Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 29 tháng 4, 2009

Vườn nhà hoa chi chít.

 

Thông thường hoa này bám vào thân cây hoặc người ta treo nó lơ lửng như treo phong lan. Còn mình thì trồng nó dưới gốc cây cau. Không biết có phải vì thế mà hoa chi chít. Những nhánh quấn quanh gốc cau ở phía bên kia còn mấy chùm hoa nữa.

 

Mấy hôm nữa hoa mới nở rộ, hôm nay mới chỉ là nụ chi chít.
Posted by Picasa

7 nhận xét:

  1. Thái cho xem hoa mà lại "giấu" tên hoa? Mấy loại hoa này tôi đã gặp, nhưng chưa biết tên.
    dachoaK7

    Trả lờiXóa
  2. Ảnh trên là hoa "Cẩm cù" thì phải. Trước kia nhà tôi cũng có vài giò lan như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Cây hoa xấu hổ (mimosa) cũng có tên là cây hoa trinh nữ. Ngoài ra còn một cây thuốc mang tên là Trinh nữ hoàng cung, nhưng thuộc họ hành tỏi, lá bẹ nom không giống cây của Thái.
    EGK9

    Trả lờiXóa
  4. Cây hoa xấu hổ-trinh nữ, khi chạm vào lá nó khép lại. Còn Mimosa tôi thấy ở Dalat thì không phải cây đó. EGK9 nhầm chăng?
    dachoak7

    Trả lờiXóa
  5. @DH: Cây hoa xấu hổ có tên La tinh là Mimosa pudica L.thuộc chi Mimosa cùng nhóm dưới họ Mimosa với cây Mimosa Đà lạt.
    Nhưng Mimosa Đà lạt (nguồn gốc từ Úc) lại không phải chi Mimosa, tên khoa học của nó là Acacia podalyriifolia, không có chữ Mimosa nào cả. Chắc vì hoa hai cây này giống nhau nên khi nhập về Vn người ta gọi nó là Mimosa Đà lạt chăng?

    Trả lờiXóa
  6. Mình cũng chỉ nghe người khác nói chứ tực sự chưa tìm hiểu kỹ.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!