Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2009

Ảnh "nhặt"

Hình ảnh sĩ quan QĐNDVN khi tham gia giao thông.
Quân phục đã đẹp như thế rồi, "tiếc" gì mà Cục quân nhu không thiết kế một chiếc mũ bảo hiểm dành cho quân nhân khi tham gia giao thông như ngành Công an.

14 nhận xét:

  1. Lo chiện bao đồng!!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  2. Tiền dân đấy . Nếu làm vậy cho đẹp ( tất nhiên là hay rồi ) ... nhưng quân ta lại đông hơn quân Nguyên thì đến đời nào mới trả nổi . Thôi thì : Quân với dân như cá với ... cá . Cho nó bình đẳng .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  3. Thực ra quân đội chính quy hiện đại có thêm cái mũ đồng bộ thì đẹp và "nội vụ" hơn. Công an có các loại mũ CSGT vàng, CSCĐ đen,... trang bị công vụ.
    Quân đội không có công vụ gì cần đội mũ nên không trang bị. Nhưng có thể làm mũ thống nhất theo kiểu riêng và y/c mọi người phải mua để dùng khi đi xe máy mà mặc quân phục.

    Trả lờiXóa
  4. Chắc bên quân nhu cũng tính rồi,nếu có mũ đặc chủng cũng bất tiện lắm nhất là đang mặc quân phục chuyển dân phục lại phải thay mũ.HT nói đúng CA có mũ đặc chủng vì vừa là mũ BH,vừa là mũ chiến đấu của CSGT(vàng),CSTT(trắng),CSCĐ(đen)mũ có Công an hiệu nên mặc thường phục ko đội được.Riêng mũ BH bên CA phát cho mỗi người 1 chiếc mặc đồ gì cũng đội được nhưng chất lượng và hình thức ko được tốt lắm.Nhược điểm là đội mũ này hay bị "nghĩa lộ" do sau mũ có chữ TCKT(Tổng cục KT)giống như đi tất mầu cứt ngựa nhưng khi lỡ vượt đèn đỏ CSGT nhận ra "đồng bọn" mà bỏ qua.Nên lỡ vượt đèn đỏ nên đưa đầu hoặc chân có tất ngành ra là thoát.Hi hi!

    Trả lờiXóa
  5. Hèn nào anh em nói chuyến đi Đà Nẵng TQk7 tháo tất ngành ra thì phải mặc quần ngành vào :-)

    Trả lờiXóa
  6. Hồi tôi mới tập tọe đi xe máy thì cậu em rể bên công an đưa cho mượn cái "nồi cơm điện" mầu nâu của nghành CA kèm theo câu nói " anh cần phải dùng cái mũ này để tránh phiền phức trên đường. Nghe lời nó thì tôi cũng đội rồi mãi sau này mới hiểu ra cái công dụng của nó.

    Trả lờiXóa
  7. Phát cho mỗi anh một cái Mẹc xờ đẹc, khỏi đội mũ bảo hiểm lại dúng tác phong , kỉ cương quân đội nhân dân, từ dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, nhân dân đóng thuế phục vị lại. hòa cả làng.

    Trả lờiXóa
  8. Anh Thành ơi , rồi cả nước lại mặc quân phục như thời trước thôi . Dân mình là khó lắm anh à . Cứ trà trộn và crack nếu có thể .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  9. Ặc!Quân phục gì mà dở tệ,trông còn xấu hơn bộ đội Lào.Mấy thằng cha Tướng bi giờ rượu ngon hay dở uống vào biết ngay,còn khiếu thẩm mỹ thì thua cả đứa bé đang mặc tã giấy!

    Trả lờiXóa
  10. Áy ấy, ko có mấy cái dzụ thay đổi quân phục, trang bị nó bảo hiểm thì lấy đâu ra tiền uống rượu!?
    Đề nghị trang bị cho mỗi quân nhân 1 cái nón bảo hiểm khi mặc quân phục và 1 cái khi mặc thường phục!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  11. Cái nhận xét của bác HMK6 chính là cái ý của cái ảnh "nhặt" này đấy. Trông bộ quân phục "chính qui" như thế mà lại đội cái nón bảo hiểm dân sự.
    Đã ăn "dày" mà tiếc gì cái "tất" ko xơi nốt. Hix!

    Trả lờiXóa
  12. Nếu cấp cho mỗi anh bộ đội 1 mũ bảo hiểm thì nhà anh Quân nhu giàu to, mà xí nghiệp nào trúng thầu mũ Quân đội cũng quá hên (tất nhiên phải mất vài chút tiền lại quả). Có khi sản xuất không kịp lại phải mua mũ Trung quốc thế vô cho đủ số. Sướng thay.

    Khỉ nhất là khi anh bộ đội được cấp cái mũ "quân phục" rồi thời đi đâu cũng phải kè theo cái mũ "dân sự", chứ tới lúc thay bộ đồ xivin thì biết làm sao đây. Buồn thay.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  13. Tào lao! Cái áo không làm nên thầy tu! Tiếc thay có lúc thầy tu vẫn cần chiếc áo!?
    TM

    Trả lờiXóa
  14. Kết luận: Để QĐ "đẹp" hơn, Tổng cục Thuế chuẩn bị PA tận thu mới!

    Té ra mình cũng lo chiện bao đồng!


    4 SG

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!