Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

Rỗi rãi thì đọc

Để thấy được những mưu đồ thâm hiểm của các “thế lực thù địch” lợi dụng "tự do dân chủ" kích động nhân dân. Sau vụ biểu tình tại Hà nội của những người yêu nước hôm chủ nhật 21/8/2011. Với lý luận "sắc bén" tác giả Vũ Duy Thông có bài “Cần nhận rõ những mưu đồ thâm độc” đăng trên Báo điện tử Hà nội mới, trong đó có đoạn: 
"Thể hiện lòng yêu nước có nhiều cách. Thể hiện bằng lời nói, bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả phù hợp với năng lực, và trong khuôn khổ pháp luật thì các hoạt động hô hào cũng là một cách nhưng lại không mang lại hiệu quả nhất. Không chỉ thế, những người có ý đồ xấu thường lợi dụng hình thức biểu tình, tụ tập đông người này (mà nhiều người tham gia thường nhẹ dạ, cả tin, không biết mình đang bị lợi dụng) để thực hiện những mưu đồ của họ... ". 
PGS - TS Vũ Duy Thông là ai? 
Vốn là một cây bút "sắc sảo" của ngành Tuyên giáo, tiến sĩ, nhà thơ Vũ Duy Thông, nguyên Vụ trưởng Vụ Báo chí xuất bản Ban tuyên giáo TW, người từng trả lời phỏng vấn hồi tháng 11/2010 phê phán Đại biểu Quốc hội, Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết vì chất vấn chính phủ …Sau khi bài "Cần nhận rõ những..." được đăng trên mạng đã có rất nhiều phản hồi của bạn đọc đối với bài này. 
Để đánh giá một sự việc dưới nhiều góc độ khác nhau như thế nào? giữa tư duy, nhận thức chính trị của một PGS – TS, nhà báo của Đảng khác với tư duy nhận thức của một blogger khá có tiếng “lề trái” khi nhìn nhận sự việc, qua phản hồi bằng một "thư ngỏ" của blogger Jb.NHV.

PS: Blogger này đã từng bị lão KVK7 "dọa nạt" 

15 nhận xét:

  1. JB Nguyễn Hữu Vinh không phải Nguyễn Hữu Vinh "ba sàm", lão Hợp bảo thế. JB là tên thánh của Ng.H.Vinh công giáo.

    Trả lờiXóa
  2. Sau vụ nhà thờ Thái hà năm kia, JB NHV cũng bị hầm "lên bờ xuống ruộng".

    Trả lờiXóa
  3. Theo tôi UT không nên tiếp lửa cho đám biểu tình này . Nó như cái chợ , toàn giọng lưỡi hàng tôm hàng cá . Ăn cơm không muốn lại muốn ăn cứt , muốn cảnh chiến tranh đầu rơi máu chảy , vùi dân đen trong cảnh điêu tàn của đạn , bom...

    Trả lờiXóa
  4. Từ "yêu nước" được những người này lạm dụng một cách trơ trẽn! Chưa thấy họ yêu nước ở chỗ nào, chỉ thấy như một lũ phá đám! Không biết những người thực sự yêu nước thương nòi nghĩ sao khi nghe họ cứ gào lên là "tôi yêu nước" thế nhỉ? Đứng ở Hồ gươm mà ầm ĩ, bị bắt cũng có cớ la lối "bớ người ta, họ bắt người ... yêu nước!". Để lúc lâm trận thật xem sao???

    Trả lờiXóa
  5. @Nặc danh 18:04 Ngày 27 tháng 8 năm 2011
    “Ăn cơm không muốn lại muốn ăn cứt“ - giọng này chắc không phải giọng hàng tôm hàng cá???

    Cũng Nặc danh

    Trả lờiXóa
  6. Đan Mạch thằng nặc danh 21.06, đất nước khổ vì những thằng theo đuôi Tầu như mày đấy, không có họ cảnh tỉnh thì chúng mày bán nước lâu rồi, thích thì sang Tầu mà ở, đừng có nhảy vào đây chửi bậy.
    Tao cũng nặc danh chửi mày cho sướng.

    Trả lờiXóa
  7. He he, các đại ca UT bữa ni lồm CT zui ghê!

    Trả lờiXóa
  8. Chi ghê rứa, muội nhảy vô còm góp vui mà nhốt mất tiu rứa???

    Trả lờiXóa
  9. Mấy cái thằng ND cứ ném đá trong bóng tối vậy . Chính danh xem sao . Uttroi đâu phải chỗ để các ND ném đá lẫn nhau . Đề nghị TQ nhốt hết chúng lại , khi nào chính danh thì cho nói . Ui giời ! Mệt quá .

    Trả lờiXóa
  10. ND 18:04 : Bọn tớ và cậu ai cũng muốn ăn cơm chứ . Tuy nhiên ăn cơm mà phải đi mò ngọc trai hay đi tìm trầm hương cho kẻ khác ? Để cho họ vô tư nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn , vùi con đỏ xuống dưới hầm tai vạ ... thì tớ thà ăn rau rừng uống nước suối để cho thanh bạch còn hơn . Cậu cũng ăn học chút đỉnh mà ăn nói như như một tên nô lệ mới thế ? Trật tự để các bác ... nhậu nhé , mới uống có vài ly đã muốn quậy .

    Trả lờiXóa
  11. Gửi Nặc danh (ND) 18h04 Ngày 27/8/2011
    ND có viết về những người biểu tình như sau: “...Nó như cái chợ , toàn giọng lưỡi hàng tôm hàng cá . Ăn cơm không muốn lại muốn ăn c... , muốn cảnh chiến tranh đầu rơi máu chảy , vùi dân đen trong cảnh điêu tàn của đạn , bom...”.
    Tôi e rằng ND nhận xét như vậy có phần không được khách quan. Nếu ND là bạn Trỗi thì ít ra cũng đã 55 tuổi , đã được học hành và có sự hiểu biết để nhìn nhận rõ những vấn đề đằng sau việc biểu tình của các nhân sĩ trí thức (trong đó có nhiều trí thức có tên tuổi đáng kính), những sinh viên, những người lao động. Là con người, những người biểu tình tự phát này họ cũng là một xã hội thu nhỏ nên cũng khó tránh những khiếm khuyết của con người khi họ gặp những bức xúc do chính quyền gây ra cho chính bản thân họ và cho xã hội. Có lẽ ông (ND) cũng không tận mắt chứng kiến những cuộc biểu tình, tôi cũng vậy. Nhưng nếu ông là người có tư duy, có hiểu biết về xã hội hiện nay và thường xuyên quan tâm theo dõi thông tin một cách tương đối đầy đủ kể cả “lề phải” hay “lề trái”, tôi nghĩ có lẽ ông (ND) sẽ không viết những dòng chữ như trên (trong đó có cả từ rất “bẩn thỉu”).
    Tôi không có thói quen viết trả lời với người tôi không biết là ai. Có lẽ hôm nay là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng. Hy vọng lần sau tôi được biết mình tiếp chuyện với ai.

    Trả lờiXóa
  12. Các trang Bantroi là nơi thẳng thắn đóng góp ý kiến, theo đúng tinh thần chiến đấu không khoan nhượng của Anh Trỗi mà trường chúng ta mang tên.
    Ý kiến có khi không đồng nhất, đó là chuyện thường, nhưng nấp sau từ ND để bày tỏ chính kiến chính là việc khuất tất, cảm thấy xấu hổ vì lời mình nói không xứng đáng với tên của mình, kể ra hai nặc danh 18.04 và 21.06 cũng là người biết xấu hổ đấy, vì nếu biết mình nói đúng thì sợ gì thiên hạ mắng chứ!
    "....toàn giọng lưỡi hàng tôm hàng cá . Ăn cơm không muốn lại muốn ăn cứt , muốn cảnh chiến tranh đầu rơi máu chảy , vùi dân đen trong cảnh điêu tàn của đạn , bom..." (trích lời ND 18.04) Nói vậy thì phải dẫn chứng, thế nào là hàng tôm hàng cá? phản đối TQ cắt cáp, phản đối đòi hỏi đường lưỡi bò của TQ, phản đối TQ phá hoại kinh tế, phản đối TQ giết chiến sỹ Hải quân VN trên đảo TS..VV là hàng tôm hàng cá à? nếu đúng thì ND là người nước nào vậy? đại diện cho ai để nói những khẩu hiệu yêu nước trên tay người biểu tình là nhũng lời lẽ hàng tôm hàng cá? Và như thế hẳn ND là người bênh vực cho cái đạp vào mặt người dân của tay Công an ? thế thì ND là loại người nào?
    "Ăn cơm không muốn lại muốn ăn c* !!!" đó không phải là lời của một người có học, càng không phải là lời của một BT, chúng ta biết phải ăn loại cơm nào, cơm của một đất nước độc lập ngon hơn nhiều thứ cơm của một quốc gia phụ thuộc, hơn nữa thứ chất thải đó ND ăn được mới nói người khác ăn được chứ nhỉ!!!
    Ngay cả chuyện chiến tranh, có lời nào họ hô hào chiến tranh? hãy dẫn chứng ra? đó là một sự đặt điều trắng trợn, ND phải hiểu rằng dù chúng ta không muốn CT nhưng trước sau gì người Tầu cũng đánh chúng ta như kinh nghiệm hàng ngàn năm đã chỉ rõ, nếu vừa qua không có sự phản đối mạnh mẽ của dư luận và người dân VN, chắc sự việc không dừng lại ở mức cắt cáp, tập trận, đem quân áp sát biên giới đâu.
    Chắc ND này là người yêu nước thiết tha lắm, tự hỏi mình làm được điều gì cho dân cho nước mà không cảm thấy xấu hổ không. Ngay một việc nhỏ như đóng góp một chút cho những người lính đang canh giữ TS cũng có làm được không?
    ND là người ngoài thì không cần nói, còn nếu là BT thì hãy nghĩ lại, nói năng và hành xử cho đúng mưc, bởi cũng không còn trẻ nữa để ăn nói thiếu suy nghĩ như vậy.

    Trả lờiXóa
  13. Tự hào là lính trỗi! anh em mình đập lại 'nặc danh' càn quấy rất lịch sự và đàng hoàng.

    fansi

    Trả lờiXóa
  14. @fansi: Phàm là bọn ruồi nhặng thì khỏi đập, rác nhà, lại thêm ruồi nhặng mới bu vào xác đồng bọn. Tôi tin chắc bọn chúng không phải là Bạn Trỗi. Cứ theo ý kiến của K6LS mà nhốt tiệt chúng vào là xong.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!