Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2008

Hoa gì?

Góp thêm cái nhìn về hoa.
Ảnh chụp tại khu tưởng niệm Quang Trung, Bình Định. Dọc đường vào có nhiều cây thiên tuế cổ đang ra hoa... Riêng cây này có đến 2 bông lớn, chưa bao giờ được thấy.

5 nhận xét:

  1. Hôm nay phải tạm gọi Út Trỗi là "Hoa Trỗi" thôi. Đúng là "Trăm hoa đua nở"

    Trả lờiXóa
  2. Đây là hoa thiên tuế, ngoài Bắc gọi vạn tuế (loại ở vườn chứ khg phải rừng)rất hiếm khi có hoa, mà cây 2ngọn đã hiếm, 2hoa một lúc chưa thấy bao giờ.

    Trả lờiXóa
  3. Cây vạn tuế và cây thiên tuế ngoài Bắc có cả. Hai cây này khác nhau, giá cũng khác nhau đấy Đỗ Nghĩa ạ

    Trả lờiXóa
  4. Nhân có bức ảnh Hoa gì? Của Trần “tiên sinh” post trên UT. Đỗ Nghĩa đã giới thiệu là cây vạn tuế. Trong một lần lần thăm nhà vườn ở Xuân mai của một người quen (anh rể Bùi Thắng K8) tôi cũng chụp được bức ảnh cây thiên tuế 500 năm tuổi (theo như lời giới thiệu của chủ nhân) và đã post lên UT cách đây mấy tháng. Xem tại bài Đi Xuân mai cùng bạn Trỗi tháng 11/2007 (cây thiên tuế thứ 2 từ trên xuống)

    Trả lờiXóa
  5. -Cây thiên tuế của bài "Đi Xuân Mai..." là thiên tuế rừng, có rất nhiều trên núi, khg có giá trị và cũng chẳng ai biết tuổi của nó vì dân đi rừng đào về bán nhiều một dạo. Bây giờ ít người q.tâm tới. Ngay cả thiên tuế vườn bây giờ cũng rẻ hơn trước rất nhiều.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!