Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2008

Tài năng sớm phát

Đi du khảo chùa chiền đầu xuân có 2 bố con chú Hữu Việt (báo Tiền Phong). Hữu Khôi con trai trưởng của Việt. Cháu mới 10 tuổi, học lớp 4 nhưng “phát tiết” nhiều vấn đề. Bố là nhà báo nên con cũng thế chăng? Nghe, hỏi liên tục (chả hiểu ông Hũu Mai ngày xưa có bị Hữu Việt tra tấn liên tịch như thế?); thậm chí cánh bạn gái cùng đi hơi khó chịu vì “hắn ta lắm mồm quá!”.

Tại chùa Vĩnh Nghiêm, nghe cụ Tích đọc sớ cầu an có nhắc đế cái tên “Samaly”. Vậy là cậu để ý, khi biết trong đòan có chị Ly người Khơ-me là bám ngay: "Chị là dân Khơ-me à? Ở tỉnh nào? Chị nói thử 1 câu tiếng Khơ-me để em lấy máy ghi âm của bố ghi lại. Thế dân Khơ-me ăn uống ra sao? Viết thế nào?...". Đại lọai là tỏ ra rất có nghề. Cậu còn khóac tay chị đi vòng quanh chùa tiếp tục khai thác.

GM đi cùng xe với Hữu Việt. Khi chia tay, Hữu Khôi nói với bác: “Hôm nay cháu biết được 2 bí mật cấp quốc gia. Thứ nhất, bác Quốc không phải ai khác mà chính là bác H; hai là, bác GM chính là 1 nhà nghiên cứu vũ khí bí mật”. Nghe ông cháu nói vậy mà ngại! (Vũ khí bác GM thì có thật nhưng có lẽ chỉ là súng phun nước chứ bí mật với bí không mật cái nỗi gì. Nhưng làm sao được... trẻ con mà!!!).

(Vì không có ảnh Hữu Khôi nên BBT tạm post "hình ảnh cháu sau đây 30 năm" cùng bác GM ở chùa Bổ Đà. Xin được sự cảm thông!).

2 nhận xét:

  1. Trấn Tiên Sinh ơi! sao lại biết là vũ khí của GM là súng phun nước? Vũ khí đó đúng là " bí mật" vì nó có phun nước hay không chỉ duy nhất 1 mình GM và thêm 1 hoặc hai người nữa biết, có khi chính Trần Tiên Sinh cũng không biết.

    Trả lờiXóa
  2. Cháu Hữu Khôi còn là một fan của MU như tôi. Hôm đi trên xe hai bác cháu rất buồn vì MU thua ManCity 0-3. Vì thế mà ngay sáng hôm sau khi Mu thắng Arsenal 4-0 nó liền lấy máy của bố nhắn tin cho tôi: Bác Giang ơi MU thắng Arsenal 4-0 đấy. Cháu cũng có tật nói nhanh như con gái ĐC. Hai đứa này mà gặp nhau thì...
    GM.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!