Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

Đố

Đố các bác biết những "lời vàng ý ngọc" này của ai? và trong hoàn cảnh nào?

- "Thánh gióng là phi thường, điều đó có vẻ huyền thoại, không phải là huyền thoại mà là: đây là sức mạnh hồn thiêng sông núi, đây là sức mạnh của toàn dân tộc VN, đây là sức mạnh ý chí quật cường của tinh thần không có gì quí hơn độc lập tự do nó hội tụ vào Thánh gióng. Công lao là như thế, tài năng là như thế nhưng mà không màng chức vụ, danh lợi, không đòi hỏi ai cảm ơn cả, không đòi hỏi phong chức phong tước, đánh giặc xong là thanh thản về trời để sống một cuộc đời vui thú điền viên, một cuộc đời thanh thản."

- " Việt nam Cu ba như là trời đất sinh ra một anh ở phía Đông một anh ở phía Tây, chúng ta thay nhau canh giữ hòa bình cho thế giới, Cu ba thức thì VN ngủ, VN gác thì Cu ba nghỉ."

5 nhận xét:

  1. Câu thứ 2 là ví von về vai trò của Việt Nam và Cu Ba những năm 1960 khi hệ thống XHCN còn tồn tại. Phát câu này hôm nay thì đúng là sảng. Khổ thế ! Nói mà không cầm mảnh giấy trên tay là có người viết sẵn là lộn.

    Trả lờiXóa
  2. Hề hề! giọng anh Triết, anh Mạnh thì cây gì con giầy, anh Trọng không có giầy mới, anh Hùng chuyên trị IQ, anh Dũng chuyên W. wine, mỗi vị một vẻ mười phân vẹn... 1:))

    Trả lờiXóa
  3. "Mối tình hữu nghị Việt - Cu
    Việt ngủ Cu thức mặc dù đêm khuya"
    .

    Trả lờiXóa
  4. Hôm xem TV nghe câu phát biểu này em đã giật mình thon thót, chả biết mấy ảnh tính đưa mình "đi đâu về đâu".
    "Quán triệt" tư tưởng đó, bữa khai mạc Đai hội trẻ Phù Đổng, cái bác chủ xị lại:"...các cháu đoàn viên,thanh niên hãy ra sức phấn đấu học tập Phù đống, noi gương PĐ...". Em hồi này đâm hay tủi thân. Đầu óc mình biết tới bao giờ mới "bay bổng" được như mấy ảnh?

    Trả lờiXóa
  5. Chớ có động vào anh Triết nhà tao nhé. Đừng có tưởng về hưu rồi là ai muốn nói gì là được đâu, anh tao IQ cao lắm đó, cẩn thận!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!