Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2009

Hoa lạ

Tuần trước, trên đường từ Yên tử về HN. Các bác K4 rủ vào thăm chùa Thanh mai ở Chí linh Hải dương. Khi thăm khu vực chùa thấy có bông hoa rất lạ "đứng" một mình, không biết là hoa gì? Chụp hình mang về đây, để các "sư phụ" về hoa có thể mách bảo.

6 nhận xét:

  1. Chùa Thanh mai có phải là cái chùa bên Côn sơn, đi qua chùa mới lên Bàn cờ tiên không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Không phải đâu. Bên cạnh chùa Côn Sơn là đền thờ Nguyễn Trãi và ông ngoại Trần Nguyên Đán.
    Còn chùa Thanh Mai ở nơi khá hẻo lánh, bây giờ vẫn ít được biết mặc dù có tháp và đền (tiền chùa hậu đền) thờ Pháp Loa đệ nhị tổ Thiền phái Trúc Lâm.

    Trả lờiXóa
  3. Chùa Côn sơn có mấy cây hoa Đại cổ dáng đẹp quá. Em không chụp được vì nhà chùa treo dây điện,bóng đèn lung tung trên cây làm mất vẻ cổ kính.
    dachoak7

    Trả lờiXóa
  4. Mấy cây đại cổ ở các chùa chiền, đền miếu có dáng "còng" vì hay bị bọn "khách" trèo lên "du". Thế mới có danh gọi là du khách.

    Trả lờiXóa
  5. Bông hoa này lạ thật, mới thấy lần đầu, mọc thẳng dưới đất lên chắc là có củ, mà có củ thì lan nhanh lắm. Bữa nào bạn quay lại xin đào một củ về trồng thử xem.

    Trả lờiXóa
  6. Bông hoa này có vẻ giống với loại hoa mà đồng bào dân tộc hay bán ở gần khu di tích hầm chỉ huy của bác VN Giáp. Hình như giống loại hoa nghệ.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!