Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2011

Râu tôm - minh họa

Về việc a.TM dẫn hình chiếc râu tôm khổng lồ, cho tui "dơ tay phát biểu" như sau: Hôm đám giỗ bác Ba Tạo, do tui tới trước a.TM chừng tiếng rưỡi nên có nhiều thời gian ngắm nghía cây gậy. Với kiến thức hạn hẹp về thế giới sinh vật biển (đặc biệt là những sinh vật biển dưới độ sâu một vài km, hoặc của quá khứ), thì tui không thể lập "kết luận khoa học" được. Nhưng tui tin vào thông tin do gia đình bác Ba cung cấp.
Và xin gởi bà con hình minh họa về sự khổng lồ của sinh vật biển dưới độ (rất) sâu, hình con mực dài 8 mét, nặng 250 kg bị chết dạt lên bờ biển Tasmanie - Úc, và hình con mực dài 9 mét đang bị cá nhà táng dở trò (chụp ngày 15/10/2010 bằng máy tự động phục kích dưới độ sâu từ một tới vài km).

6 nhận xét:

  1. Xin trích nhời phát biểu của nhà anh khoahoc.com.vn:
    "...Trong 10 năm gần đây, mỗi năm có hàng chục con mực khổng lồ tình cờ mắc lưới hoặc bị chết dạt vào bờ biển. Xác của chúng đã được tìm thấy ở Thái Bình Dương bên bờ biển Califorlia (Mỹ), ở bắc Đại Tây Dương và Na Uy, tại biển Ấn Độ phía Nam châu Phi, nơi những dòng thủy triều nhiệt đới gặp những dòng xoáy, tạo ra “vùng mỏ” thức ăn dành cho chúng. Đa phần chúng có trọng lượng khoảng 1 tấn và dài khoảng 15m..."

    Trả lờiXóa
  2. Ít nhất cũng "bác bỏ mạnh mẽ" lời của anh TM rằng "anh Chí mải ăn" :-)

    Trả lờiXóa
  3. Xin tham khảo ở đây để hiểu thêm về Tôm Hùm.

    Theo đó ta biết rằng Râu tôm chính là hai anten CÓ ĐỐT của tôm, và theo lời anh CQ thì ở biển SÂU có những động vật khổng lồ, nhưng ở mực biển nông, ngoài cá voi ra thì tồn tại những sinh vật khổng lồ loài giáp xác là rất hiếm.
    Nhưng cuối cùng thì nếu là Lãnh tụ nói thì phải nghe thôi!hehe!

    Trả lờiXóa
  4. Lặn biển thấy nhìu động vật to nhỏ khác nhau, nhưng to nhất cháu thấy được vẫn là...con Gấu nhà cháu.

    Cháu đã nuôi nhìu con: chim, cá, gà , heo, mèo, chó...nuôi con gì cũng toi, chỉ có con Gấu sống hoài hổng chịu chết !

    Trả lờiXóa
  5. @TK8: Đại ca chắc chắn sẽ bị Gấu nhà ...tờ , a tờ át sắc ..át

    Trả lờiXóa
  6. TK8! Con gấu này được 100 tuổi chưa?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!