Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 28 tháng 12, 2009

Tin thêm về K7 Sài gòn họp mặt năm 2009

Sau buổi họp mặt, có lẽ cây bút chủ lực Đỗ Nghĩa còn đang "say sưa" nên chưa có bài đăng chi tiết mà chỉ mới mới có mấy dòng tổng quát và một số hình ảnh của buổi họp mặt. Để các bạn không dự hôm đó nắm bắt một cách chi tiết hơn, mình bổ sung thêm cho có đầu đũa.

Buổi họp mặt thường niên của K7 Sài gòn năm nay được tổ chức tại quán lẩu cá Thanh đa. Đáng tiếc là bất ngờ Trưởng ban liên lạc khóa Vũ Anh phải nằm viện, nên người chủ trì đành vắng mặt, Đỗ Nghĩa đã cáng đáng chủ trì buổi lễ. Năm nay đến dự với K7 có Cô Thục và Thầy Trọng, những Thầy Cô hết sức gắn bó và ưu ái với K7. Đại diện cho ban liên lạc Trường có anh Dương Minh cùng với đại diện các khóa 3,6,8. Năm nay, mặc dù quân số vắng hơi bị nhiều, nhưng buổi họp mặt vẫn diễn ra hết sức sôi nổi và vui vẻ. Rất vui là Huỳnh Hòa Bình ở Tuy hòa cũng vào, Hồ Phương Bình ở Long xuyên cũng lên. Ngoài ra còn có chị Nguyên ( chị Phương Bình ) là học sinh trường Miền Nam và em Suối là những người khách thật đáng quí. Cô Thục kể chuyện vừa đi dự họp mặt học sinh MN ở Hà nội về. Trong chương trình giao lưu văn nghệ, cô Thục nói thích nghe một bài hát về Huế, và Suối đã hát tặng cô bài "Huế thương" thật hay. Một bài hát không thể thiếu của mọi cuộc họp mặt là bài Trường ca, một nét rất riêng của trường Trỗi, mặc dù quân số ít, nhưng bài ca vẫn vang lên hết sức hùng tráng và có sức lay động trái tim mỗi chúng ta như bao lần chúng ta đã từng hát, niềm tự hào và sự gắn bó giữa chúng ta như được tăng lên mãi. "Sinh ra trong khói lửa, trường ta đã lớn lên, trường đẹp chói ngời tên anh Nguyễn Văn Trôi..."Cái âm hưởng ấy thật giản dị nhưng sao lại có sức lay động tâm hồn chúng ta đến thế !

Năm nay quân số tham gia chỉ có khoảng một nửa, phải chăng vì mới gặp nhau ở buổi họp Trường vừa qua? Mình nghĩ rằng, chúng ta đã tự nguyện gắn với nhau, mong rằng mỗi lần họp lớp các bạn cố thu xếp để đến dự cho đông vui, mỗi năm chỉ có một lần. Đôi khi chúng ta cũng phải tự đề ra cho mình một tinh thần "kỷ luật" trong việc thực hiện "cương lĩnh" của lớp để "khó khăn nào cũng vượt qua". Để ngày họp lớp trở thành ngày mà mọi người ai cũng nhớ, mình đề nghị Ban liên lạc nên thống nhất một ngày cho tất cả các năm, đó là ngày Chủ nhật liền kề sau ngày 22/12. Thế là ai cũng nhớ và chuẩn bị tinh thần, BLL chỉ cần thông báo địa điểm nữa thôi. Rất mong BLL có thông báo chính thức cho các bạn, để mọi hoạt động của hội ta được "chính qui " hơn. Chúc các bạn một năm mới thật nhiều hạnh phúc và hẹn gặp nhau vào lần tới.

13 nhận xét:

  1. Sao hè? DS tự giới thiệu là k mấy nhỉ? Hay là muốn trẻ, sang k9?

    Trả lờiXóa
  2. Lâu, bây giờ mới gặp và nói chuyện với Cô Thục, Thầy Trọng. Cô Thục bảo vẫn nhớ K8hn, gửi lời thăm hỏi đến các bạn.
    Gặp lại a DĐảo k6 sau 20 năm, hồi đi nghỉ theo chế độ bao cấp LX ở khu nghỉ mát (rừng-biển) Sô-tri. Liền nhớ lại bài hát đã từng hát ở đó, trên sân khấu của nhà nghỉ - bài hát "Chiều Hải cảng" - góp vui với K7, cũng là ôn lại kỷ niệm với ĐDuy.
    Gặp các blogger ngoài đời HàMK, ĐNghĩa, Tư Sg, ... Thấy mọi người vui hơn trên mạng. Mọi người bảo ai cũng vậy mà, lên blog cung phải thận trọng.
    Lần đầu tiên gặp Suối, nói chuyện, chuyện Suối tham gia nhóm K9 đi Đà Nẵng, Thái Nguyên, vui.
    Thấy bạn Đạt da thịt rắn chắc hơn, hông hào hơn, mừng. Bạn giới thiệu Phương Bình, mấy ông nữa cùng Hải quân (bây giờ mới đang "có giá, oai".
    Gặp Tạ Hòa, vẫn khỏe, cười tươi, kêu đi hộ tống "chính ủy (Đạt)", còn kể chuyện ngày xưa trên trường thỉnh thoảng bặt nạt Tạ Hồng Kỳ cùng lớp, bị nó về mách bố, té ra thằng Hòa dám trêu chú!! Hòa gửi lời hỏi thăm ông chú Tạ Kỳ.
    K7 vui thật, ko dám chào chia tay, bảo Tăng Tiến, theo lối nhỏ, xin rút trước.

    Trả lờiXóa
  3. Cuộc sống ơi! ta mến yêu Người.

    Trả lờiXóa
  4. CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ CÓ NHỮNG LỜI THÂN TÌNH VỚI K7 CHÚNG TÔI!
    Mong các ACE K7 tham dự đông đủ các buổi gặp mặt như thế này, vì quỹ thời gian từng người ko còn dồi dào như trước.

    Ngoài ra xin BLL K7 chung tìm và bổ sung hình các bạn sau đây (theo bộ nhớ của tôi:
    1/Dương Quang Hồng, B2, học Đức 1973
    2/Đinh Quang Dũng, B4, nhà 1A Hoàng Văn Thụ, làm việc bộ Ngoại giao.
    3/... Bằng "lột", B5, nghe đâu ở Cần Thơ hay Hậu Giang..
    4/Đàm Hoà Bình, B3, gốc QYViện 7 Ninh Bình
    5/Nguyễn Việt Hùng,"ca tư sô", B3, gốc Quân khu Ba, có lên Thạch Thất.
    6/Từ Chí Hùng,"chí hèo", B4, lớp 8 sang B3.

    4 SG

    Trả lờiXóa
  5. @4SG: tình hình máy tính đến đâu rồi?
    Quad Core mà virus ăn thì ngon lắm đấy, he he

    Trả lờiXóa
  6. NHờ bạn mình tay nghề khá, nên khắc phục mấy con virus lẩn malware. Nên máy đã chạy bình thường.
    Còn Quad core, thì hãy đợi đấy!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  7. Vỹ gỗ quên liệt kê khóa 4 còn có anh Dũng Sô cũng đến vui chung.Khóa 7 họp mà số khách cũng đông bằng chủ nhà(?).Nếu không có khách đông như thế thì làm sao khóa 7 ăn hết số đồ ăn đặt trước?Đông khách có lợi thế đấy.

    Trả lờiXóa
  8. K8 hôm đó còn có Tạ Hòa em Tạ Chiến K7 quên chưa kể.
    Hồi hôm thăm VA, đang được bón cháo, hỏi han suốt chuyện họp lớp, nói tốt, khg đông lắm, chủ khách xem xem, nhưng vui, vậy là được rùi, nói cậu trên mạng nhiều người thăm, cậu cười méo méo nếu còn phải nằm lâu bữa nào vác máy vô.

    Trả lờiXóa
  9. @ĐỖ Nghĩa: "nếu còn phải nằm lâu bữa nào vác máy" "chân dài 1,5m" vô thì Trưởng ban Liên lạc AK7 nhanh khỏi bệnh.

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. @4SG: KV bắt đầu dùng Ubuntu rồi. Cậu vừa bị vi trùng ăn hỏng máy. Bây giờ trên máy có hai hệ điều hành, dùng cái nào tùy ý. Xu hướng chuyển sang Linux.
    HT

    Trả lờiXóa
  12. @HT: Cám ơn lời khuyên khôn ngoan.

    4 SG

    Trả lờiXóa
  13. Thông báo với các đại ca là đại ca AK7 tiếp tục mổ lần thứ 3 của ca ruột dư vào lúc 17h30 hôm nay . Lúc QUẾ vào thăm thì đại ca V.A vẫn chưa ra phòng hồi sức .QUẾ và A trưởng của AK7 có dịp tám cùng trời cuối đất, hóa ra lại " tít mù nó lại vòng quanh "

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!