Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 11 tháng 6, 2008

Đăng ký ghi nhận kỷ lục Ghi nét

Gần đây, nhiều kỷ kục đã được VN ta ghi nhận kể cả mấy cái bánh chưng, bánh dày dâng lên Giổ Tổ Hùng Vương. Thành thử Tư tui cũng mong muốn trường ta ghi được vài kỷ lục thế giới.

Anh Hà Chí K6 có nhận xét sơ, đã thấy một phát, là trường Trổi chúng ta ăn đứt hệ thống trường Thiếu sinh quân Nga trước đây và hiện nay, chưa kể các trường TSQ khác của VN. Tôi chỉ e ngại các trường TSQ khác của anh bạn lớn Phương Bắc có qua mặt chúng ta không? Đề nghị mọi người cùng” ngâm cứu”. Nhất là ACE rành tiếng Hoa, kể cã Hoa Chợ Lớn. Hậu xét!!

Trước đây, các blog Trỗi viết nhiều, mà viết về ngọai cảnh nhiều quá. Gần đây, Uttroi đăng nhiều hình ảnh về chính chúng ta. Rất hay, ACE mới được biết mặt nhau và cuộc sống thường ngày.
Đọc và comment khá nhiều bài, tôi mới nhận thấy như sau:
Có lẻ, cộng đồng các blog Trổi là cộng đồng blog có tuổi đời bình quân các thành viên là cao nhất thế giới. Các pác nào hay vào Wiki thử kiểm tra xem.
Nè nhá, thành viên nhỏ nhất trong blog Trỗi cũng phải 51 cái xuân xanh, trừ một số em K9. Chưa thấy pác K2, K1 nào tham gia. Như dzậy, tuổi trung bình khoảng 53.
Nếu các pác kiễm tra, phản biện cho nghiêm túc mà không phủ nhận được nhận xét trên đây thì chúng ta đăng ký ghi nhận kỷ lục Ghi nét về khỏan này. Chuyện nè chắc các pác BLL phải hạ mình mà làm thui!!
Tư tui ko phải là kẻ háo danh, nhưng lâu nay, thấy nhiều kẻ treo đầu dê bán thịt chó, mà vẫn trúng mánh lớn, thành ra sân si nổi lên cũng muốn trường Trỗi ta có danh gì với thế giới. Chứ phải Tư tuiăn cái giải (rút) jì đâu. Mong các pác thông cổm.

Vài dòng mua vui ACE Trỗi ta.

Tư Sài Gòn

22 nhận xét:

  1. Làm thử phép tính (tính tuổi chuẩn của các khóa):
    K3 sinh 1951: 57 t
    K4 1952: 56 t
    K5 1953: 55 t
    K6 1954: 54 t
    K7 1955: 53 t tuổi "D"
    K8 1956: 52 t
    Tuổi trung bình: 54,5 tuổi>53. Phải tính theo kiểu blog tập thể, nhiều người tham gia đăng bài mới được. Blog chỉ 1 người đăng bài thì tôi biết rất nhiều blog chủ của blog còn trên 80 tuổi cơ.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng rồi!!!
    Tui đã nói là tuỗi bình quân gia quyền mà!!! Nhưng bảo đãm trên 51 mà!
    Các pác Tổng quản ráng làm cho Trường nhờ, còn AE ta ăn theo!!!
    Hà... Hà...

    Tư.
    (sao thấy giống, hay là bắt chước đứa cháu ở Cà Mau wá zdậy A. Tư ?!)

    Trả lờiXóa
  3. Bác Tư Sài Gòn ơi! bác muốn " có danh j với thế giới" thì ghê gớm quá, chỉ cần "có chút danh j với núi sông" (Nguyễn Công Trứ) đã là ngon lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Tư SG đề xuất hay nhưng thiếu hướng dẫn thực hiện. Khỏi lo ông láng giềng hơn mình đi, theo tôi món này VN ta hơn .
    Làm như cái vụ Hạ Long nếu chưa đủ thì " chạy ..".
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  5. anh em đang thích nhạc tây cổ điển của chú vinh thì chú kv lại bảo "món này VN ta hơn", chán chú quá

    Trả lờiXóa
  6. Tư SG đã lên bệ là phóng như tên lửa. Ý tưởng rất hay. Có lẽ cái Blog chung của chúng ta đoạt giải rồi , AE phản biện đi.
    DS

    Trả lờiXóa
  7. K9 có những ông gần 60.Vào Guienet(ko biết có viết đúng ko)là đúng rồi.Bị trường ta là trường TSQ VHQĐ NVT,các trường khác làm gì có tên dài như vậy.

    Gtl

    Trả lờiXóa
  8. @nặc danh:nói gì tôi khổng hiểu, giải thích thêm được không ? Và nên có tên đó là tính cách Trỗi.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  9. tính cách Trỗi là các anh "thôi đành ru lòng mình vậy" rồi sướng với nhau, chứ nó làm gì có thật. em thấy có anh tốt ơi là tốt,có anh đểu bỏ xừ
    K9

    Trả lờiXóa
  10. @K9: Đưong nhiên là có người tốt, người xấu. Có ai nói "Trỗi" toàn người tốt đâu! Nhưng em K9 nói là "tính cách Trỗi" không có thật thì chứng tỏ không biết nhiều về anh em chúng tôi rồi!

    Trả lờiXóa
  11. @Bạn k9:Tính cách Trỗi là thế này :
    -Có thể ko biết nhau (khác khóa,hoặc ko chơi với nhau vì có khoảng 1000 ng).Nhưng ở đâu đó khi gặp nhau,nhìn nét mặt,nghe cách nói thì có thể nhận biết là Trỗi hay ko...!

    -Dân Trỗi cũng là một thực thể trong đời sống XH.Vậy có người thế này,người thế kia thì cũng là chuyện đời thường.

    Trả lờiXóa
  12. "Tính cách Trỗi" của các học sinh trường Trỗi, có những nét khác biệt so với xã hội là có thật, nếu chỉ xét theo quan điểm sư phạm.
    Bởi vì chúng sống với nhau theo kỉ luật trại lính trong thời kì quan trọng nhất của sự hình thành nhân cách, lứa tuổi của học sinh lớn.
    Có thể sự khác biệt là không dễ nhận ra trong xã hội rộng lớn, chúng đã bị hoà tan vào đó rồi. Nhưng nếu có các cá thể vốn đã từng hấp thụ cái "văn hoá trại lính tuổi mới lớn" ấy gặp nhau thì chúng dễ dàng xác lập lại cái "xã hội" con con của chúng, và tự sướng với nhau. Cũng giống giống như các bạn trường Bé, hay các trường nội trú khác thôi, có điều họ thiếu yếu tố "trại lính".
    Và cách chơi của bạn Trỗi với nhau bây giờ có những trường hợp là "xếp lại hiện tại, hướng tới quá khứ".

    Trả lờiXóa
  13. Chọn Uttroi để mong làm điều gí đó "to tát" thì bạn k9 đã lầm,nên tìm sân khác
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  14. Không sao đâu KV ạ, người ta thấy Trỗi khác nhau là bình thường mà. Chứ chả nhẽ lại giống nhau?

    Trả lờiXóa
  15. Nội việc này thôi, đụng đến Trỗi là chúng xù lông nhím lên hết cả thì biết thêm một tính Trổi. Từ xưa đến nay rồi.

    Trả lờiXóa
  16. @HuuThanh:"xếp lại hiện tại, hướng tới quá khứ".
    Kính a.HT!
    Đối với ngừoi khác ra sao thì tôi ko rõ, riêng Tư tui vô cùng tâm đắc với những trang và dòng cuối cùng của Nỗi Buồn Chiến Tranh (Thân Phận Tình Yêu). Chúng ta đã ở bên kia dốc "60 năm cuộc đời". Vậy tương lai thì nhường cho em cháu tiến lên, còn ta cần lùi lại suy ngẫm cái sự đời. Tính cách Trỗi, các blog Trỗi chính là cái chúng ta cần, cần lắm. Còn đ/v một số ACE muốn quên thì ta cũng ko thể làm jì cho họ được.
    Vài lời gởi gắm tâm tình.

    Tư SG

    Trả lờiXóa
  17. "Tính cách Trỗi"là nói về số đông,phần nhiều là như vậy!Trường Trỗi cũng là 1 xã hội thu nhỏ,có người thế này,có người thế kia.Nhưng tất cả đều đã đc rèn luyện qua môi trường quân đội từ nhỏ nên khó quên!Chỉ có một số vì ra ngoài XH lâu quá ,có lẽ hội nhập sâu quá!Nên không còn mang "tính Trỗi" nữa?Bạn Nặc danh nói cũng đúng,nhưng chi tiết"thôi đành ru lòng mình vậy"không phải thế!

    Trả lờiXóa
  18. @HB: "Mèo con" ơi, K9 gồm đủ cả "nam, phụ, lão, ấu" . Sao đã vội gọi người ta là "em gái K9". Viết thế bà con lại tưởng là người "dám" bảo Tính cách Trỗi là kiểu "thôi đành ru lòng mình vậy" là cái "cái cô du kích nằm trong đống rơm" mà "Mèo con" đã hứa với anh KQ là sẽ không bao giờ khai. Tất nhiên ở đâu cũng có người tốt người xấu, mà nhiều khi bị/ được coi là tốt xấu cũng chỉ do cảm tính. Nhưng mặc dù "Em gái K9" mà "Mèo con" biết tuy không biết hết các lính Trỗi (mà ngay cả các học sinh Trỗi cũng không thể biết hết nhau) những người bạn Trỗi thân thiết của "Em gái K9" toàn là những người đáng yêu và đáng kính cả, trong đó có người còn là "sư phụ" của "Em gái K9" nữa đấy. Nếu "mèo con" xù lông định "cào" bạn thì lần này "mèo" dọa nhầm người rồi đấy.
    Em gái K9- bạn HB

    Trả lờiXóa
  19. Ê,ê...tẽn tò. Có ai thấy con mèo tẽn tò sau rồi "nghệt" như gì khg nhỉ? Nếu mà có hình "mèo nghệt" thì em gái K9 cười liền hà.

    Trả lờiXóa
  20. Lính Trỗi là con người xã hội, hỉ, nộ, ái, ố như bá tánh, có thằng lên voi, thằng xuống mực vện, nào đâu có khác người đời.
    Lính Trỗi có cao siêu gì đâu.
    Cái mà lính Trỗi "khác người" là:
    Dù hồi trường Trỗi không chơi với nhau, thậm chí không hề biết nhau, nhưng ngày nay (ngẫu nhiên) gặp nhau vẫn nhận ra nhau - chỉ sau một lúc nói chuyện. Một người khác có thể biết về trường Trỗi khá kĩ nhưng vẫn có thể phân biệt được. Lạ thật.
    Hồi xưa, có 1 đoàn của Viện bảo hộ lao động VN, do GSTS Viện trưởng cầm cờ, vô SGN, xin vô Khu chế xuất khảo cứu 10 xí nghiệp. Tôi là đại diện các KCX-HCM đi với đoàn. Bên Bộ LĐ-TBXH có cử 1 thanh tra viên nhà nước là KhánhHòa K5. Viện trưởng (NS 1951) nói ảnh là Trỗi K3 (chắc ảnh có tìm hiểu lí lịch). Tôi tin ngay. Nhưng rồi qua công việc, tôi thấy ảnh có cái gì đó "không phải Trỗi". Và cuối cùng, ảnh không phải là Trỗi. Tất nhiên tôi không nói cho ảnh biết "kết luận cuối cùng". Cả 3 chúng tôi đều vui vẻ thoải mái trong suốt thời gian cùng cộng tác.
    Và tôi tự hào rằng lính Trỗi nhà mình "chẳng là cái quái gì" nhưng vẫn được người đời yêu mến, trong đó có anh GSTS viện trưởng nói trên.

    Còn "ru ngủ ư"? Blog này đâu phải là nghị trường/thương trường/đấu trường/pháp trường, mà nó chỉ là nơi tán dóc "cấp nội bộ" của các bô lão đã và sắp nghỉ hưu, phải không người bạn nặc danh.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  21. Khóa nào già nhất?
    Có ông hỏi tôi "khóa nào già nhất?".
    -Mẹ kiếp, K1 chứ khóa ... nào!
    -Nhầm! Này nhé, theo số học thì trong dãy số tự nhiên, số 12 lớn hơn số 11 trở xuống, đúng chưa. Vậy ông cho tôi biết năm sinh "thông dụng" của từng khóa?
    -Thì K1-1949, K2-1950, K3-1951, K4-1952, K5-1953, K6-1954, K7-1955, K8-1956, ok?
    -Thế là rõ rồi, số 1949 với số 1956 thì số nào lớn hơn?
    -Ừ nhỉ, té ra tụi K8 già nhất! Vả lại, bây chừ nom mặt mấy thằng K8 mới thấy tụi nớ già, già nhất. Các ông anh K1 trẻ "dai".

    Các cô em K7, K8 lưu ý: với câu "...nom mặt mấy thằng K8..." cần hiểu chủ ngữ của nó thuộc giống đực (thằng).
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  22. Thật ra thì ở đời cũng có lắm "tính", như trong Đảng thì có "tính đảng", trong dân thì thì có "tính (bình) dân", quan thì có "tính quan (cách)", trẻ thì "tính trẻ con", lớn tuổi thì có "tính già"...Vậy thì trong AE Trỗi có "tính Trỗi" cũng chẳng có gì là lạ. Chắc còn có nhiều "tính" khác như "tính (NV) Bé", "tính (trường) Bưởi"..."tính" nào thì cũng có cái hay, cái dở, nhưng vì đây là bờ lốc Trỗi thì tất nhiên "tính Trỗi" bao giờ cũng được "nêu cao" vậy mà. Và như mọi người, AE ta cũng "xấu che, tốt khoe", ngặt 1 nỗi "trong chăn thì mới thấy rận", bởi vậy có những bạn (ko chỉ K9) bị "rận" cắn đâm ra bức xúc chút đỉnh cũng là lẽ thường.
    Thôi thì AE ta có dù là K nào thì cũng ráng XD "tính Trỗi" cho cao đẹp và trong sạch như "tính đ...". Chết cha, nói bậy rồi, ngừng thôi, coi chừng lại "lộ bí mật QG" như aKQ nói thì bỏ mẹ!

    HMK6

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!