Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2009

Thăm Berlin, gặp bạn Trỗi sau 20 năm

Sau chuyến đi chơi đến Aachen với Liêm (300km = 3 tiếng) mình tự nhiên thấy nước Đức nay cũng nho nhỏ (vì đi từ Bắc-Nam, Đông-Tây chỉ 6-7 h), trong cái đất nước nhỏ đó có rất nhiều tp lớn, nhiều công trình lớn, hệ thóng lớn. Thế là quyết định cuối tuần 2 ngày nhảy lên Berlin (hơn 700km = 5 tiếng 30 phút).

Một thành phố rộng, cả ngày T7 đi thăm quan Nhà Quốc hội - nơi xảy ra trận chiến ác liệt gần như cuối cùng để giành lại Berlin, Cổng thành Bradenbuốc, Nghĩa trang anh hùng liệt sỹ Liên xô đã hy sinh trong chiến tranh và trong trận chiến đấu giành lại Berlin, thăm quan 1km bức tường Đông-Tây Berlin vẫn còn lại, thăm tháp truyền hình bên Đông đức cũ, Quảng truờng Alexander, và cuối cùng là đến thăm khu Trung tâm Đồng Xuân Lichtenberg ở bên Đông ...
Tìm gặp được 1 bạn B2 K8, xin gửi ảnh cho các bạn, xem là ai?!
Đấy là Việt Đức, dân bv108-Quân y cùng tôi, VinhNq, LiêmTrịnh, LiêmVũ, ... nay sống và làm việc tại đây. Bạn cũng bôn ba nhiều giai đọan, nhiều công việc, từ anh kỹ sư về Silicat thời mới chuyển đổi, đến nay làm quản lý nhà hàng ăn uống trong chuỗi Haiky ở Germany (các nhà hàng ăn trong các Siêu thị lớn như Alexa ở Berlin,...
Gặp nhau chuyện trò lung tung. Vẫn không quên việc lên máy mở Uttroi.blogspot.com để quảng bá cho trang tin, giúp bạn nhớ lại các bạn khác. Đức còn nhớ nhiều chuyện xưa, nhắc tên nhiều người, muốn giữ mình ở lại thêm vài ngày chơi mà mình không quyết được, đành hẹn lần sau. Còn bảo nếu BThắng ở lại thì mai đi Lepzid thăm Võ Hũng luôn. Thật là tiếc.
Thôi, chuyện nhiều, khó kể, tranh thủ mấy phút nghỉ ngơi viết vài dòng.
Hẹn gặp lại HN.

9 nhận xét:

  1. Chịu!Không nhận ra.Bùi Thắng đi nhiều nước nhỉ?bạn nói tên may ra nhớ?Thăm Võ Hùng B5,k8 chưa?

    Trả lờiXóa
  2. Thắng báo Liên "bô" đã tìm thấy mộ Nguyễn Trọng Lượng. AQ

    Trả lờiXóa
  3. Tên B2 K8 này chính là Nguyễn Việt Đức (đứng bên tay phải BT nhìn ra, còn bên kia là ông bạn phổ thông của BT và tôi). Từ ngày giải tán trường Trỗi, nay mới nhìn thấy "hắn". Ngày xưa ở trường Trỗi hắn học giỏi, tính tình hiền lành hơn cả hội C11. Cảm ơn ông BT đã cho gặp hắn ở đây.

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết về Lượng ở Bantroik5!

    Trả lờiXóa
  5. Vo Hung o Lepzid, hoi xa, de nghien cuu, dao nay Visa vao Chau Au hoi kho nen xong viec la phai ve ngay sau 1-2 ngay. Neu o them 3 ngay nua se di tham Vo Hung, tham chi co the sang Ba LAn ...

    Trả lờiXóa
  6. nhin anh nhan ngay ra viet duc,han tre the.lam gi ben ay?ngay xua han a fo a 2 thi phai.hien hon bon cay.trang va dep trai.do bui thang dam sang balan.b truong se don tiep nong hau.day du.hen ngay sang warszawa.dt48601302188.dt nha0048226398402.warszawa.cho ban sang.

    Trả lờiXóa
  7. @Anh Quoc: Liêm bây giờ bận nhưng cũng thuòng xuyên vào blog hơn vì có Bà xã hỗ trợ xem khi bận tay. Tuần trước ở Aachen Liêm và em đã duyệt các bài của banttroi, trong đó có k5 và tin về Lượng.
    @Cac ban: BThang đã Giới thiệu cho Việt Đức b2k8 về các trang tin trường Troi, ngoài ra còn gọi điện cho a. Hoàng Quân Chính k6 hiện cũng ở Berlin về các trang tin này.
    @NghiaB2k8-BaLan: VĐuc trước tốt nghiệp ĐH ở DDR về Silicat. Ảnh chụp với Duc la tại noi làm việc: Quầy ăn "Haiky" trong Trung tâm thương mại lớn Alexa ở Berlin, Duc phu trách ở đây.

    Trả lờiXóa
  8. V.Đức xin chào tất cả các bạn Trỗi đã lâu không gặp. Cám ơn B.Thắng đã nhiệt tình thực hiện sứ mạng của thành viên BLL, tìm gặp được anh em và mang đến thông tin về diễn đàn chung này. Mình về nước thường xuyên, vừa ở Hà nội đầu tháng 3, song không hề biết có những sinh hoạt chung của cả khóa như thế này. Vậy hẹn đến lần sau nhé.
    Chào QVinh, đương nhiên là phải nhận ra mình rồi. Liên lạc với mình qua email ducvahuong@gmx.net, mình sẽ gửi các số liệu về cá nhân cho nhé.
    Chào Nghĩa ở Balan, nếu còn nhớ mình ngày xưa hiền hơn bọn cấy thì thế là chưa quên nhau rồi. Viết cho mình địa chỉ liên lạc và số điện thoại nhé. Máy mobile mình là
    +491752724693.

    Trả lờiXóa
  9. v duc co dt minh roi.khi nao roi sang balan di.moi duc va gia dinh.cu con nha minh cung ten la duc.minh duc.nhung ko phai la tao tuc may.than minh nghia.do bui thang sang balan...................

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!