Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 10 tháng 6, 2008

Cảm xúc Euro 1

Đang Euro mà không thấy bài vở? Thôi thì ghi lại vài cảm xúc...
Anh em Trỗi vốn mê bóng đá, ít ai bỏ những bữa tiệc thịnh soạn như Euro’ 2008 này. Tôi cũng trong số đó. (Chả thế mà cho đến giờ đã là dân U60 “dưng vưỡn” xỏ giày ra sân. Ở Sài Gòn thì chục năm nay chơi trong đội Vĩnh Xuân, khi ra HN thì tham gia với anh em Sao mai (cũ) ở sân CLB Quân đội. Vui, sướng và khỏe!). Euro lần này có 16 đội. Mỗi người nhìn nhận cầu thủ và cá độ theo kiểu của mình, riêng tôi thì cứ ai đá hay là mê và nước nào mình từng qua hay có người thân từng sống thì (có vẻ) cảm tình hơn.
Đêm đầu tiên - thứ bảy tại Sài Gòn, thức xem trận đấu giữa Czech và Thụy sĩ. Chí ít Czech là đất nước có ông bạn Phú Hòa, Hồ Quý Kỳ và vài bạn rất thân từng sống. Vậy là support cho Czech. Và, đội tuyển Czech đã chiến thắng vẻ vang 1-0.
Đêm chủ nhật, sau chuyến bay từ Sài Gòn ra, dù mệt nhưng cũng phải thức xem trận Đức và Ba lan. Cả 2 nước tôi từng sống, cả 2 đều rất có cảm tình. (Vậy mà hai anh này "chửi" nhau quyết liệt trước trận đấu: Trên hệ thống Multimedia của Đức quảng cáo 5 cầu thủ Đức đạp xe đi thi đấu, giữa đường mót tiểu, dựng xe vào rừng đái bậy, khi ra xe mất tiêu. (Ý: chửi dân Ba lan trộm cắp như điên!). Nhưng dù mất xe thì đội Đức vẫn thắng… Còn ở Balan thì có ảnh quảng cáo các tiền đạo Ba lan chiến thắng trở về, tay xách theo đầu lâu còn đầy máu của Balack, Klose... Ghê quá!). Kết quả đúng như dự đóan, Đức thắng 2-0 do công của Podolski (cầu thủ gốc Ba lan, sinh ở Ba lan và trưởng thành ở Đức! Chả hiểu gia đình chú ở Ba lan có ổn sau trận này?). Đó là 1 trận hay!
Đêm thi đấu thứ ba – Hà lan và Ý. Ý với những anh tài đã bất lực trước “Cơn lốc màu da cam”. Thủ môn Van der Sar vô hiệu hóa hòan tòan những đợt tấn công của đội Ý và Van Nistelrooy đã quá hay khi phá bẫy việt vị, nối bóng vào lưới thủ môn Buffon. Kết quả 3-0 nghiêng về Hà lan thật xứng đáng. Tuyệt!
Thức đêm, xem và sướng! Giá mà Hà Lội mở rộng sang tận châu Âu thì đỡ phải thức đêm xem đá bóng. Còn ai ham môn túc cầu này vừa vừa thì cứ ngủ kĩ đến 6g sáng xem lại vẫn còn thấy nóng hổi!

3 nhận xét:

  1. Đội bóng ở CLB Quân đọi có khá nhiều Trỗi: anh Thắng "tụt" k2, Chỉnh "thọt" k6, Trần Thắng, Thắng "hói" k7, Thắng "đen", Hiền "ve", Thiết "ruồi" k8... cùng 1 lô dân Học viện và Vaxuco. Vui!

    Trả lờiXóa
  2. À, còn có Trọng Bình k6 (anh Trọng Bảo k8) nữa. Lính TRỗi đông thật!

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Gia Bình K6 (anh của Trọng Bảo K8)

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!