Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 13 tháng 2, 2008

Những cái nhìn... ác

Tại cửa nhà cụ Thiên Tích sáng 4 Tết, GM đọc bảng hiệu của 1 cửa hàng mà phì cười và ghi lại. Dám mua bán sắt vụn với bánh chưng và hoa quả tươi. Tạp-pí-lù thế có chết nhau không cơ chứ!!! Ấy vậy có người lại nói "cơ chế thị trường" mà, sẵn sàng "divu" bất cứ cái gì người ta cần!

7 nhận xét:

  1. Hôm 2 tết em chộp được tấm hình. đó là tấm biển treo trước cổng chùa Bửu Liên gần nhà em. Tấm biển ghi như thế này:
    Giờ mở cửa: Sáng từ 7g30 đến 11g
    Chiều từ 1g30 đến 5g
    Chỉ còn thiếu: Chủ nhật ngày lễ nghỉ, không tiếp khách ngòai giờ hành chính.
    Thế mới biết cải cách hành chính chui vào mọi ngõ ngách của cuộc sống, len lỏi tới cả cửa phật.
    Bác GM có biết không em chỉ đăng quảng cáo trên phụ trang của tờ SGGP Có 2 Số, mẩu QC của em vẻn vẹn khỏang hơn 20 chữ mà mất ngót trăm, nên người ta phải tận dụng tạp pí lù thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ khi tham gia giao thông chúng ta thường thấy các biển cấm, biển báo mà bất cứ ai đã thi (thật sự) lấy bằng lái đều biết. Nhưng điều đáng nói là gần đây ngoài các biển bằng ký hiệu lại còn có các biển bằng chữ ở phía dưới, ví dụ: không được rẽ trái. Chúng tôi thường nói đùa rằng đây là một loại "văn bản dưới luật".
    GM.

    Trả lờiXóa
  3. Tiếp nhời bác GM em lại có ý kiến thế này. Bác đã biết nội dung của mười chín điều "ấy" rồi. em nghĩ đã là thằng người thì mười chín điều đó đều không được phép cả, mà nội dung này nó đã có hết trong ĐL rồi. Thế mà vẫn có thằng thầy dùi nó tư vấn thế chó nào mà "xếp" lại cho ra được "nghị định" dưới "luật" như thế này. Qủa là tài thật. D.Đ

    Trả lờiXóa
  4. - GM giả mù hay sao ấy chứ , tôi thấy hắn còn tình tường bằng vạn mấy thằng mắt sáng.
    Năm 2007 tôi được vinh hạnh thi luật lái xe những 3 lần: Lần1 do đổi bằng quá hạn; lần 2 sau chuyến đi QL; lần 3 để tách bằng Hon đa ra khỏi bằng ôto, trong đầu giờ ních toàn biển báo ...
    Cái thằng bày ra loại "biển hướng dẫn biển báo" ấy đúng là địch cài vào hàng ngũ ta.Đồng bào đọc xong hướng dẫn là đủ thời gian gây tai nạn đến 3 lần.
    -"19 điều cấm" thì khỏi chê rồi, vẫn cái bệnh nói bao nhiêu cũng sợ thiếu, sợ hở sườn, thế là xuất chiêu " thừa còn hơn thiếu". Ấy vậy mà vẫn còn lo chưa đủ . Thông tin mới nhất.Hiện nay "19 điều" đã lạc hậu rồi, giờ mới được bổ sung thêm gọi chung là : "Các điều cấm...". D.Đ chịu khó nghiên cứu cho nó "sáng ra" !
    " Chuyện thần kỳ dân tộc ta là vậy" (Bác T.H?)
    TM

    Trả lờiXóa
  5. Chào bác TM, thời đại của thông tin có khác, nghe bác phê bình em chột dạ. Sinh họat CB em vẫn đi đều, sao không thấy phổ biến. Hay bữa đó mải nói phét với ông bạn vong niên (hơn bay mươi)ngồi cạnh. chuyện thế này. em hỏi bác ta-dạo này cái khỏan kia của bác thế nào-chán lắm em ơi-sao bác không thử Viagra xem sao, nghe nói tốt-Cũng đã qua rồi-nhưng sao?-Có "nhúc nhích"-tốt quá rồi còn gì-Nhưng chỉ lên được mức độ "deo dẻo" thôi, thử hỏi chú, "deo dẻo" thì làm ăn chó gì, nghĩ mà buồn.

    Trả lờiXóa
  6. Năm 2005 vào công tác tại nhà máy A42 ở Biên Hoà. Đang lúc chờ Ban GĐ giao ban tôi mới đọc 19 "cái điều cấm kỵ" ấy. Đọc đến điều nào thấy hình như mình cũng "dính". Nhưng nghĩ lại đã là luật thì phải chính xác, không thể "luận tội" lung tung được. Nào là "không uống rượu say", "không tổ chức đánh bạc". "Đánh bạc" thì mình có "đánh" nhưng không tổ chức, bọn nó rủ mình. Uống R thì mình cũng có uống, nhưng không say. Thế là "thoát". Ai còn tìm được "khe hở" nào của cái "văn bản dưới luật" này xin phổ biến cho anh em.
    GM.

    Trả lờiXóa
  7. Hồi anh Ba Hưng còn đương nhiệm, mỗi lần đến trụ sở Học viện phía Nam (71 Cộng Hòa) chơi thấy "19 điều" treo trên tường mà phì cười. Mình không phải member of Comunist Party đã hơn chục năm nên chẳng có chút cảm xúc. Nhìn kĩ ta thì đúng là trò vớ vẩn, vô bổ!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!