Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2009

Đi Tây bắc - Ngày thứ nhất

Được tham gia vào chuyến đi Điên biên do K4 tổ chức, cũng là lần đầu tiên tôi được thăm miền Tây bắc của Tổ quốc. Về hành trình chuyến đi đã có TQ HT ghi lại bên Bạn Trỗi . Tôi đã ghi lại được một số hình ảnh của chuyến đi trong năm ngày, đăng lên để các bạn cùng du lịch qua Blog vậy
Ngày thứ nhất: Hà nội - Sơn la (21/04/2009)
Điểm dừng là thành phố Sơn la và thăm nhà tù Sơn la, nơi trước kia thực dân Pháp đã giam giữ những chiến sĩ cách mạng trung kiên.


Hoa ban trắng ở Sơn la.







(Còn tiếp)

10 nhận xét:

  1. Trong Danh sách các đ/c bị tù đầy giam cầm tại nhà tù Sơn La sau giữ các chức vụ cao của Đảng và Nhà nước có rất nhiều cha các bạn Trỗi.
    Riêng k4 có các ông: VNChi, LCNam (cha Thanh Hà?), VTDũng, SHào, VDHiệu, NLam, TTMôn, LTNghị, TĐNinh, HQThịnh, MCThọ.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn cả hai TQ. Chúc mừng đoàn đã thực hiện thành công chiến dịch và giúp ACE có dịp được ôn lại lịch sử của cha ông.
    Có vẻ như Di tích Nhà tù Sơn la là nơi được tu bổ và bảo quản tốt nhất trong hệ thống Di tích các nhà tù ở nước ta. Lần trước chúng tôi có ghé thăm di tích nhà tù Quảng trị, nơi có người thân trong gia đình đã từng bị Pháp giam giữ. Mặc dù khu vực nhà tù nằm ngay trong khu di tích thành cổ Quảng trị, nhưng hầu như không được ai chú ý đến. Khu vực nhà giam Chín hầm ở Huế cũng chỉ mới được tu bổ lại gần đây, phần đài tưởng niệm đã xong nhưng phần bảo tàng hầu như không có gì và các khu hầm giam giữ tù nhân chỉ mới bắt đầu được phục chế lại.Không biết các khu Di tích Nhà tù khác như Lao Bảo, Chí Hòa...thế nào. Mong sao những nơi khác cũng sẽ được xây dựng và bảo trì tốt như ở Sơn la để cho chúng ta và con cháu có chỗ để hành hương về với lịch sử của dân tộc

    Trả lờiXóa
  3. Các nhà tù khác cũng ở trong tình trạng bị lãng quên,Côn đảo trong tình trạng rêu phong,Phú Quốc mới được phục dựng lại.Đời này còn quên,đời sau còn chóng quên nữa?Nếu ngay từ bây giờ không làm .

    Trả lờiXóa
  4. SLa mùa này ngập tràn hoa ban trắng. Hết mùa hoa mận rùi. Có chụp được cánh đồng tam giác mạch nào không hả chú Vinh?
    K9

    Trả lờiXóa
  5. Cánh đồng hình tam giác trồng lúa mạch? Hội đủ cả hai đ/k hơi bị khó, không dễ như xơi bim bim. Hay là có loại lúa gọi là "tam giác mạch"?

    Trả lờiXóa
  6. Thời tiết đẹp, giá có tí sương mù tạo sự huyền ảo của núi rừng thì hay. Vùng này làm ruộng dưới thung lũng, không có ruộng bậc thang nhỉ? Phó nháy Vinh mà nhờ em dân tộc (DT gì?) đứng bên cây hoa Ban "làm một nháy" thì tuyệt!

    Trả lờiXóa
  7. Sao Vinhnq không nhờ 1em dân tộc chân dài đứng chụp mà lại để 1 anh (lại còn buộc dây xanh ở bụng nữa) , chán quá! xấu cả đội hình.

    Trả lờiXóa
  8. Hôm nay mới nhìn rõ lá hoa Ban, cây này SG nhiều, nhưng hoa màu hồng.

    Trả lờiXóa
  9. @ Chú TQ: hixx, bimbim dễ xơi là thế nào ạ???? Khàkhà, tam giác mạch không phải là lúa, cũng không phải cánh đồng mạch hình tam giác ^_* mà đó là một lọai hoa. Hoa tam giác mạch được trồng khắp trên những cánh đồng hoặc triền núi phía Bắc. Cánh hoa nhỏ li ti, mọc thành những chùm nhỏ, chủ đạo là màu trắng đỏ. Đẹp lắm ạ. Hì,

    Trả lờiXóa
  10. @Bim Bim: Các chú sẽ "OFFLINE" tại "Vườn treo" 281 Đội Cấn HN, vào hồi 17h00 ngày thứ 6 (8/5/2009). Nếu không ngại! Mời cháu tham gia cho vui.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!