Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2009

Gửi bạn Trỗi Tuy hòa

Sáng nay xem ảnh KV và ĐN gặp Huỳnh Hòa Bình ở Tuy hòa, mình lại viết tiếp mấy dòng về HHB. Năm 1970, khi trường Trỗi giải tán, mình và HHB về học cùng lớp 10A trường cấp 3 Ba đình ( Chu văn An buổi chiều ) rồi cùng đi bộ đội đợt 6/1/72, nhưng sau đó thì mỗi đứa đi một đơn vị khác nhau. Năm 1973 mình ở Quảng trị ra cùng Ngô Tất Thắng và Hà Hùng Thắng về học ở trường Sỹ quan Công binh ở Bắc ninh, còn HHB thì học ở trường SQ Phòng không ở Sơn tây. Năm 1975, đang học năm cuối thì khí thế ra chiến trường tham gia chiến dịch giải phóng MN lại bừng bừng trong các học viên SQ. Lúc đó ai cũng muốn ra trường sớm để được tham gia chiến dịch lịch sử này. Trong tâm trạng nóng lòng ấy, mình đã viết bài thơ tặng HHB, giờ mình chép lại để Bình và các bạn đọc để thấy cái khí tuổi trẻ lúc ấy sao mà dữ dằn vậy:
Tâm sự với bạn đồng ngũ
Có lẽ nào ta không đạt ước mơ
Khi hai đứa cùng viết đơn tình nguyện
Huỳnh Bình ơi, ngoài tiền phương thắng lớn
Mà chúng mình vẫn chưa được ra đi !

Học có yên đâu khi tiếng súng vọng về
Dẫu biết rằng học cũng là nhiệm vụ
Nhưng sao cứ thấy nôn nao quá
Muốn được cùng nhau ra ngay chiến trường !

Cậu ở pháo binh, tớ công binh
Ngoài mặt trận đang cần tất cả
Nếu đươc đi, báo cho mình ngay nhé
Chiến dịch này phải có đôi ta !

Bắc ninh 4/1975

2 nhận xét:

  1. Xem danh sách K7 thấy có một BT ở Tuy Hòa PY là Huỳnh Hòa Bình mấy lần đt nhưng Bình ko nhấc máy.Khi ĐN và KV đến QN thì ĐN bị mất "dế" và mất luôn cả số đt của HHB.Vào DS K7 có đt của HHB lại gọi nên làm cho cuộc "đột kích" của ĐN,KV vào Tuy Hòa bị lộ.NT rất vui đã có thêm BT ở Tuy Hòa vì A trưởng quê PY.Hẹn gặp HHB trong thời gian gần nhất.

    Trả lờiXóa
  2. Đọc bài thơ của Vỹ mới thấy quyết tâm của các bạn hồi ấy.Nhớ lại không khí háo hức ra trận giải phóng MN,tháng 3/1975 năm ấy.Đúng là"Đấu tranh này là trận cuối cùng...".

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!