Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Chuyện về Bauxite

Khi lập dự án này chẳng lẽ TKV không tính đến bài toán chi phí vận tải ?

TKV kiến nghị lấy ngân sách làm đường chở bauxite
"Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa có công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề cập các tính toán vận tải cho dự án tổ hợp bauxite nhôm Lâm Đồng. Theo TKV, nếu đưa chi phí cải tạo, nâng cấp các tuyến đường tỉnh lộ, quốc lộ vào các dự án bauxite thì dự án sẽ không còn hiệu quả kinh tế." ...Báo Pháp luật
Quốc lộ 20, nơi các đoàn xe chở bauxite sẽ đi qua. Ảnh: HTD

10 nhận xét:

  1. Đây là kiểu cùn, ăn lẹm dần tiền đưa vào dự án. NN sẽ còn tốn thêm nữa kia.

    Trả lờiXóa
  2. Tại sao khi Lập Dự án đầu tư "Họ" không tính tới vấn đề vận chuyển thủy, bộ (Tu bổ hoặc là mới đường vận chuyển; Nạo vét cảng ....)? Vậy mà DA vẫn được phê duyệt và đem ra thực hiện mới tài. Lỗi này không biết thuộc về ai? Chỉ khổ cho Ngân sách lại được phen điều chỉnh.
    P.S

    Trả lờiXóa
  3. thế mới là DA của VN. Nếu ngay từ ban đầu DA ở mức cao thì ai mà dám duyệt, dân thắc mắc kêu chết. Khi DA khả thi, được duyệt rồi, mới nâng dần lên thêm, thêm hơn nữa, thật cao nữa, lúc đó bố thằng nào còn kêu dừng lại được nữa. Đây cũng là một thủ đoạn rất đời thường của quân ta mà. Giả sự vụ cao tốc nói sơ là 56 tỷ USD, khi duyệt rồi, do vàng tăng, dầu giảm nhưng vẫn báo là tăng, do thiên tai, đich sắp họa, nên phải thêm lên 80, 100 tỷ, lúc đó ai bảo là cao vậy thì thôi không làm nữa ? Có mà điên!
    Tóm lại là không chơi được với các ông doanh nghiệp VN.

    Trả lờiXóa
  4. Dự án bauxite làm theo cách "nấu cháo bằng rìu".

    Trả lờiXóa
  5. Ơ , đây là đếm cua trong giỏ chứ !

    Trả lờiXóa
  6. Thế mà QH khóa trước cũng thông qua đấy!

    Trả lờiXóa
  7. QH khóa trước rất kém. Khóa này hơn hẳn các khóa trước nhé. Cứ ngồi xem thì biết.

    Trả lờiXóa
  8. Đây là những kẻ thù giấu mặt, trong khi làm dự án, để phá hoại tình đoàn kết vô sản quốc tế giửa hai nước XHCN 2 đảng CS Việt Nam - China.
    Nghiêm khắc trừng trị những kẻ phá hoại tình đàon kết keo sơn gắn bó giửa dân tộc cùng dắt nhau tiến lên CNXH.

    4 SG

    Trả lờiXóa
  9. Cứ ngồi xem ... nó lại ... OK ( đọc tiếng việt nhé ) .

    Trả lờiXóa
  10. Cái ông Tâmthuduc này thật thà quá,chỉ biết đếm cua trong giỏ thôi. Khi lập DA, nó biết cả chứ, sau khi có số liệu rồi, nó căn chỉnh rút bớt cái này cái kia cho có vể ít để được thông cảm duyệt. Khi thực thi rồi, do cái nọ cái kia, lại xin tăng chỉnh, chẳng nhẽ không cho à,do vậy đây là cách làm muôn thưở của dân VN mà. Chỉ có 100% ngân sách của dân lại bị chi thêm vô tội vạ, chỉ khổ dân thêm thôi.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!