Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 12 tháng 5, 2008

Hưởng ứng bài về thủ trưởng Cảo ở "Trang Văn nghệ"

Gương thủ trưởng thời nay
Không phải dân gốc Học viện, nhưng do “bể dâu” (người thì bảo là "chạy"!?) thế nào mà hắn về và làm chân cũng “khơ khớ”. Cuối năm rồi tổ chức cưới cho con trai, (hình như nghe phong phanh năm nay sẽ về hưu), nên hắn tổ chức đám “tận” Trung tâm hội nghị Quốc gia - nơi sang nhất HN và mời “tận” 2000 thực khách. Nghe thằng bạn già khoe cũng có “giấy con” thì tôi hỏi “Ông có quan hệ thân tình?”. “Không. Nghe nói ai trong Học viện cũng được mời”. “Vậy tôi khuyên ông nghỉ đừng đi!”. Nghe đâu tiệc thừa đến 1/3 số bàn đã đặt. Vậy là người tốt còn nhiều!!!
Từ ngày có chế độ “2 thủ trưởng”, bạ gì hắn cũng kí. Mà ở đời mỗi chữ kí đều kèm theo “bổng lộc”, có thằng nhận và thằng cho nhưng chả ai mất gì (chỉ dân mất!). Chắc hắn cũng phải tranh thủ kí vì sắp hết “đát”?
Có đứa con thi vào Học viện, “trên” cử cán bộ xuống bộ môn “nhắc khéo” điều chỉnh điểm vì “là con của sếp”. Anh giáo viên đầy tự trọng đưa bài thi của con hắn ra: “Ông xem, có chữ nào trong bài đâu mà đạt? Tôi không thể…”. Đáng khen ý chí của anh nhưng nghe nói để “tạo điều kiện cho thủ trưởng yên tâm công tác” mà năm sau tổ chức đã “bố trí khéo” nên thằng cu đỗ. Riêng bà vợ hắn được mệnh danh là “thư kí đề” nổi tiếng 1 vùng. Có vợ như thế mới sướng!
Tư cách như thế, vợ như thế, con như thế thì nên tự rút dù từ lâu. Vậy mà cứ ngồi lù lù. Thế mới biết cán bộ ta thời nay vô liêm sỉ! Hơn nữa tổ chức đâu có mù mà cứ để lọai người như thế tồn tại làm ảnh hưởng tới sự đi lên của đơn vị. Ôi, công tác cán bộ, sao lại thế này?
Cáng Kiền

8 nhận xét:

  1. Cán bộ thời nay trước khi vào làm công tác "tổ chức" phải lấy thêm 2 bằng tốt nghiệp của 2 trường:
    - Nguyễn Đình Chiểu tp HCM
    - Trường Xã đàn Hà nội
    Có đủ 2 bằng đó thì mới được xem xét. Trang phục: Quần phải có 2 miếng ticke dầy ở 2 đầu gối nữa.

    Trả lờiXóa
  2. BTk8 - Bạn Trỗi k8:
    Chuyện thật, không biết có lạ??: Thời buổi này, đã sang thế kỷ 21, gần hết 1 thập kỷ, có tay - cũng 1 loại cb hạng cao cấp - đứng đầu 1 DN nhà nước - còn tổ chức sinh nhật. Không bình thường là ở chỗ tổ chức tại cq, mời với số lượng đông: VD hắn là cấp "Trung đoàn trưởng", vụ sinh nhật vừa rồi mời cấp dưới xuống đến cấp trung đội. Hình như đến đầy đông đủ lắm, mấy chục xe.
    Mình thấy lạ, buồn cười, và buồn cho những DN NN kiểu này. Suy nghĩ mãi mới kể ra, để xem ae có bình luận gì. Nếu chuyện này xảy ra phổ biến, khắp nơi, thì coi như chuyện ở "Huyện" vậy.
    Riêng phần mình, nhờ được giáo dục từ bé, lại đọc diễn đàn Trỗi đều, nên bản lĩnh có lên, nên khi được mời, mình đã trả lời khéo ngay: Bận ở nhà phục vụ bố mẹ, thông cảm đi. Biết, điểm ở cq đang tụt, đành lấy điểm của bạn bè vậy.

    Trả lờiXóa
  3. @BTk8 - Bạn Trỗi k8 ơi! bây giờ mà có tí chức vụ thì phải "tận thu" , và "thu hút mọi nguồn lực" kể cả tài nguyên vật chất và " giới tính". Thông cảm nhe vì đã đầu tư cho chức vụ rồi nên phải lấy lại vốn.

    Trả lờiXóa
  4. Toàn những chuyện buồn và đây là TIN BUỒN mới nhất :
    http://vnexpress.net/GL/Phap-luat/2008/05/3BA02099/
    và để đối chiếu với pháp lý xin xem tại đây :
    http://vnexpress.net/GL/Phap-luat/Tu-van/2008/04/3BA010AA/

    HMK6

    Trả lờiXóa
  5. Xin đừng bịt miệng báo chí!!!
    http://vnexpress.net/GL/Phap-luat/2008/05/3BA022F9/

    Tư SG

    Trả lờiXóa
  6. tin VietnamNet: Chiều 12/5, báo giới và dư luận xã hội rúng động vì tin hai nhà báo Nguyễn Văn Hải (Báo Tuổi Trẻ) và Việt Chiến (Báo Thanh Niên) bị bắt tạm giam ngay tại trụ sở cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an.

    Trả lờiXóa
  7. Trước khi được thăng quân hàm Trung tướng, một đ/c cán bộ Văn phòng nói: May quá Thủ trưởng mới tìm được "giấy khai sinh gốc" (sinh năm 1948). Chả là "giấy khai ngọn" có năm sinh 1947. Mà nếu theo giấy khai sinh này thì về hưu rồi, còn đâu mà thăng quân hàm nữa.
    GM.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!