Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 4 tháng 2, 2008

VỀ HƯU - BẬN LẮM!

Tôi có mấy người bạn về hưu. Được cơ quan động viên về hưu sớm, mặc dù chưa đủ tuổi. Mà con thì đang còn nhỏ.
Tưởng về hưu thì rảnh rang đi chơi, gặp mặt bạn bè? Nhưng không, các cụ nhà ta vẫn thường nói:"Không quét nhà, thì phải bế em", được vợ phân công liền: Sáng mua đồ ăn sáng cho con, đưa con đi học, rồi đi chợ mua đồ ăn trưa, rồi nấu ăn trưa, rồi đến trường đón con về, cho con ăn...Thế là mất đứt buổi sáng ngồi với bạn bè. Chiều cũng vậy, điệp khúc không thay đổi, tối thì chở vợ đi chỗ này, chỗ kia. Không thì cũng phải làm việc này, việc kia. Bận quá cô Tấm bị mẹ ghẻ “đì”! Ngày này qua ngày khác, nghĩa là kín lịch. Mà trẻ con ngày này không được như hồi chúng ta, hồi đó đa phần chúng ta đã biết nấu cơm, đi chợ từ năm lớp 1. Ba, mẹ có nhà đâu mà phục vụ? Trẻ con bây giờ lớn rồi vẫn phải có bố, mẹ bên cạnh. Có lẽ chúng ta làm hư chúng nó? Nên bị quả báo? Mấy anh bạn tôi có con trễ, nên bạn bè gọi tới là phải xin lỗi không đến được, hoặc đến thì kèm lẵng nhẵng một đứa bé, vui thì nó ở lâu, không có gì chơi thì nó đòi về. Thế mới biết các bà vợ nội "công thâm hậu"? Đố thoát! lâu lâu cho đi một tí, gọi là xả trại. Tội nghiệp mấy bạn! Người ta thì lên chức ông nội, ông ngoại ầm ầm, mình thì con vẫn đang còn nhỏ. Nói như Vinhnq: Nhỡ có sui gia khó gọi quá? Thảo nào người ta không muốn về hưu, chứ không phải người ta cố bám chức quyền gì đâu? Đi làm còn tranh thủ đi chơi với bạn, bù khú được, có lý do để nói mỗi khi mình về trễ bị vợ hạch hỏi, hưu là hết. Nên tôi chưa muốn về hưu đâu, các bạn khác thế nào? Về hưu....bận lắm!
Hồ Bá Đạt

5 nhận xét:

  1. @ĐẠT:Chắc đùa cho vui,chứ hồi xưa đi công tác thường xuyên thì trách:ko có thời gian dành cho bạn bè,giờ cũng trách...cứ thử về đi rồi biết?
    _Nhớ chuyện xưa,có thằng khi bạn đi biển về kêu thì nói :tao bận xuất hàng(ko biết là bận kiểu j...?)
    _@VH:Thằng Đạt nó gáy cậu đấy:"làm sui sao khó gọi quá"

    Trả lờiXóa
  2. Trời đất ơi! Té ra là mấy bác lấy cơ quan làm nơi vui chơi giải trí và trốn việc nhà. Thế mà đàn em Lê Thanh lại cứ tưởng là các bác nhất là bác Đạt yêu cơ quan, hết mình vì công việc lắm, Thực ra là chỉ trốn việc nhà đi chơi thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Không đúng rồi Đạt ơi,mấy thằng bạn có con trễ(ý nói VA & tôi chắc?) do ham chơi quên cưới vợ, giờ này vẫn ham chơi mà chơi vui nữa.Tuần chay nào mà tôi khg có nước mắt?Ai kêu tôi đó là có ngay. Thông báo cho mà biết mấy hôm nữa thôi là con gái tôi lên 10 rồi đấy!Hà hà...
    Chuyện về hưu sớm được cũng tốt. Phải có sổ lương để khg phụ thuộc ai,phải có đồng bọn để bù khú và bảo vệ nhau(cái này Trỗi cùng cạ dễ làm)lên kế hoạch tài chính độc lập & các chuyến thăm thú gần xa. Hứa với phụ huynh từ mấy năm trước một chuyến thăm lại TQ, lu bu khg làm được. Bây giờ thì"khg bao giờ làm đc nữa"!Nghĩ cũng buồn.

    Trả lờiXóa
  4. Định vào "Chúc mừng năm mới" dưới đây để góp một tý. Ai ngờ không vào được. Gọi điện cho Tổng quản "Út Trỗi" vinhnq thì thấy ồn áo lắm, đang "nhậu tất niên", mồm méo xệch nói:em khoá rồi. Đành góp ở đây nhân có chuyện của Đỗ Nghĩa định tổ chức đi thăm lại TQ cho các cụ mà "không bao giờ làm được nữa": Hình thức thì là "cám ơn" nhưng mục đích lại là "makerting" đấy, Đỗ Nghĩa đừng tin.
    GM.

    Trả lờiXóa
  5. @ Đạt và AE:Tao bây giờ có hai cô con gái rất dễ thương đến tháng 4-2008 một đứa tròn 3 tuổi,con em tròn thôi nôi. Tao tự về hưu từ gần 20 năm nay rồi( tự về nên kg có tiền hưu)nên thấy về hưu sớm vẫn sướng đấy. Nhân dịp năm mới sắp tới VH chúc tất cả các ae Trỗi và gia đình sức khỏe,hạnh phúc gặp nhau đều đều,đi chơi với nhau nhiều nhiều,trẻ mình chơi với nhau thì về già phải năng gặp nhau

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!