Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 16 tháng 4, 2009

Sáng qua, tại nhà anh Vũ Mão (TSQ VN 1949) có cuộc họp của đại diện TSQ các thế hệ với Cục Nhà trừơng (Bộ QP) về việc chuẩn bị tổ chức kỷ niệm 60 năm TSQ VN và tổng kết 10 năm đào tạo TSQ (1999-2009). Đại diện trường ta đến dự có thầy Chi Phan, Trửơng ban Bùi Vinh cùng các anh Lữ Thái, Thái Chi, Kiến Quốc.

Đây không chỉ là tin vui cho sự nghiệp giáo dục đào tạo cán bộ cho quân đội mà còn là tin vui cho TSQ thế hệ chống Pháp, chống Mỹ. Qua 60 năm đã khẳng định sự đúng đắn "chủ trương trồng người" của Đảng, Bác và sự trưởng thành của TSQ các thế hệ. Hiện nay, cả nước có các trường TSQ QK1, QK5, QK9, TPHCM, Đặc công... nhưng không nằm trong hệ thống quản lí của Cục Nhà trường, đặc biệt trường TSQ TPHCM lại do Thành uỷ cấp kinh phí. Đây là điều bất cập. Sau khi có những tác động của thế hệ cựu TSQ mà Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh và Đảng ủy quân sự TW đã có những quan tâm đặc biệt tới công tác đào tạo này.

Ngày 24/9/2009 sẽ có cuộc giao lưu của 200 cựu TSQ với thế hệ TSQ hiện nay tại Trường TSQ QK1, Thái Nguyên. 50 thầy trò trường ta được mời dự giao lưu, sau đó có chuyến du lịch thăm ATK Định Hoá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!