Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2009

DƯ ÂM .





Ai đã từng đi qua sông CỬU LONG GIANG , CỬU LONG GIANG sóng trào nước xoáy .
Ai đã từng nghe tiếng tiểu đoàn , tiếng tiểu đoàn ...
TIỂU ĐOÀN 307

8 nhận xét:

  1. Khi Cha vợ tôi mất, các CCB tiểu đoàn 307 sống tại Hà Nội đến viếng. Chẳng có vòng hoa nhưng thay vào đó là dải băng đỏ thêu chữ vàng ghi chiến công người đã khuất.
    Đúng là 307 lừng danh
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  2. Nam bộ thời đó,ngoài tiểu đoàn 307 nổi tiếng nhờ bài hát và các trận đánh công kiên.Còn có tiểu đoàn 308 và 309.Tiểu đoàn 308 cũng nổi tiếng về trận Tầm vu thu cả đại bác của địch.Có bài hát về trận Tầm vu"Tầm vu hùng thay,vang lừng danh tiếng anh hùng nước Nam...".Các tiểu đoàn sau này tập kết ra Bắc cùng chung một sư đoàn 338.

    Trả lờiXóa
  3. N.H.Quế sưu tầm nhiều tài liệu ra phết . Đọc xong mới hiểu chứ thực ra ngày xưa còn bé thì hát hò mà có hiểu mấy đâu . Cảm ơn nhiều nha .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  4. @ Đại ca K6LS :Hôm qua có dịp du ngoạn BẾN TRE , QUẾ không tin vào mắt mình khi nhìn thấy tấm bia lịch sử này .Quế hỏi đi hỏi lại mãi có đúng tiểu đoàn có bài hát không ( vì quá ngạc nhiên mà , tiểu đoàn lừng danh này QUẾ biết từ bé tí , nó cứ như 1 huyền thoại , vậy mà giờ đây bất ngờ hiện ra như bằng xương bằng thịt )và khi chắc chắn đúng thì QUẾ nhờ lùi xe lại để chụp nơi xuất quân đầu tiên của tiểu đoàn 307. Thêm 1 kiến thức lịch sử , thêm 1 niềm vui .
    @ Đại ca KHẮC VIỆT :Thế ra đại ca là con rể của CỬU LONG GIANG à ? Đại ca có kỷ niệm nào với các con rồng giống như Ô LÂU không vậy ?
    N.H.QUẾ

    Trả lờiXóa
  5. Bốn mươi mấy năm trước cả nước có chiến tranh, bao trùm cái không khí tất cả là chiến sĩ.
    Bạn Trỗi, khi đó dù chỉ bằng cái hỉ mũi bây giờ, bắt đầu khoác lên người bộ "quân phục nhí" cũng là lúc biết ưỡn ngực hát bài này; "... thề dưới Sao Vàng người chiến sĩ tiếc gì máu rơi".

    Trả lờiXóa
  6. @N.H.QUẾ : Chính xác ! Dân Sa Đéc đấy.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  7. Vậy mà hồi nào giờ vẫn nghĩ là từ Cần Thơ. Cám ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  8. @đại ca dathb : giờ QUẾ mới biết lai lịch sư 338 .Có khi anh em mình từng được những chiến binh 307 lừng danh ẵm bồng lúc bé tí ấy nhỉ . Sướng .
    Đề nghị đại ca dathb triệu tập " hội nghị " con cháu sư 338 ( kể cả dâu rể ) nha .
    N.H.QUẾ

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!