Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2011

The Soviet Story (thuyết minh tiếng Việt)

Cuối tuần có nhiều thời gian, mời các bác tham khảo bộ phim Tài liệu của Đạo diễn Edvins Snore. Năm 2008, Edvins Snore, một đạo diễn người Latvia - một quốc gia từng là thành viên trong Liên bang Cộng hòa XHCN Xô viết - công bố bộ phim tài liệu "The Soviet Story" do ông thực hiện trong vòng mười năm,  với thời lượng 1h26' (gồm 6 phần) về những sự thật chưa từng được biết tới.

Nguồn You Tube

33 nhận xét:

  1. Gầy giơ xương nhưng "hàng" big power.

    Trả lờiXóa
  2. Giờ tôi mới hiểu vì sao dân Ukraina kiên quyết đòi độc lập.
    Đọc "Pie đệ nhất" thấy có Đại Nga, Bạch Nga, Tiểu Nga. Giờ chỉ còn hai Nga mà thui!
    Âu cũng là cái sự hợp tan, tan hợp!

    Đọc cac blog có bình luận về việc các nước Trung Á (thuộc Liên Xô) phải cắt đất cho Tàu Khựa, người ta chỉ ra cơn khát đất của Khựa còn đòi hỏi cho tới biển Catxpiên. Và đối với các nước đã cắt đất cho Khựa, lối thoát duy nhất là phải trở lại trong thành phần nước Nga. Nếu không thì chúng nó nên học chử vuông ngay bây giờ là vừa.

    4 SG

    Trả lờiXóa
  3. sao camment của tôi bị xóa.

    4 SG

    Trả lờiXóa
  4. Các bọ comment bằng "Nặc danh" nên blogger nó tưởng là spam nó cho vào "trại". Mất công UT lại phải thả.

    Trả lờiXóa
  5. Nghe lời của cựu trung đội trưởng M.K nên tôi dứt khoát không nghe đài ta theo Tầu mà chỉ nghe đài địch theo ta thôi. Nhưng mà tôi vưỡn có xác mắc là liệu những video này mà chiếu công khai ở VN thì sẽ được xếp vào thể loại gì???

    Trả lờiXóa
  6. Trích:
    "Bộ phim Câu chuyện Xô Viết nhấn mạnh đến những mối liên hệ mật thiết của chủ nghĩa CS và chủ nghĩa Phát xít trong lịch sử bằng những bằng chứng khó chối cãi được. Giới phê bình tán dương công lao của đạo diễn người Latvia Edvins Snore, người đã bỏ ra 10 năm để xây dựng lên Câu chuyện Xô Viết. Những nạn nhân và nhân chứng Xô Viết đã tích cực tham gia trong bộ phim này để nói lên sự thật, những sự thật khủng khiếp mà họ đã từng trải qua cũng như chứng kiến dưới chế độ cộng sản. Và những di chứng do nó gây ra vẫn còn nhức nhối, âm ỉ tới hiện tại.

    Qua việc khai thác những tài liệu mật quí giá trong các văn khố, những cuộc phỏng vấn các học giả, chính khách, nạn nhân và những người trong cuộc, đạo diễn Snore đã đem đến cho người xem một câu chuyện mà cho đến nay, lịch sử không biết hoặc không muốn nói đến: giết người hàng loạt đã là một phương cách quản lý xã hội trong chế độ Xô viết ở Nga. Bộ phim đã chỉ ra mối tương đồng của sự diệt chủng giữa học thuyết phát xít và cộng sản, một dựa trên cơ sở sinh học và một dựa trên xã hội học. Dù với học thuyết nào đi nữa, người xem cũng thấy tội ác của chủ nghĩa Marxist ở Nga đã không kém gì của Đức Quốc xã. Bộ phim đưa chúng ta qua các vụ thảm sát dưới chính quyền Liên Xô do Stalin cầm đầu đã xảy ra trước, trong và sau Chiến tranh Thế giới Thứ II: nạn đói ở Ukraine, vụ thảm sát ở Katyn, sự hợp tác chặt chẽ giữa lực lượng Phát xít SS và Cộng sản KGB, việc đày ải đại trà và những thí nghiệm y học ghê tởm trên các tù nhân còn sống ở các trại Gulag. Không chỉ dừng lại ở quá khứ, đạo diễn Snore còn cảnh báo cho khán giả hệ quả của học thuyết giết người hàng loạt đã và đang ảnh hưởng đến xã hội Nga hiện tại. Di sản Stalin đang thổi bùng ngọn lửa dân tộc cực đoan với nạn kỳ thị chủng tộc đang lan rộng không những trong xã hội mà còn trong cả giới cầm quyền Nga hiện nay..."
    XCAFE

    Trả lờiXóa
  7. Giống hao hao CMVH, cải cách RĐ nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  8. CMVH + CCRĐ ở TQ và VN là cùng 1 sản phẩm từ đấy mà ra.

    Trả lờiXóa
  9. Cái điều "mối tương đồng của sự diệt chủng giữa học thuyết phát xít và cộng sản" là không đúng rồi.
    Học thuyết về CNCS không đề ra cách thực hiện bằng diệt chủng. Có nhiều cách đi đến mục tiêu mà những người đã đi theo cách như vậy là người phải chịu trách nhiệm về hành vi diệt chủng.
    Mục tiêu không biện hộ cho phương pháp. Chúng ta vẫn thường nói không thể đạt tới mục tiêu bằng bất cứ giá nào.

    Trả lờiXóa
  10. Tác giả bộ phim đã rất tinh vi, nham hiểm để "cào bằng" giữa học thuyết Mácxit và Phát xít. Chẳng khách quan đâu, ý đồ chống cộng thấy rõ.
    Coi loại phim này khán giả rất cần trả lời câu hỏi:
    1/ Mình là ai? "Đứng trên lập trường nào" thì nghe to tát quá nhưng thực sự đúng là như vậy.
    2/ Nếu thừa nhận cái gọi là "sự tương đồng"thì cha, mẹ chúng ta và cả chính chúng ta(những Bantroi)đã hy sinh, đổ máu vì cái gì vậy, hay chỉ là những kẻ cuồng tín hành động như những tên phát xít?
    Người CS có thể sai lầm nhưng lý tưởng của CNCS thì không sai đâu.

    12ly7

    12ly7

    Trả lờiXóa
  11. Bây giờ già rồi, xem thì cứ biết là xem, có thuyết phục hay không căn cứ vào độ chân thực của hình ảnh và tài liệu mà tác giả dẫn chứng mà tự phán xét, chỉ nói lý thuyết không thì khó thuyết phục, ngay cả bản báo cáo
    này của Khơ rút sốp cũng gây ra nhiều vấn đề, người ta nói từ bản báo cáo này mà Dẫn đến quá trình Đông Âu sụp đổ và tiếp đến USSR, có nhiều sự thật làm đức tin bị chấn động và đổ sụp, không chỉ một cá nhân, thật đáng tiếc(khi nghĩ về tuổi thanh xuân!!!)

    Trả lờiXóa
  12. 12ly7 viết: "Người CS có thể sai lầm nhưng lý tưởng của CNCS thì không sai đâu"
    Trích Tuyên ngôn Cộng sản:
    "Những người cộng sản coi là điều đáng khinh bỉ nếu giấu giếm những quan điểm và ý định của mình. Họ công khai tuyên bố rằng mục đích của họ chỉ có thể đạt được bằng cách dùng bạo lực lật đổ toàn bộ trật tự xã hội hiện hành"

    Một trong những lý luận ban đầu của CNCS là học thuyết tiến hoá của Đác-uyn. Trong đó Đảng Cộng sản lấy hình thức cạnh tranh sinh tồn của loài vật, để suy diễn ra đấu tranh giai cấp trong xã hội nhân loại. Họ tin rằng đấu tranh giai cấp là động lực duy nhất giúp xã hội phát triển. Chính vì điều ấy, Đảng CS mới sùng tín vào đấu tranh, cho rằng đó là phương tiện để thâu đoạt và duy trì chính quyền.
    Nhưng đối với đồng chí đồng bào thì chắc cũng phải dùng bạo lực...chắc đấy cũng là "sai lầm" chứ???:
    Sau Cách mạng Tháng Mười Nga (1917), Đảng Cộng sản Nga (Bôn-sê-vích) đã chính thức khai sinh, đó là tiền thân của Đảng Cộng sản Liên Xô sau này. Đảng Cộng sản Nga là kết quả của đấu tranh vũ trang với các ‘kẻ thù giai cấp’ mà thành, và trong quá trình duy trì sự tồn tại của Đảng, Đảng đã liên tục dùng bạo lực để đàn áp những đảng viên và những người dân bất đồng chính kiến. Riêng trong cuộc thanh trừng nội bộ thời Xta-lin vào những năm 1930, đã có 20 triệu người bị tàn sát vì bất đồng chính kiến với những tội danh như ‘gián điệp’, hoặc ‘phản quốc’.
    Có lẽ người ta muốn nói cái sự tương đồng của sự diệt chủng giữa học thuyết phát xít với chế độ cộng sản dưới thời Stalin. Không thể so sánh sự hy sinh, đổ máu của cha mẹ chúng ta và chính chúng ta (những Bạn Trỗi) với sự tương đồng nêu trên. Nếu ai đó so sánh như vậy quả là khập khiễng.
    Còn tùy đứng trên quan điểm nào? nhận thức như thế nào? mà 12ly7 đã rất chủ quan áp đặt khẳng định rằng: “lý tưởng của CNCS thì không sai đâu” có thể là không sai với người này và chưa chắc đã đúng với người khác.
    Cần tôn trọng những nhận thức và quan điểm trái ngược của cá nhân khác.

    Trả lờiXóa
  13. em không tin ! chống cộng thấy rõ

    Trả lờiXóa
  14. Thưa các nhà lý luận, các bạn đang sa vào câu chữ và có thể chưa hoàn toàn hiểu hết vấn đề mình định nói.
    "Lý tưởng Cộng sản" là gì?
    Nếu nó là lý tưởng đưa xã hội loài người đến thế giới không còn giai cấp, của chung ăn chung, con người sống nhân bản hài hòa- gọi chung là thế giới Đại Đồng. Thì lý tưởng đó không sai, hay chính là mơ ước của loài người vậy. Và đó chính là lý tưởng CS mà ta đã được giáo dục, vậy tôi nghĩ lý tưởng đó không có gì sai trái, có ai mà không muốn một lý tưởng cao đẹp như vậy cho cuộc sống của mình và thiên hạ, họa có mà điên!!!
    Nhưng con đường, và phương pháp thực hiện của các ĐCS mới là vấn đề, có ai chối cãi rằng để đạt được lý tưởng cộng sản, người Nga đã thanh trừng hàng loạt cán bộ, tướng lĩnh của họ, đày ải hàng triệu ngườivề Xeberi(cứ giả định rằng không có cái băng video này)thậm chí bác Hồ còn suýt chết trong thời kì đó.
    Có ai chối cãi rằng ở Trung Quốc- cũng vì LTCS họ đã giết chết hàng chục triệu người trong CMVH, để xẩy ra nạn đói chết thêm ba bốn chục triệu người nữa.
    Và tại Campuchia, cuộc tự diệt chủng hơn một nửa dân số mà ta thấy nhãn tiền.
    Ngay tại Vệt nam cũng nhân danh lý tưởng cộng sản để làm một cuộc CCRĐ, nếu không kịp sửa sai thì bao nhiêu người sẽ chết.
    Và ai chối cãi hãy tự hỏi xem từ cổ chí kim có đất nước nào, chủ nghĩa nào giết người nhiều như vậy không?
    Vấn đề là cùng chủ nghĩa cộng sản, nhưng có sự khác biệt giữa quan niệm của các ĐCS ở các châu lục khác nhau, vậy mới có Quốc tế 2, Quốc tế 3. và CNCS của các cụ nhà ta cũng đầy rẫy sự khác biệt, thậm chí còn khá gay gắt.
    Chủ nghĩa Cộng sản chỉ là cái danh, người ta lợi dụng sự tốt đẹp của lý tưởng để tập họp những nhóm người nhằm dành giật quyền bính, khi đã đạt được mục đích thì quẳng lý tưởng đó vào sọt rác- hiện thực đang chỉ ra điều đó.
    Chỉ không biết là được bao lâu. Và đó chính là sự lo lắng của những người còn tâm huyết.

    Trả lờiXóa
  15. Nói to quá mức cần thiết: Còn tùy đứng trên quan điểm nào? nhận thức như thế nào? mà 12ly7 đã rất chủ quan áp đặt khẳng định rằng: “lý tưởng của CNCS thì không sai đâu” có thể là không sai với người này và chưa chắc đã đúng với người khác.
    Cần tôn trọng những nhận thức và quan điểm trái ngược của cá nhân khác.

    Nói "chủ quan khẳng định" thì là đúng, vì khi khẳng định tức là với cái chủ quan của mình rồi.
    Còn "áp đặt" thì áp đặt cho người khác bằng cách nào đây? Chưa thấy.

    Trả lờiXóa
  16. Phần nhận xét bài này bị "lắp" cái counter rổm quá!

    Trả lờiXóa
  17. Trong CMVH, Tàu xài cụm từ "bọn phất cờ hồng chống lại cờ hồng", các bạn có biết điều đó nghĩa là gì không???
    12ly7

    Trả lờiXóa
  18. Theo em là nói về xung đột XÔ- TRUNG .Hồi ở bển , bọn em được họ cho xem phim lính LX đánh dân TQ hoài à . Các chú chể phang chuyên hô tả tảo ầm ầm . lũ Cộng con ngủ tít mù .

    Trả lờiXóa
  19. Chào bác "130 ly". Coi như bác đã trả lời tôi câu hỏi thứ 2, giờ xin bác trả lời tiếp cho câu hỏi thứ nhất:

    "1/ Mình là ai? "Đứng trên lập trường nào" thì nghe to tát quá nhưng thực sự đúng là như vậy".
    Nếu được như thế việc "đàm đạo" giữa chúng ta sẽ thuận lợi, đơn giản và dễ dàng, sáng tỏ hơn nhiều.
    Kính bác
    12ly7

    Trả lờiXóa
  20. @ 12ly7
    "130ly" ko có ý định trả lời câu hỏi 1 vì biết mình chỉ là người được xem bộ phim tài liệu này đứng trên quan điểm khách quan.
    Trân trọng kính bác

    Trả lờiXóa
  21. Trả lời câu hỏi 1 của anh 12ly7:"Ta là con của bố ta mẹ ta".
    Sau đây mời các bác theo dõi một câu chuyện:

    Cafe đen vs Cafe sữa
    Có hai người bạn một nam ,một nữ.Nam uống cafe sữa,nữ uống cafe đen.Thói quen đó hầu như không đổi!Rồi đến một hôm họ thử trao đổi ly cafe của nhau xem tại sao bạn mình lại mê đến như vậy?Rồi họ đều nhận ra mùi vị khác với thói quen của mình bấy lâu nay vẫn uống.Vậy:

    Thấy bài này trên internet, tóm tắt về cho bà con đọc, đỡ nhức đầu chuyện luật sư Vũ, biển đảo, biểu tình.

    Câu chuyện đầy triết lý này chỉ muốn nói “hãy đặt địa vị mình vào người khác” trước mỗi quyết định quan trọng thì mọi việc có thể đã khác. Đó là chìa khóa của dân chủ trong cách hiểu dân dã.

    Nếu bạn là quan tòa thì hãy nghĩ đến ngày nào đó mình làm bị cáo. Và nếu làm bị cáo thì rất có thể ngày nào đó mình trở thành quan tòa.

    Nếu bạn ra lệnh bắt ai đó thì tương lai có thể lại hoán đổi. Hôm nay bị bắt và ngày mai có thể bắt người khác.

    Nếu bạn làm lãnh đạo thì bạn có thích quyền lực là tối thượng không. Và nếu là dân khi lên lãnh đạo có thực sự muốn dân chủ hay rồi lại bị quyền lực lấn át.

    Nếu viết bài hãy nghĩ ai sẽ đọc nó. Và nếu đọc entry, hãy nghĩ đến người viết bài.

    Nếu viết comment, nên tưởng tượng ra bạn là chủ blog Cua mặt méo mó. Nếu là chủ blog, hãy nghĩ mình là còm sỹ, toàn bị cắt cu…

    Mời các bạn thêm vào….

    Có lẽ nên nếm khẩu vị của nhau như đôi tình nhân luôn tranh cãi về cafe sữa và cafe đen để rốt cuộc họ thành đôi uyên ương tuyệt vời, hòa thuận trong sự khác biệt.

    Trả lờiXóa
  22. Nếu 12ly7 ở vào vị trí của Đặng Kim S K6, Đặng Kim T K8 và một số bạn Trỗi khác, là con của nạn nhận bất đồng chính kiến khị bị "chụp mũ" chắc 12ly7 sẽ hiểu "mình là ai?"

    Trả lờiXóa
  23. - Chào bác 130ly:

    Quả là tôi có khác bác một tí. Đối với tôi những hiện tượng, sự vật, thông tin nhiều chiều gọi là KHÁCH QUAN sau khi được sàng lọc qua bộ não của mình đều trở thành CHỦ QUAN cả. Nó trở thành là cái “của tôi”, của chính tôi chứ không phải ai khác. Nhờ vậy tôi được là chính tôi mà không bị biến thành cái bóng của kẻ khác.
    Sở dĩ tôi phiền bác trả lời câu hỏi 1: “ Mình là ai? "Đứng trên lập trường nào" thì nghe to tát quá nhưng thực sự đúng là như vậy”, vì câu hỏi ấy có thể rất dễ đối với nhiều người nhưng lại qúa khó đối với một nhóm người khác. Mập mờ chuyện ấy làm người ta không đủ dũng khí tự khẳng định mình. Với lại lấy gì để phân biệt “ai là ai” đây?!
    Đối với tôi “câu 1” thật đơn giản. Tôi có thể trả lời thẳng thắn và chính xác ngay rằng: Tôi là CS- Tôi chiến đấu vì lý tưởng CS! Còn bác?

    - @ ND: Tôi đã nhận ra bạn là ai. Tôi nghĩ rằng tôi hiểu được tâm trạng của bạn (lại chủ quan?). Rất thông cảm!

    12ly7
    12/8/2011

    Trả lờiXóa
  24. Kính bác 12ky7:Tôi cũng có thể hiểu tâm trạng của bác khi đối diện với những lời lẽ khác với những gì bác và cả chúng tôi đã nghe,đã từng được giáo dục từ lúc còn bé tí.Chúng ta cũng không thể nói khác được CNCS là xấu!Vì đó là ước mơ của loài người.Nhưng cũng có những nước không theo CNCS mà dân của họ vẫn sống sung sướng?Chỉ những người cố tình làm méo mó nó đi theo mục đích cá nhân mới làm cho CNCS bị hiểu sai mới là xấu!Trả lời cho câu hỏi 1 của bác vẫn còn thiếu câu:Chúng ta đứng ở đâu?Là người CS chúng ta trước hết là người VN!Mục tiêu là dân giàu ,nước mạnh,xã hội công bằng...Vậy chúng ta đã làm được chưa sau gần nửa thế kỉ đấu tranh giành độc lập và cho đến bây giờ?
    Nói về đề tài này thì chắc đến tết Conggo vẫn chưa kết thúc?Nó như một tín ngưỡng mà mọi người đặt niềm tin vào vậy.Người theo đạo công giáo thì tin con người do chúa tạo ra,người không theo đạo thì cho con người từ khỉ mà ra.Nhưng khi người theo thiên chúa hỏi lại con khỉ sinh ra từ đâu?Thì ngọng.Cứ như con gà hay quả trứng cái nào sinh trước vậy.
    Xin lỗi bác 12ly7.Bác cũng như tôi Nặc danh dấu tên!

    Trả lờiXóa
  25. dathb136 sơ xuất quá. Đã định nặc danh thì đừng log in chứ!dathb136 sơ xuất quá. Đã định nặc danh thì đừng log in chứ!

    Trả lờiXóa
  26. Anh Thành:Ý em là chúng ta cùng một giuộc cả.

    Trả lờiXóa
  27. @dathb: nhắc chơi vui thôi.
    Với lịch sử thì học thuyết Mác về CNCS đã và sẽ còn trở
    thành tín ngưỡng của nhiều người. Những tôn giáo khác có từ hàng nghìn năm thăng trầm đã giáo nào biến đổi thế giới như "giáo mác :-) "? Bởi thế sẽ là thừa nếu làm cái việc bảo vệ nó.
    Vấn đề ở chỗ người xưng là có đạo hành đạo có đúng đạo không.
    Mấy chục năm trước các anh Hai Nam Bộ đùa "nói dzậy mà hổng phải dzậy". Giờ hóa ra nói thật, "nói CS mà hổng phải nghe".
    Đừng vì gặp món giả cầy mà ruồng bỏ thịt chó, dân gian nói theo cách ấy :-)

    Trả lờiXóa
  28. Ôi các Đ/C: chủ nghĩa nào có hội đủ "Cơm, áo, gạo, tiền" và "Độc lập, tự do, hạnh phúc" nhưng phải thực sự chứ đừng giả cầy giả hiệu thì tôi theo, còn lại xin kính tặng các bác.

    Trả lờiXóa
  29. Tôi nghĩ chắc chẳng vì clip này, hay sự thuyết phục trong các comment mà một ai đó trong chúng ta sẽ thay đổi thái độ, hoặc to tát hơn là quan điểm chính trị, bởi nhận thức là do tự mình quyết định, sai đúng đều có chuẩn cả,không phải anh cứ nói tốt thì sự vật sẽ tốt, mà cho nó xấu mà sự vật sẽ xấu đi, tự mình suy xét hiểu ra sự thật mới là người thức thời, bằng không cứ ôm lấy cái cổ lỗ thì thành kẻ lạc hậu, mà một trong những luận điểm của chủ nghĩa Mác nói rằng " Đấu tranh nội tại làm sự vật phát triển" anh trì trệ, giáo điều, trái với luận điểm " Cái mới ắt chiến thắng cái cũ" thì tự mình đào thải mình khỏi dòng chảy... cách mạng!!!!hehehe!
    Có ai đó nói đến CS, có người vỗ ngực ta CS nhưng sở hữu tư nhân của anh ta không phải trên răng dưới các tút mà có khi là vài công xưởng, một hoặc nhiều chiếc tầu, dù là do anh ta có tiền vất vả mà mua được thì khi điều hành doanh nghiệp anh ta đã trở thành kẻ bóc lột- trái hẳn với giáo diều Cộng sản.
    Vậy sự việc chính là: giỏi thì cứ làm, rất tốt, nhưng khi nói thì nên bập bập vài lần, sẽ thuyết phục hơn nhiều. Bạn bè sẽ kính nể thẳng bạn làm ăn giỏi, sáng tạo, nhưng sẽ thay đổi thái độ nếu nó cứ luôn mồm nói nó vẫn CS gộc, điều đó rất mỉa mai!!!
    Con hơn cha là nhà có phúc, ông con đi theo con đường ông bố, nhưng biết tìm ra điều sai mà ông bố vấp phải để khắc phục, làm cho nó tốt lên, có ích cho tổ quốc và nhân dân, thì dù có rẽ sang hướng khác vẫn đáng để lựa chọn.
    "Tôi là ai" chưa bao giờ là bất di bất dịch. Chính kiến thay đổi theo nhận thức tiến bộ như bộ não biến đổi từ mấy lạng của vượn người Neandectan thành nửa cân của người hiện đại Homo Sapien vậy. còn nếu anh không thay đổi thì cứ việc ở trong rừng mà hú, vậy thôi!

    Trả lờiXóa
  30. QT lại có chỗ sai rồi.
    Làm giầu là quyền hợp pháp của công dân. Đảng viên có đầy đủ quyền của công dân, bao gồm cả quyền làm giầu đúng luật.
    Tiếp theo là quyền sử dụng tài sản cá nhân, không ai cấm công dân hiến tặng tài chính cho Đảng.
    Thời xưa chẳng phải ông tư sản Enghen nuôi ông Marx mới hoàn thành bộ Tư Bản đấy thôi.
    Và thời KC biết bao nhà TS đã đóng góp cho CM.
    Vậy mới bảo cái Hội đồng Lý luận TƯ là "lú lẫn".

    Trả lờiXóa
  31. Xem kỹ lại là tôi đâu có phản đối chuyện đảng viên, hay bất cứ ai làm giầu, mà tôi khẳng định là ai giỏi mới làm giầu được, và đó là điều tốt, rất tốt.
    Chỉ có điều trong điều lệ, hay các văn kiện chính thức của Đảng đều nói Đảng viên Cộng sản phải là những người công nhân, vô sản, không tham gia bóc lột v..v. thì rõ ràng nói một đường làm một nẻo chứ sao. Đảng Cộng sản gì mà có Đảng viên, hay đại biểu quốc hội hí hí há há, giàu có bậc nhất, vậy thì đổi tên, đổi cả điều lệ đi cho người ta khỏi nói treo đầu dê, bán thịt chó. Và chủ yếu để các anh kiên trung chủ nghĩa cộng sản, lý tưởng cao vời vợi nên nghĩ ngợi lại một tý để phát cho nó thành thật. Cái đó gọi là xây dựng Đảng đấy, Bác nói phải phê bình mới phát triển được, vậy mình cũng thử phê bình xem Đảng có khá hơn được tý nào không? nhất là những thằng nói chuyện với dân bằng dép ấy, nó là ĐV đấy.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!