Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 5 tháng 6, 2008

LẠI NÓI VỀ "LÍNH TRỖI"

Mạn phép các chị post hình này lên để anh em thấy chị em Trỗi còn có cách thư giãn khác. HB là học sinh dốt và lười nhất lớp. Vì chuyển nhà nên nghỉ 1 thời gian, nghỉ lâu quá đâm lười, bây giờ không đến lớp nữa, các chị gọi đi học suốt. Chắc bây giờ post ảnh lên đây rồi thì phải đi học lại thôi, không có thì xấu hổ quá!
Anh em có nhớ chị nào là ai không? Có cả K9 nữa.
Cũng phải nói đôi lời về lớp chúng tôi. Chị em chúng tôi rủ nhau đi học vẽ từ hè năm 2006. Đầu tiên chúng tôi học xé giấy thành tranh. Môn này rất hay đấy! Cô giáo của chúng tôi là một kỹ sư địa chất về hưu. Cô tốt nghiệp đại học bên Nga. Cô tên là Phi Loan. Hiện nay cô sinh sống trong TP Hồ Chí Minh. Mùa hè năm đó chung tôi học cô được vài tháng thì phải ngừng vì cô chuyển vào SG ở với con gái. Cô đã làm 2 cuộc triển lãm tranh xé giấy và cắt vải trong đó, rât thành công. Khi quyết định chuyển vào SG cô nói cô rất tiếc phải xa lớp này vì chúng tôi là những học sinh tài năng nhất mà cô từng có. Trước khi đi, cô giới thiệu lớp tôi với thầy Trịnh Quang Vũ để chúng tôi học tiếp môn vẽ thực sự chứ không phải “vẽ” tranh bằng giấy và vải (tiếc là chúng tôi chưa kịp học cắt vải thành tranh). Đến lượt thầy Vũ hãnh diện về lớp tôi ( nếu không nói là tự hào). Ai đến chơi thầy cũng dẫn lên lớp và khoe: “Các “bà ấy” mới học có vài tháng thôi đấy! Lần đầu tiên cầm cọ đấy!”. Học cùng buổi với chúng tôi có một vài người theo học thầy từ trước. Sau một thời gian có chị nói: “Thầy ưu ái lớp các chị thật đấy. Em học ở đây bao nhiêu lâu thấy thầy mắng học sinh phát khóc lên, thế mà đến lượt các chị thì chỉ thấy thầy khen thôi”. Thật đấy!

8 nhận xét:

  1. Chị Thái áo hoa, chị Minh áo trắng. Đúng không?

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô "các bà" HN ! "các ông", "các bà" ở SG cũng nên tổ chức "mô hình" này, vừa thư giãn, vừa có chỗ để Ae gặp nhau. Vừa hàn huyên, vừa "lao động". Chắc sẽ vui !

    Trả lờiXóa
  3. @hoabinh: Ông thầy khen các CE C11 vì các bà chị U60 này chỉ là dân Amateur thôi. Còn các cô bé bị chê, chắc phải sống nhờ vào cái cọ vẽ.
    Người chê ta mà chê đúng là thầy ta. Ghẹo chút thui mờ.

    @dachoa: Thui đi ông nội!! Ôm đồm wá mà làm jì!!
    Lâu lâu giao ban cà phê một lần, mới có chuyện để nói chớ. Rồi còn thêm ca hai với bia rượu nữa, thì hết thì jờ rùi.
    Nếu SG mà theo mô hình này tnì lớp họa này sẽ thành trường phái hyper siêu thực wá!!!

    Tư SG

    Trả lờiXóa
  4. Lớp CAN-IN-BẢN-VẼ.Xin chúc mừng !

    Trả lờiXóa
  5. Hòa Bình ơi! Sắp trở thành " Tô Ngọc vân" hay j chưa? ak7 đang "ghen tài" đấy.

    Trả lờiXóa
  6. Người bị thầy mắng đến phát khóc là một "bà ngoại" rồi, cũng amateur thôi. Thực sự là các chị vẽ đẹp lắm. Tranh của HB thì xoàng thôi. Hôm nào sẽ post tranh của các chị lên cho mọi người coi. Trong ảnh còn thiếu chị Lương Hòa, lớp trưởng. Bữa đó chị LH vào SG làm bà ngoại chăm cháu mới sinh nên vắng mặt.

    Trả lờiXóa
  7. @Anh KQ: đúng là chị Thái áo hoa, chị Minh áo trắng. Còn chị áo đen? Còn em áo hoa đứng xa trong góc?
    Chị áo đỏ chắc các anh K3 mới biết, vì chị là vợ 1 anh K3. Hội Lý Nam Đế chắc chắn phải biết chị áo đỏ.

    Trả lờiXóa
  8. Vậy (áo đỏ)là phu nhân bạn mình rồi, tôi đã được thưởng thức các tác phẩm của đ/c này từ tranh xé giấy đến màu nước, sơn dầu. Khi học ở QL tôi rất thích kiểu cắt giấy của trung quốc và cũng học được mấy chiêu sau này còn tặng cả tranh của mình cho chị Minh (c11,k2) thời ở Minsk, Bạch Nga - nay đã gần 30 năm chưa gặp lại chị.
    AMk3

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!