Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 20 tháng 4, 2009

"NGHỀ" MỚI CỦA CHÚNG TÔI

Con gái sắp sinh cháu, hai vợ chồng tôi vui lắm. Chẳng được oai lắm bằng mấy tay có con trai , nhưng lên chức ông bà ngoại cũng vẫn sướng. Những tưởng chừng nào rảnh rỗi , có chút tiền hai ông bà qua bển thăm cháu, tranh thủ tham quan nước Mẽo. Nghĩ thế ! nào đâu có được thế, bà thị xã lại lo, lại thương con mình ở xứ lạ, sinh nở cần có mẹ. Cái tình mẫu tử người Việt ta vẫn thế, lo nuôi con ăn học, lo cho con lấy chồng rồi lại lo cho cháu nữa..Bà thị xã nhà tôi cũng rứa, thế là nhà tôi cứ vắng dần. Con gái lấy chồng thì nhà “mất”con, con gái nó đẻ thì tôi “mất” vợ, bà thị xã chuẩn bị trở thành Ô sin. Hai vợ chồng lại tất tả đốc hết hầu bao để đưa bả qua "bển" làm Ô sin trông cháu và chăn con gái.
Hôm nay, chở bà thị xã đến lãnh sự phỏng vấn, dựng xe ngồi chờ trước cổng lãnh sự cùng vài bác xe ôm. Chờ được một lát, khách vào rồi khách ra, ngã giá xong là tiếng máy xe nổ dòn, vỉa hè trước cổng lãnh sự còn có mình tôi.
Một bác chừng 65_70 tuổi từ trong bước ra, vỗ vai tôi :” anh đưa tôi về Kim Liên cái.” . Sau khi nghe tôi giải thích bác hiểu và đi lên đầu phố tìm xe khác.
Lần này là một cháu nhỏ, chắc học sinh du học : " Bác ơi ! cho cháu ra Bờ Hồ với .”. Nhìn cô cháu vui tươi thế tôi biết là cháu nó qua được phỏng vấn, vui lây tôi đùa lại : "Bác có khách đang phỏng vần trong đó." Cô cháu cười hớn hở hỏi thêm : "thế người ta thuê bác chọn ngày à ?”.
- Hơn thế cháu ạ! người ta thuê bác trọn... đời rồi!
Cô cháu gái cười vang, tôi biết cháu vui lắm như ngày nào con gái tôi cũng vậy. Cái vui lây sang tôi, sẵn điện thoại tôi đưa cho cháu gái : "cháu chụp cho bác cái ảnh làm xe ôm nhé! ", cô cháu vui vẻ bấm máy rồi chào tôi ra về, mang theo một niềm vui mới…
Không biết vài năm nữa bố mẹ cháu có lại như chúng tôi hôm nay không nhỉ ???
KV

25 nhận xét:

  1. Thằng bạn này sắp "xấu" rồi anh em ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Hay!Không những ông bạn Út Trỗi có nghề mới mà bọn tôi cũng nhìn thấy tương lai khi quay về đất mẹ. Bọn này, ở bên này : Qx K4, Qn K4 và Võ Hùng K8 thường ngồi với nhau và nghĩ về tương lai khi "quay đầu về núi", không biết làm gì để kiếm sống ở VN. Bây giờ thì yên tâm rồi, nghề xe ôm sẽ là sự lựa chọn số 1. VHùng còn thêm : Em về sẽ tuyển một đội xe ôm toàn các em gái, chắc là sẽ khối người thuê...Qx-Leipzig.

    Trả lờiXóa
  3. Khắc Việt ạ. Anh chỉ cần viết một chữ thôi : TUYỆT

    Trả lờiXóa
  4. @KV: "người ta thuê bác trọn...đời rồi"- Không biết làm xe ôm kiểu này là Phúc hay Hoạ đây???
    dachoak7

    Trả lờiXóa
  5. Nghề xe ôm không phải dễ làm đâu!Vì bây giờ người ta đang tính quản lí xe ôm.Quản cả đất nước khó ,nên người ta sẽ chuyển qua quản lí xe ôm coi mòi dễ hơn?Cả xe 3 gác cũng vậy.Các anh ở hải ngoại đừng mong về VN sống,cứ ở bển đi.Đây còn thừa ối người chưa có việc,các anh đừng hòng.

    Trả lờiXóa
  6. Văn phong của ông bạn ngày càng "tuyệt" hay tức là sắp "tiệt" rồi.
    Bọn ta càng già càng "hãi" cái cảnh này - giá các bà ấy "xã hội hóa" từ sớm có phải giờ đỡ không !
    Thôi thì xin chúc các ảnh cháu chụp cũng đầy khí thế lắm.

    Trả lờiXóa
  7. Xem ra bà Osin "thị xã" sắm được ông xe ôm quá xịn rồi!

    Trả lờiXóa
  8. "...Thế là mợ nó đi tây...".
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  9. Chắc KV lòng đang "rối bời" vì sắp cơm niêu nước lọ, nên quên việc làm xe ôm phục vụ dân Việt !!
    NTB

    Trả lờiXóa
  10. Các bác quá lo hội c11 k7 đã xí phần xe ôm từ khi biết tin bà thị xã của KV sắp đi Mĩ làm oossin . Còn đang tranh nhau làm Atrưởng phẩy đấy chưa phân thắng bại

    Trả lờiXóa
  11. CÁC AE ơi , làm ơn để A trưởng của KV yên tâm ra đi .Các bạn làm quá "Bã" sợ bèn đổi ý khg đi ,KV lại oán trách tụi mình .Cơ hội đời người chỉ có một mà thôi ,quyết phải nắm chắc hả KV .
    HH

    Trả lờiXóa
  12. Cũng định theo chân Việt Hằng, xin xuất A phó(xin A phó thôi chứ theo tiêu chuẩn của KV thì còn lâu mới đủ tiêu chuẩn A trưởng). Đọc tiếp thấy lời khuyên của bác HH, đành phải rút lại nguyện vọng. Kể cũng hơi tiếc vì "Cơ hội đời người chỉ có một mà thôi"
    EGK9

    Trả lờiXóa
  13. Bà thị xã sắp đi công vụ dài ngày, nom phấn khởi và trẻ ra hẳn, dễ có đến 10 tuổi. Mờ như là mới "ruộm" tóc ?

    Trả lờiXóa
  14. Ông KV này lắm chuyện nhỉ, đúng là vớ vẩn mà thành chuyện.
    Hay định tích góp để đăng cho kịp tuyển tập mới Bạn Trỗi. Thế thì lấy thêm các ý của "nhận xét" chỉnh sửa thêm bài nhé!

    Trả lờiXóa
  15. Ôí giời cái ôg KV này,đẩy đc " Ôsin" đi sướng mớ đời lại còn...Nhân dịp này kiếm cớ chạy vào Nam chơi cho sướng.
    -Đừng có tin vào lời đường mật mấy chị K7 nhé.Mấy chị ấy mà thay bà thị xã thì nhiệt tình "Quản" chặt lắm đó.

    Trả lờiXóa
  16. Chau ko bat ngo voi nghe moi, ma vui mung su len chuc cua hai bac. Chau cung chuan bi lam me thay da vui roi, len chuc ong ba ngoai chac con vui gap boi. Chuc mung hai bac nhe, luc nao bac gai qua do cho chau gui loi chuc toi chi Nga luon. Chau Hoa

    Trả lờiXóa
  17. Chúc mừng KV sắp được bổ nhiệm "trai độc thân có thời hạn". Không biết là sẽ có nhiều bài mới trên Blog không, hay là lại lặn một hơi để hưởng cho trọn vẹn cái lộc trời ban hiếm có.

    Trả lờiXóa
  18. Áy chết, toàn nói chuyện "nghề nghiệp" mà quên mất cái định "khoe" của bạn. Chúc mừng 2 bạn sắp "lên chức" ông bà. Nhìn ảnh thấy rõ "ông ngoại" đang thể hiện cái sự "sướng"!
    dachoak7

    Trả lờiXóa
  19. CHUC MUNG KHAC VIET NHE.MINH NGHIA DAY.CAI DO CUA BO ME LA CHO CON DI SANG NHUNG NOI ...IT KHI CHUNG NO VE LAM.CUNG NHU BON MINH O NUOC NGOAI THOI.NHUNG DU SAO KV VAN VUI HON DUNG KO?LEN ONG ROI MA TRONG VAN PHONG DO HON BON THANG TRUNG VA TIEP O BEN NAY.CHUC VIET TRE NAI KHONG GIA..BAN CUNG KHU.CHUC CHAU NGOAI HAY AN CHONG NHON.CHUC OSIN DI VUI,KHOE VA CHONG TRO VE DE GIAM SAT KV DEP TRAI.

    Trả lờiXóa
  20. Cảm ơn các bác quan tâm, em mới chỉ sắp lên chức ông ngoại thôi. Cháu nó phải tháng sau mới ở cữ, lúc bấy giờ em lại mất thêm chai”riệu” với các bác , khổ thê ! Mấy ông K7 thấy bà thị xã có visa đã chúc mừng ngay , còn rủ rề vào SG nữa. Em biết “Việt Nam chỉ có SG là vui” Sợ lắm, vô trỏng theo bạn theo bè ngộ nhữ không giữ được mình em lại bị thêm cái tiếng “mất” đạo đức nữa.
    Cảm ơn Nghĩa Ba Lan nhé

    Trả lờiXóa
  21. Khắc Việt nói là "Chẳng được oai lắm bằng mấy tay có con trai ..." ý nhận là không oai bằng mình đấy. Mình vừa có cháu "đít tôn" tuần trước thì tuần sau xuống 2 chức.

    Trả lờiXóa
  22. KV đừng nghe Ak7 rủ rê nhân tiện A trưởng đi vắng mà vô SG kẻo khi ra lại phải nhờ đến hội Ba tầu (của Hằng bự) chữa lưng cho thì gay đấy

    Trả lờiXóa
  23. KV ơi mình là KThái ở X4 HVT đây. Chúc mừng 2 bạn được thăng chức nhé. Nhìn ông ngoại "phởn" qúa rồi, trẻ hẳn ra đấy. Chúc bà ngoại sang làm ôsin cho tốt ko con nó buồn đấy.

    Trả lờiXóa
  24. Ôi! Ôi! Buồn cười quá! Chồng tớ cũng từng bị "nhìn nhận" là xe ôm đó! Nhưng xe ôm chí tình chí nghĩa như KV và lão L. là "no" có đâu! Chúc mừng hạnh phúc gia đình V-M
    nhé!

    Trả lờiXóa
  25. Hai Anh chi co "loi"dung thoi ,hong tim dau ra ong xe om nao nhu 2 "Lao"ay dau.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!