Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

Cảnh báo .

Theo kinh nghiệm bản thân làm nghề CNTT nhiều năm thì gần đây tôi thấy có tình trạng xâm nhập bất hợp pháp vào các blogger . Đích danh là ai thì tôi không chắc nhưng những người hay online thường bị giám sát khá chặt chẽ .
Biện pháp : Hãy thay đổi password thường xuyên . Thay đổi các tùy chọn update của các trình duyệt vì họ lợi dụng điểm này để giành quyền kiểm soát . Không dùng các chương trình chống Virus như BKAV , CMC vì đó thực chất là chương trình theo dõi bạn .
Nếu kinh tế hạn hẹp thì hãy dùng các chương trình chống Virus miễn phí . Trên trang CNET cung cấp khá nhiều đấy .
Hãy thông minh khi online để không bị " tai nạn giao thông " .
TRÂN TRỌNG .

26 nhận xét:

  1. Thế này thì còn chia sẻ, sharing cái gì nữa.
    Tắt đèn đi ngủ sớm :-)

    Trả lờiXóa
  2. @Bác HT : Cứ như ngày xưa quân ta nhỉ . Đi không dấu , nấu không khói , nói không tiếng . Bỗng dưng thấy mình đang ở đất nước tự do mà mất tự do ha .

    Trả lờiXóa
  3. Thì mình cứ chính trực, theo dõi có làm sao?

    Trả lờiXóa
  4. Ừ, có làm sao đâu.
    Chỉ cần "K6LS" không chào "tân tọng" là vẫn đúng bạn mình rùi :-)

    Trả lờiXóa
  5. @bác HT , QMF : Đúng là mình cứ chính trực thì có sao đâu . Nhưng tại sao mình lại chấp nhận như vậy nhỉ ? Cái quyền mà cha ông và ngay bản thân chúng mình tranh đấu đâu rồi ? Có thú vị gì không khi ăn xong một bữa tiệc , ra về ghé qua cuốn nhật ký nhà hàng thấy họ ghi đầy đủ món mình ăn , cảm xúc của mình ... và nhận xét tốt xấu . Nếu xấu chắc các đc điên lên ngay nhưng dù ngay cả tốt cũng không thể chấp nhận được . Vì họ không có quyền như vậy , họ đã xâm phạm vào chuyện riêng tư và luật pháp đã cấm .

    Trả lờiXóa
  6. Ơ, mấy trang của mình là công khai. Công khai thật sự chứ không phải như "công khai" không cho vào tòa hôm nọ đâu.
    Ai đọc, thậm chí ai ghi vào chả được, để "đại tiện" cho anh em mình.
    Cái nào không thích thì ta xóa đi, kệ ai đọc.
    He he, thư giãn đi. Nếu khó tự thư giãn thì "mát gần thư giãn", he he...

    Trả lờiXóa
  7. @Bác HT : Sao bác lại chấp nhận như vậy nhỉ ? Bác không muốn tự do hay sao ? Chuyện gì xảy ra nếu có kẻ bóp méo sự thật bằng ngôn từ ? Họ làm phiền bác với mọi cách ? Khi đó bác mới hiểu tự do là hơi thở , là cuộc sống để bác tiêu phí cho . Em không nghĩ bác lại cam chịu thế đâu khi em đọc các bài và các comment của bác đã post lên .

    Trả lờiXóa
  8. Ơ (giả nai) họ mang đi đâu kệ họ, giống mình lấy bài chỗ khác về đây mà? Ở đấy họ bóp nặn thì là trách nhiệm của họ, giống như Tầu bóp, dựng thông tin đểu để lừa đảo dân TQ đấy thôi. Nếu biết thì mình bảo, còn không thì biết thế nào mà bảo.
    Hay là họ giả làm mình mà còm ở đây á?
    Chưa hiểu tình huống K6LS nói là thế nào?

    Trả lờiXóa
  9. Thật ra là dư lày bác HT à . Họ theo dõi bác và có thể thay bác phát ngôn hay làm gì đó nếu họ thấy có lợi cho họ . Chính vì thế em mới đề nghị thay đổi password và không dùng các chương trình BKAV , CMC ... đó bác .

    Trả lờiXóa
  10. Họ theo dõi bác và có thể thay bác phát ngôn hay làm gì đó nếu họ thấy có lợi cho họ
    Tức là họ chiếm quyền đ/k blog của mình ấy hả. He he, tin tặc thì kinh rồi, đổi mật khẩu cũng không ăn thua nếu họ chuyên nghiệp. Nhưng mà mình chả có tác dụng gì để người ta phải dụng nghiệp. Tán gẫu chơi thôi mà :-)
    Mình có dùng Windows đâu mà Bkav, CMC. Có mấy trăm thẻ Bkav phát không cho đồng bào trên mạng rồi. Mà theo thế thì là mình thành tích to với họ rồi, để yên còn mấy trăm cái nữa phát nốt :-)

    Trả lờiXóa
  11. Em không nói riêng bác mà em cảnh báo cộng đồng vì phần lớn mọi người dùng Windows và trình độ thì không cao lắm . Dân mình dễ tin khi nghe , đọc quảng cáo . Thật khó chịu khi có người cứ theo dõi mình 24/24 . Tất nhiên nếu không biết thì OK nhưng khi đã biết em đảm bảo bác không ói mới là chuyện lạ . Mình tranh đấu cũng chỉ giành lại hai chữ : TỰ DO thôi mà .

    Trả lờiXóa
  12. Thuc ra do bon Haker gay ra thoi, chu 'quan ta' linh vuc nay con hoc hoi nhieu, chua sieu dau cac bac...

    Trả lờiXóa
  13. @Bs HOC : Không ai nói giỏi trong lĩnh vực CNTT vì nó quá rộng . Tuy nhiên mình phải nắm những điều cơ bản nhất . Ví như khi ra khơi thì cần những gì . Những điều trên bộ trên không , bỏ . Vì mình chỉ cần những cái mình thiếu trong hành trang của mình thôi .

    Trả lờiXóa
  14. @BsHọc: Người VN mình rất giỏi trong việc làm... hỏng cái gì đó. Tức là chọc ngoáy cũng khá đấy chứ không kém đâu :)
    Mà nói về "tin tặc" thì cao nhân tất có cao nhân trị. Mình là người thường cảnh giác tối đa để thằng hàng xóm không dòm ngó, chứ "cảnh tin... tặc" thì nó bóp mũi.
    Không phải dọa hộ, nhưng mà nói thế để đừng quá tin vào biện pháp tự bảo vệ. Tốt nhất là sống một cách tử tế với đồng bào, là cách tự bảo vệ tốt nhất.

    Trả lờiXóa
  15. Có lẽ AE k6 là những người thấm nhuần nhất chữ TỰ DO nên hầu như chỉ đọc, ko com, ko nêu chính kiến trên blog mà chỉ nêu trên bàn nhậu. Ở bàn nhậu chẳng có ai theo dõi. Mà lỡ có ai nghe được thì đấy là rượu nói. Hi hi!!!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  16. Đề phòng tin tặc như K6LS nói là đúng, sự riêng tư bị nhòm ngó rất khó chịu, không khác gì bị một thằng ất ơ nhòm ngó vào phòng ngủ của bạn vậy.
    Có nhiều loại hacker, loại nhòm ngó để truy tìm thông tin riêng, loại tấn công chỉ để thỏa mãn tính tự cao, v.v. Nhưng nguy hiểm nhất là các chú đột nhập để tìm cách khống chế tư tưởng người dân, cái này được sự bao che của CQAN, chú nào to mồm trên mạng chắc sẽ được chiếu cố!!!
    Mấy anh dề rỗi hơi to mồm tý, nếu mấy cháu có đột nhập vào máy tính cũng chẳng được tích sự gì, chỉ anh nào tích cóp băng sex thì nên cẩn thận xóa ngay, không có ngày bị công bố vi phạm đạo đức cách mạng :))

    Trả lờiXóa
  17. Bác HT buồn cười quá . Mình cứ khép cửa đi đã , đừng để nó đừng ngoài phên dậu vẫn biết mình làm gì . Đầu tiên là như vậy sau rồi khi có ý thức bảo vệ mình thì sẽ mua khóa , làm cổng cao hào sâu ... Theo em thì tự do vẫn trên hết , các cụ cũng chỉ vì 2 chữ ấy mà lao tâm khổ tứ thôi . Khi bác không ý thức được cái mất tự do từ cái nhỏ nhất thì đến cái lớn hơn còn bao xa hả bác .

    Trả lờiXóa
  18. Tất nhiên rồi, cảnh giác, cảnh giác nữa, cảnh giác mãi. Những tối nghe "kể chuyện cảnh giác" đâu có thừa! Mà trẻ con thường đái dầm tối thứ Bẩy là vì nghe cái đó đấy :-)
    Vấn đề là đừng mất cảnh giác tới mức có vài động tác bảo an đã cho là đủ.
    Phải nói theo lời một anh bạn "để đảm bảo an ninh an toàn thông tin, sử dụng Windows là vô nghĩa". Thế mới chán chứ :-)

    Trả lờiXóa
  19. Bác HT nói hoàn toàn đúng , tuy nhiên với người dùng hiểu biết chút thì không có vấn đề . Chính nỗi lo sợ và niềm tin dùng các phần mềm chống Virus của VN như BKAV và CMC ... mới làm trầm trọng thêm . Họ đã để cho sói vào nhà mà không biết . BKAV ra đời cũng hơn chục năm mà thư viện của nó có gần 2 ngàn virus để nhận diện ? Nguyễn tử Quảng là giám đốc an ninh mạng ... Những info đó bác không thấy sao ?
    Đến đây em không nói nữa vì như thế là quá đủ . Mọi người hãy cẩn thận khi lưu trữ hay phát tán thông tin .

    Trả lờiXóa
  20. Tán thành ý kiến của K6LS: Không ai nói giỏi trong lĩnh vực CNTT vì nó quá rộng". Đã dính vào lĩnh vực này thì đúng là bể học mênh mang. Tôi thấy ai mà tự nhận mình giỏi trong lĩnh vực này thì mình cho là người đó nói hơi bị... "phét".

    Thêm cảnh báo không thừa nha.
    Chú ý với những đường dẫn trong email, tuyệt đối không click vào đó nếu không biết chắc 100% là an toàn. Khi đường dẫn này lại yêu cầu đăng nhập, thì đến 99% là có vấn đề.

    Trả lờiXóa
  21. Có một cái phần mềm mã nguồn mở chống virus dành cho Windows ít người biết. Mọi người thử dùng xem.
    Tôi cũng dùng phần mềm này, tất nhiên là bản trên Linux. Nhưng mà vì ít giao tiếp USB nên chưa bao giờ thấy nó hoạt động thế nào.
    Hôm qua, mấy năm không thấy virus nhớ quá, mượn cái USB của bà Bình. Bà ấy bảo hôm nọ có 4 con trong này, diệt rồi tìm gì nữa? Cứ nhét vào máy, chạy mất 25 phút, ra được một con. Xem chơi thế thôi, chả diệt. Vì Windows mà không có virus thì còn ra thể thống gì nữa :-)

    Trả lờiXóa
  22. Khái niệm về Virus rất rộng . Ngay cả các chương trình chống Virus cũng vậy . Đó là do quan điểm của người lập trình . Thông thường mọi người coi là Virus khi chương trình có hành vi tấn công HĐH , làm sai lệch thông tin , đánh cắp thông tin , chiếm tài nguyên máy tính và thậm chí xóa dữ liệu của các user ... phần lớn là qua các thông báo của chương trình chống Virus . Nhưng ở VN mình những chương trình chống Virus , để PR họ đã nói quá lên hơi bị nhiều và che giấu tất cả những điểm yếu , những hành vi " thầm lặng " . Vì số người dùng Linux không nhiều và phần lớn trong số họ cũng có trình độ về tin học nên các Hacker không để mắt đến mấy . Máy tính rẻ hơn xe máy và rất nhiều người dùng . Hy vọng tai nạn không nhiều như tai nạn giao thông .

    Trả lờiXóa
  23. Tôi thấy dùng trình chống virus của Avast là tốt nhất. Free mà luôn update. Công an Mạng không cài được trình theo dõi.
    Các trình free mà được review khen không nhiều là an toàn. Ít hacker để ý!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  24. À quên! Các pác ráng vào các trang adult nhiều nhiều thì CAM cũng dễ bỏ qua! Kinh nghiệm sung sướng..., ý quên xương máu đó!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  25. Quên đê . Vào các trang đó là chọn cách bị " tai nạn " nhanh nhất . Khác gì tự sát .

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!