Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

Thằng đồng hao .

Cái thằng ! Khi bàn chuyện gì cũng ừ hữ , hôm nay bỗng dưng hăng như lên đồng . Nghe chuyện biểu tình ở Hà nội nó nói :
- Ồi giời ! Em đi ngay , mình yêu nước mình chứ mình có yêu nước khác đâu mà phải sợ .
Nghe giông giống cái thằng nào trên mạng nói : Tao sợ vợ tao chứ vợ hàng xóm tao sợ gì .
- Mình ở xa Hà nội , sáng đi sớm về đến nơi thì người ta cũng tự giải tán rồi . Thôi coi như mình ngồi nhà hóng hớt bên cái chai cũng được . Mình an ủi nó .
Nhưng thằng này máu lắm .
- Thế thì anh em mình đi về từ hôm trước , không có nhà thì mình nghỉ khách sạn . Sáng hôm sau đi ăn sáng ,uống cà phê rồi mình hội nhập đoàn biểu tình . Em đã chuẩn bị cái biểu ngữ đây rồi .
Mình xem thấy chữ xấu nhưng tinh thần rất tốt . Với mình thì vật chất không là gì , cứ tinh thần tốt là tốt hết .
Hai thằng đang say sưa thì bỗng nghe vợ nó gào :
- Anh XYZ đâu rồi . Suốt ngày rượu chè nói phét , có ra ngoài xem người ta câu trộm chó nhà mình rồi không .
Thằng em bật dậy như cái lò xo và chạy không kịp chào mình .
Ngồi một lúc , không có ai đối ẩm nên mình ra về .
Chiều , tối không thấy thằng em đả động chuyện đi đứng gì . Hôm sau lò dò sang thấy thằng em mắt thâm quầng , hai đầu gối quá tai đang hút thuốc lào sòng sọc .
Mình nhìn nó lom lom . Nó vội giải thích :
- Mất con chó nên " nó " cằn nhằn em suốt đêm không ngủ được . Buổi trưa tính lẻn sang anh để về Hà nội thì nó tóm được . Nó gào lên : Mất chó mà còn đi chơi nữa thì mất hết cả nhà à ...à ... à ... . Thôi , để chủ nhật tuần sau nhé .
Ôi ! Thằng em ơi . Trước là mất chó , rồi sau nữa là mất đồ và cuối cùng là đứng đường . Biển đảo không giữ được , rồi sẽ mất tài nguyên và ...
- Ừ , chủ nhật sau nhé .

1. Ơ thế vỡn còn biểu tình à ! tưởng biển đông đã tạm dưng rồi mà.

2. He he!Vợ thằng đồng hao thế mà hay,nó sợ mất chồng vì lê la với thằng anh đồng hao nên phải nói trớ sang mất chó mất nhà.

3. He he . Đó là những ngày đầu biểu tình . Sau này không có chó trông nhà nên nó phải kiêm thêm . Hình như đang tìm mua một " thằng giữ nhà " khác . Thằng đồng hao này bị thất thoát " vệ sỹ " nhiều phết . Vì nhà nó ở cuối con hẻm và là thủ đô của lũ nghiện . Thôi quý nó ở cái lòng .

4. Còm phát cho khỏi bị mắng này.
    Giọng văn lúc này hơi lạ lạ, cũng hay kiểu rượu lủi, điếu cày, nước vối.
    Chắc phải có mấy thứ này xài mới viết được hài hài tếu tếu phải không bạn?

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!