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  4. Cứ tưởng gọi tên Hà nội (của)Tây đã là hay!
    Ai ngờ bác KQ đề xuất là Hà Hà hay quá, cao kiến quá!
    Để rồi đây anh em mình ngồi với nhau sau mấy tuần, khi đã tưng tửng gọi tên Khà Khà thật là tuyệt!
    Bái lạy tiên sinh.

    Trả lờiXóa
  5. Hà..hà.. với Khà..khà đều hay ! Nhưng như thế lại làm mất cái gốc "nội", sợ thiên hạ lại không biết đấy vốn là Thủ đô. Theo tôi đề xuất gọi là Hà Hà Nội, vừa giữ bản sắc, vừa thực tế !! vì phát âm chuẩn đại chúng của dân ta sẽ nà " Hà hà..lội ". Mưa lúc nào chả ngập,cho nên "Lội" là một từ vô cùng gần gũi, thân quen. " Hà..Hà..Lội " nhé !

    Trả lờiXóa
  6. Theo dõi cuộc họp QH vừa rồi thấy thống đốc Ngân hàng nhà nước Giàu không trả lời về vấn đề lạm phát, thu mua 9 tỷ USD để làm gì khi mà giá xăng dầu, lương thực, thực phẩm, sắt thép, ximăng, phân bón, ... tăng khủng khiếp.
    Chúng ta chẳng được hưởng lợi lộc gì về rừng vàng biển bạc và xuất khẩu dầu thô; mà chỉ biết è cổ ra mua xăng với giá cắt cổ.
    Thủ tướng đề nghị giảm tăng trưởng KT xuống 7% để lạm phát tăng >25,2% (????). Trong bức tranh KT đó lại bàn chuyện mở rộng HN, khi các ĐB chất vấn gay gắt nhưng cuối cùng cũng đồng ý tới 92% tán thành mở thủ đô thành Hà Tây và HN thành cửa ngõ của Hà Tây (?). Rõ ràng QH là bù nhìn , sợ chính phủ và công an, sợ mất ghế. Còn chính phủ thì đánh lạc hướng XH bằng cách mở rộng Hà Tây và phạt thật nặng ai không chấp hành luật lệ "giao thông" khi không đội mũ bảo hiểm bắt buộc. Giải pháp cho nền KT thì chẳng có biện pháp nào. Chống tham nhũng cũng chỉ bằng mồm, báo chí chỉ được ca ngợi 1 chiều, văn hóa và lịch sử nói chung là dốt (như ĐB Dương Trung Quốc đã chửi công khai) .... Chỉ giỏi chống chế, ngụy biện cho sai lầm về đường lối.
    Ôi, thủ đô yêu vấu !!!!
    tk7

    Trả lờiXóa
  7. Các anh Chí rất thích làm những quả thật "hoành tráng" - chuyện thường ngày ở huyện!
    Hoan hô đc Nguyễn... Tán Dóc!

    Trả lờiXóa
  8. Nên mua đất ở vùng nói mất dấu thì mình thành thằng chột làm vua xứ mù ko sướng sao.

    Gtl

    Trả lờiXóa
  9. Bây giờ mà mua đất ở vùng đất ấy có mà đắt như vàng sao Gtl lại sui dại ae vậy

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!