Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2008

KỶ NIỆM VỀ BẠN

Có lẽ các bạn bận, hoặc không nhớ nguời mang phù hiệu binh chủng thông tin, đeo kính cận mà Vinh đưa ra để mọi người đoán cùng Phùng Sơn là ai? Tôi xin nhắc để mọi người nhớ.

Nếu các bạn B1 còn nhớ thì hắn là người nghịch nhất, nhì đại đội. Tuy học lực kém, nhưng nghịch thì" ve kêu", dân Nam bộ nói vậy. Nói chung các trò nghịch ngợm đều do nó nghĩ ra hoặc du nhập từ các khoá trên, từ nhảy giếng, ăn cắp sách trong thư viện trường, leo núi, đốt cỏ tranh, các trò ăn cắp chỉ là chuyện nhỏ hay thường ngày ở huyện. Chuyện lớn là các trò như: Mang thuốc nổ vào chỗ ngủ, đốt pháo sáng, lấy mica, ống đồng trong xe công binh, ném lựu đạn xuống giếng, mang kíp bom bi vào lớp chọc cho nó nổ, mà chính nó là nạn nhân, bị tét mấy đầu ngón tay, còn mấy mảnh bom trong mắt nên mới phải mang kính. Tôi nhớ khi đó không biết bằng cách nào nó tháo cái kíp bom bi ra được một nửa, lúc đó đang giờ học toán của thầy Tề, thầy đang hướng dẫn một số bạn ở ngoài sân thực hành đo góc tam giác, nó lại ngồi bàn đầu vì có thành tích bất hảo. Tôi từ bàn dưới đi lên chỗ nó, thấy nó lấy ngòi bút mực chọc vào cái nốt vàng vàng trên kíp bom nói đây là hạt nổ. Tôi hỏi laị hạt nổ đâu ?Nó lại chọc vào chỗ đó, bỗng nhiên tôi thấy loé lên một cái, hai tai điếc đặc, còn nó thì chui xuống gầm bàn chạy mất. Cái đầu của nó đã chắn cho tôi. Cũng may mà nó tháo cái kíp bom được một nửa, không thì toi rồi? Hai tai tôi ù đặc mất mấy ngày, lúc nào cũng như ai đập mấy tấm tôn trong đầu. Riêng nó, để nói dối các thầy về cái mặt lỗ chỗ vết thương, hai tay cũng vậy nó bảo với y tá trường là đi ỉa bị ai đó "pháo kích" (chuyện này xảy ra thường xuyên với tất cả học sinh ỏ Trung hà, các thầy thỉnh thoảng cũng bị tưởng lầm nếu không hô to lên, các trò thì chuyển sang đi bí mật). Sau này nó còn mấy mảnh kíp bom trong ngón tay và mắt. Nói chung là nó nghịch không ngừng nghỉ, bất cứ trò gì? Sau này đi bộ đội cũng thế? Tới đây thì mọi người có lẽ đã đoán ra là ai rồi?

Nó là thằng "tày lờ" Đàm Quang Lương, con bố Đàm Quang Trung nổi tiếng. Ở trung đội 1, C51.

Hồ Bá Đạt

3 nhận xét:

  1. Trông Đàm Quang Lương đeo kính hơi giống Nguyễn Thanh Lương cũng ở B1, trước nhà ở 12 Lý Nam Đế, thường vẫn gọi là Lương "Cu". NTL Sau này có thời gian công tác tại Viện Khoa học giáo dục cùng với Nguyễn Tài Đức B4. Hơn 10 năm nay không có thông tin về Lương "Cu".

    Trả lờiXóa
  2. Luong cu hoi bị đặc biệt, có trái tim bên trái.Đúng là ỏ khu 12a LNĐ,gia đình quê ỏ Nha trang.Có thể về NT ?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!