Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

Viết ngắn về hội " đọc chùa và coi cọp "

He he . Rút kinh nghiệm rồi nhé . Mình bỏ công bỏ sức , lăn lê bò toài . Nghĩa là cực kỳ tâm huyết , nhục như con trùng trục . Mình đã coi bọn đọc chùa , coi cọp là những " Thần linh " mà mỗi khi tới ngày đã định là " cống nạp hay thắp nhang " . Cuối cùng khi thu hoạch vụ mùa thì mình ... lỗ . Tụi nó ăn nhậu chán chê mà không thèm quăng lại mấy xu để mai mình còn đi chợ ...
Sau nghiên cứu kỹ tâm lý của bọn chúng mình phát hiện :
No1 : Bọn này rất lười , quen được bón từ khi còn đi mẫu giáo nên rất hư .
No2 : Cậy thần cậy thế coi những lời " châu ngọc " của mình như cỏ rác .
No3 : Chưa già mà cực kỳ bảo thủ .
No4 : Hay hờn dỗi chuyện đâu đâu .
No5 : Sỹ diện , ảo tưởng và khi có chất men là tất cả : " Im để tao nói " .
No6 : Mà tao đã nói thì cấm cãi . Tao nói tiếng Đan Mạch đấy .
Và mình quyết định : ...
Thôi , để các bạn nói hộ . Ngay bây giờ có thằng đã nhắn tin sms : "noi it thoi , may chua la j . noi nang can than ko tao ko de yen cho mi dau" .
Mình đọc nhanh và hiểu tí ti rồi tắt máy .Đụng tới bọn đọc chùa , coi cọp này phiền lắm . Thôi bye nhé .

21 nhận xét:

  1. Thôi! "tụi nó" ăn nhậu chán chê của mình là tốt rồi, "đãi" mà có thằng ăn là OK! Chúng ko để lại xu nào thì mai lại xoay tiếp tiền đi chợ.

    Trả lờiXóa
  2. Thế giới bây giờ chiên môn hóa. Thằng viết thằng coi, thằng cầy thằng hưởng,... cứ thế mà mần tới tới...

    Trả lờiXóa
  3. Lượng truy cập nhiều, hàng tuần hai ngàn mấy lượt nhưng có một hai lời còm, kể ra cũng hơi buồn buồn bạn hỉ.

    Trả lờiXóa
  4. @ĐN : Đúng như bạn nói đấy . Bức xúc thì nói vậy thôi chứ bọn nó là mình iu lắm . Mình viết ra để cho chúng nó đọc mà .

    Trả lờiXóa
  5. He he!Đọc chùa ko sợ chỉ sợ nhậu chùa.

    Trả lờiXóa
  6. Em đến phải mời a AK7 sang làm blog cùng để biết thế nào là nỗi buồn no comment. (HTk9) :)

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô K6LS!Viết bài ngắn thế này là có tiền đi chợ ngay,đúng ko?Bây giờ phải đặt câu hỏi:Viết dễ hơn hay đọc(chùa)dễ hơn?Câu trả lời như thế nào thì ai cũng biết.Nhiều lúc cũng muốn viết lắm nhưng lại chọn việc nào dễ hơn để làm.Ut thông cảm nhé!Hô khẩu hiệu phát:Kịch liệt phản đối đọc chùa!Kịch liệt!Kịchliệt!Kịch liệt!
    NT

    Trả lờiXóa
  8. @HTK9:Chắc bạn hiểu lầm ý tôi rồi.Tôi cũng đã từng có bài trên Bnôg này nên hiểu thế nào nỗi buồn khi có bài viết mà ko có người còm động viên...Chẳng qua là lời còm nhiều khi nghiêm túc quá cũng chán nên tếu táo với bạn mình cho zui thui.

    Trả lờiXóa
  9. các bác ơi! ở Việt nam mình cứ cái j "chùa" là thích, cứ xài "chùa" đấy.
    @AK7:
    "buồn trông bài viết chiều hôm,
    còm ai thấp thoáng vài lời xa xa"!!! có j mà buồn?????

    Trả lờiXóa
  10. @ A AK7: Thì em cũng đùa mà. Em vẫn đọc còm của anh nên mới dám đùa vậy, chứ nếu anh toàn còm "nghiêm" thì chả dám. :) (HTk9)

    Trả lờiXóa
  11. Tham gia "Còm" phát:
    Bạn K6LS viết đoạn bằng tiếng Anh làm mình đang đọc lời còm bằng tiếng VN, bỗng hẫng hụt, chẳng biết nói gì nữa :""noi it thoi , may chua la j . noi nang can than ko tao ko de yen cho mi dau"
    tuy nhiên từ sau lời chia sẻ, các tay chơi xuất hiện ầm ầm, xem mãi chả hết, lời nhắn nhủ thành công mỹ mãn!

    Trả lờiXóa
  12. Gop phat, mac du dang ngoi o cong so Uc, k dc viet chu tieng V.

    Trả lờiXóa
  13. @K6LS: đại ca thông cảm chứ nhiều khi đọc bài, zưng vấn đề các đại ca luận ngoài tầm khối nhận thức của khối đậu phụ của Quế thì hổng dám "còm", vì thấy hơi ... hỗn hỗn! Còm bên Quế dễ hơn vì náo nếu thía nào cũng được! he he

    Trả lờiXóa
  14. @Thắng K5 : Cảm ơn nhiều vì đã động viên .
    @tranbachai : Bác vô google tìm với từ khóa Unikey , download về và gõ tiếng Việt .
    @Quế MF : Khiêm tốn quá thì các Quế lại khách sáo rồi . Sự góp còm của các Quế luôn được các Trỗi đón nhận nhiệt tình .

    Trả lờiXóa
  15. Hôm nọ không phải K6LS la Quế à? Giờ rón rén thế là còn thấy mặt đấy :-)

    Trả lờiXóa
  16. Ủa ? Em la Quế hồi nào đâu anh Thành .

    Trả lờiXóa
  17. Ở đâu đó trong đám anh em ta mừ.
    La sao dạo này Quế đi ngược "ba dòng thác..." Thôi, Quế lội lên bờ cho lành :-)

    Trả lờiXóa
  18. @HT : He he , nhận lỗi nhận lỗi . Cũng tại bức xúc nhất thời thôi anh Thành à . Cũng may các Quế không giận thằng anh dại nên vẫn comment đều đều . Nhân đây cũng xin lỗi các Quế nha . Tính nóng , tính nóng .

    Trả lờiXóa
  19. Nhờ thù dai thù vặt mới bắt được K6LS nhận lỗi :-)

    Trả lờiXóa
  20. Các đại ca yên tâm . QUẾ nó ỷ làm em nên thích nói gì là nói , chả ai mắng mà nó sợ đâu . Hôm rùi Đại ca Đạt bột K8 gửi tài liệu " 10 nơi tối mật nhất trên thế giới " , thế là 1 tên Quế tương luôn " nơi thứ 11 là nhà anh Đạt ", hi hi .

    Trả lờiXóa
  21. He he . Đúng thế . Thời gian gần đây Đạt bột không thấy xuất hiện trên " giang hồ " mà chỉ thấy " âm thầm xuất bản " các tin tức . Vậy thì các đc bình chọn các nơi tối mật nhất típ theo là ai ???
    Gợi ý : KVK7 và ĐN ... có trong danh sách không ? Lâu rùi không thấy bài của bọn hắng . Một vài còm xong là mất tiu . Bọn chúng âm mưu chi hề ?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!