Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 6 tháng 4, 2009

VINH DANH HIỆP SĨ

Hiệp sĩ: "Người có sức mạnh và lòng hào hiệp (tinh thần cao thượng, vì mọi người, không tính toán thiệt hơn), hay bênh vực kẻ yếu, cứu giúp người gặp nạn trong xã hội cũ. (nhân vật lý tưởng)".

Vậy thì nhiều anh cực giỏi công nghệ thông tin-cũng chưa phải là Hiệp sĩ.
Điểm lại tinh thần hào hiệp, đã thể hiện bằng hành động, và qua các website của BT, mừng vì BT chúng ta rất nhiều ACE có "sức mạnh-hào hiệp-bênh yếu-giúp nạn".

Theo tôi, nổi trổi nhất cần nêu để tôn vinh, để luôn có định hướng tốt, để tiếp tục duy trì phong thái của BT chúng ta... nếu cứ mỗi K "bật" một anh - xin đề xuất "biểu dương dưới cờ" các bác : AMk3 Thành K4, Quốc K5; Việt K7; Vinh K8.

Xin chúc các anh sức khỏe, và luôn là Hiệp sĩ trong lòng BT chúng ta.

34 nhận xét:

  1. Mới xong ngày giỗ tổ HV mà Bs Học nhân thể "vinh danh" anh em thế này, thấy cám ơn, nhưng mà... ngại quá!

    Trả lờiXóa
  2. Chời ơi! BS Học làm em "ngượng" quá đi mất! Có gì đâu mà lại được "vinh danh" theo phong trào thế này! "già" rồi chẳng giúp được gì nhau, có mấy cái BT để anh em "sướng" là mình thấy vui rồi! Niềm vui nho nhỏ hàng ngày mà. Tks BS Học!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi xin biểu quyết: một (01) phiếu thuận.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  4. Cái "trò" này tôi thấy nó y chang "bình bầu thi đua" ở cơ chế NN. Quên đi, "vác" vào sân chơi của AE làm gì!
    dachoaK7

    Trả lờiXóa
  5. ĐH ác cảm với "cơ chế NN" quá.
    Thực ra thì anh em đều có công trong vụ này. Xin lỗi Bạn Trường Bé, bên anh em mình mà không có người tham gia thì cũng giống bên ấy rồi.
    Bởi thế vác vào đây cũng được, có điều anh em mình đểu là "hiệp sĩ" cả. Vì xét cho cùng hiệp sĩ mà không "đấu" với hiệp sĩ thì có còn là hiệp sĩ không.

    Trả lờiXóa
  6. Hạnh phúc lớn nhất của bạn là gì? (Giống K.Marx hỏi).
    - "Có gì đâu cha, VÌ BẠN !!!".

    Trả lờiXóa
  7. Cái vụ vinh danh này hay đấy chứ, sao ĐH tự nhiên nóng vậy? Ý của P.Học hay ở từ Hiệp sỹ, cái từ chẳng giống bình bầu nào của nhà nước cả, nó bình dân như tôn vinh của anh em, dẫu chỉ trong lòng thôi. Ông Đạt bột mấy bữa lang thang trên đường không tham gia blog được nhớ muốn "chớt", đọc bài là biết liền. Báo hàng ngày đọc 1 phát, báo nhà Trỗi mỗi ngày tôi đọc ít phải 2,3 phát. Không có mấy Hiệp sỹ nhà mình và các anh chị em mình ở khắp nơi tếu táo mỗi ngày là đời buồn mất một phần.
    Ít bữa ra Hà nội thế nào các bác Hiệp sỹ cũng phải cho nhà cháu mời bữa bia có quai nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Đa chiều cũng hay các bác à.
    Sắp tới đây xin trích đăng dòng tâm sự của ACE trường Bé gửi trong email của tôi cho nhà ta 'tham khảo', thấy buồn và tội lắm... và để thấy thêm cái mà mình có đáng tự hào và nên trân trọng lắm...

    Trả lờiXóa
  9. "Hiệp sĩ Công nghệ Thông tin" là danh hiệu của tạp chí e-Chip dành cho những người làm nghề, hoặc có sản phẩm CNTT, hoặc ứng dụng CNTT, để phục vụ cộng đồng.
    Ý của bác Sĩ Học :-) muốn biểu dương các trang tin Trỗi đã phục vụ tốt anh em ta, nên mượn danh hiệu "hiệp sĩ", rồi gắn tên cho "nó" thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Không quan trọng việc có ai ủng hộ hay phản đối, mọi người đều có quyền phát biểu trên tinh thần vui vẻ, xây dựng mà. Những người được vinh danh cũng xứng đáng lắm chứ nhưng em thấy không nên hạn chế mỗi K 1 người. Ví dụ DH và B Đạt cũng xứng danh đấy chứ. Còn nhiều người khác nữa.
    Như em ngậm ngùi thấy mình còn thiếu tiêu chuẩn "...có sức mạnh..." chứ nếu đủ thì em cũng xin được Ut phong cho danh hiệu hiệp sỹ.

    Trả lờiXóa
  11. Bác nào được phong Hiệp sĩ là phải đãi đấy nhé. Và từ nay gọi các bác là "xơ" (sir) cho nó đúng danh.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  12. @Vinhnq:
    Bác thử Chỉnh sửa Html xem: tìm đoạn mã RGB=0x000000 trong {embed .......} rồi sửa 6 số cuối theo mã mầu (color codes) mình muốn (000000=mầu đen, ví dụ thành xanh blue=0000FF)

    BT

    Trả lờiXóa
  13. Ý của HMK6 là rất hay .Phải đãi thôi "XƠ" HT và"XƠ" Út Trỗi .Cũng may ACE mình không có ai tên "Mít".
    HH

    Trả lờiXóa
  14. Xơ TQ đừng có cái kiểu "em chã" xứng đáng lắm .Chuẩn bị hầu bao đi ,thứ sáu này đãi ACE ,Còn Xơ Út thì thứ sáu tuần sau .Nhớ nhắn tin cho ACE tham gia đông đủ nha .
    HH

    Trả lờiXóa
  15. KV : Đọc kỹ lại mới thấy KV cũng có tên trong đợt phong tước Xơ kỳ này .Xin chúc mừng KV & đừng quên ăn khao vào t/sáu tuần sau nữa .
    HH

    Trả lờiXóa
  16. Bravo,HH nhà mình dạo này ghiền blog quá rồi. Khi nào có hứng thì kể cho mọi người nghe thời oanh liệt của mày ở Canada nhé. Trước đây đã có thằng kể về cháo rồi thì giờ mày sẽ kể về tài nghệ nấu phở của mày và cách ăn phở của dân mũi lõ, mắt xanh. Hay ra phết đấy. Mày muốn bắt thằng nào khao thì chỉ việc phong cho nó cái chức hiệp sĩ là xong, anh chị em sẽ vỗ tay hưởng ứng ầm ầm.

    Trả lờiXóa
  17. PH ơi ,chuyện của tao ở bên xứ tủ lạnh tòa là mưu sinh không à ,so với chuyện của AE ở trong nước thì không là cái "Đinh" gì mà kể lể .Kiếm tiền ở đâu đều vất vả hết nhưng cũng chỉ là để sống ,không có gì là ầm ĩ . Lúc này tao đâm ra thích cầm tinh con...Lừa ,đi đâu cũng muốn vác nặng ,bởi vậy kỳ tới nếu mày có thể mang thêm một máy sách tay thì nó là của tao .Đừng nghe thằng TQ xúi bán đấu giá chẳng ma nào mua đâu ,qua đợt đi HG tao nghĩ mày quá biết "Mặt" thật của nó .Tao sẽ cử ĐC đi đón mày ở sân bay .Ráng lên PH tao sẽ vận động AE phong tước HIỆP SỈ kỳ tới cho mày .Hì hì...Thôi tao đi ngủ đây ,sáng quá rồi
    HH

    Trả lờiXóa
  18. @HH : tốt nhất là mày nên mặc quần áo rồi đến chỗ TN tranh thủ thời gian hoàn tất cái đống " bán sản phẩm " của mình. Già rồi, không ngủ lâu được đâu.

    Trả lờiXóa
  19. HH khôn ranh (lừa có thế không nhỉ), chỉ thích mang nặng ... quần áo đồ đạc của mình thôi. Chứ dọa nó "kéo pháo" ở ĐBP thì nó lại bảo chỉ quen "đóng gạch". Vậy là con bổ củi à?

    Trả lờiXóa
  20. @BT: Cảm ơn bác đã chỉ giúp chỉnh sửa đoạn HTML.

    Trả lờiXóa
  21. TQ bantroi và TQ Uttroi coi chừng bị HMK6 "lừa " đi tầu bay "giấy " bằng chơi chữ đồng âm khác nghĩa đấy (tuy mở ngoặc (sỉ) nhưng trong bụng lại.... "Xơ" là mấy bà già không chồng, cạu cọ trong tu viện đấy.

    Trả lờiXóa
  22. Hôm nọ nghe TQ nói về vụ đấu giá "hàng xách tay" của bác PH. TQ đã đề nghị em đứng ra "thả bom". Bác nào định mua, nên "liên hệ và làm việc" trước với em.

    Trả lờiXóa
  23. Lê Thanh bí ẩn ơi, chiều Thứ Sáu bớt giờ ra Vườn Treo uống XO với các anh Hiệp sỹ, rượu có màu cánh gián thơm ngon và không thể quạu cọ với ai được.

    Trả lờiXóa
  24. Ô Hô cái ôg DH này ! ACE tếu táo với nhau cho zui thì ôg lại bẩu "quên đi" với "choáng"...Đi uốn một mình ở đâu về ah...!

    Trả lờiXóa
  25. Hà hà!Lại ôg DN này nữa,chỉ đc cái "dụ...".Muốn mềm "muôi"thì chỉ cấn alô pác Tq HT,rượu cả CAN !

    Trả lờiXóa
  26. Từ hôm bs Học công bố danh sách hiệp sỉ ngày nào em cũng đọc vài lần, đọc kỹ xem có bóng dáng phong bì phong bao gì không? Lại bị anh em dọa ra vườn treo vỗ tay, lo quá!Nhìn lại lịch thấy ngày là 6/4 mới biết mình được ăn cá ươn. Tiếc quá bác HH ạ, AK7 lại bảo là :ACE tếu táo với nhau cho zui
    Thôi đừng tiếc nữa, tập trung làm kính bác nhỉ.

    Trả lờiXóa
  27. Danh sách Hiệp sỉ mới nhất là HH, dùng CNTT để xông vào cộng đồng. Ha ha ...

    Trả lờiXóa
  28. Xin gởi BS Học ảnh minh họa lễ tấn phong Hiệp sĩ.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  29. Các bác đợt này chưa được phong "Xơ" cứ yên tâm, còn rất nhiều đợt, không đến nỗi phải chờ đến lúc đi gặp cụ...Max và cụ Sáu LN mới được phong đâu.

    Trả lờiXóa
  30. Hóa ra các "pác" tã Trôi vẫn thích hư danh giống như người đời!!!Nhưng cần thêm nghi lễ, tôi đề nghị có lễ "tấn phong" và chớp hình đầy đủ và làm tương tự như bức ảnh tại lễ tấn phong thời cổ nhưng có thể làm ngược lại và không cần gươm mà cứ dùng tay như ăn hải sản... cũng tốt vì tìm ra nữ hoàng thì khó quá mà một người tự chọn XYZ để hiệp sĩ gác tay thì dễ hơn!!! Nên từng người đứng ra làm một buổi anh em đến dự mua vé gía trên trời để phụ thêm cho "long lay"!!!
    TA

    Trả lờiXóa
  31. Đố ĐN mời được Lê Thanh đấy, trước đây Phú Hoà mời rơi răng còn chả được nữa là... biết đâu LT lại là người "xa tận chân trời, gần ngay trước mắt".
    VTM

    Trả lờiXóa
  32. ....người "xa tận chân trời, gần ngay trước mắt". Bà chị hôm nay có câu đắt quá!

    Trả lờiXóa
  33. Chị VTM ơi! PH có rơi răng nào ra đâu? hay là chị nhặt được? Có DUYÊN thì là gặp nhau thôi.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!