Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2009

THÚ CHƠI CÂY CẢNH











Hiện nay ở Sg ngoài thú chơi hoa và cây kiểng, mọi người đã chơi thêm một loại mô hình mới là chơi cây thủy sinh. Loại mô hình này rất được nhiều người quan tâm và chơi thử, trong đó có tôi. Kiểu chơi này không tốn thời gian, công sức và tiền bạc nhưng lại rất thích hợp trong những căn hộ và văn phòng có không gian nhỏ. Tôi cũng cố gắng thử áp dụng với một vài loại hoa Phong lan như Hồ điệp và Cẩm tú, đến nay đã hơn một tháng, chưa thấy có hiện tượng xấu xảy ra. Đ/c "Nấp trong đống rơm" LT có nhời đề nghị. Nay tôi post lên để giới thiệu với các bạn kiểu chơi cây cảnh mới mà không cũ này

10 nhận xét:

  1. Nước chăm cây có phải pha thêm gì không hả Vũ Anh . Tôi nghe qua là thấy mê liền rùi đó .

    Trả lờiXóa
  2. Hay quá! Đề nghị AK7 có bài nói rõ cách chọn cây thích hợp,cách trồng, chăm sóc để ae tham khảo và tham gia cùng chơi.
    dachoaK7

    Trả lờiXóa
  3. Vũ Anh hình như có doanh nghiệp XNK hoa mà? Thuộc bài thế? Hay lại marketing?

    Trả lờiXóa
  4. AK7 ơi! Chơi thuỷ tiên công phu lắm. Nhưng bù lại Hoa, Lá, Rễ tạo nên bộ kiến trúc rất hài hoà. Ngoài ra hoa Thuỷ tiên còn ướp trà được khi tàn. Thật là tiện cả đôi đường. Ngắm thuỷ tiên, Bình "loạn " về hoa và uống trà Thuỷ tiên như những lão "trí thức do mất ngủ " thì còn j bằng.

    Trả lờiXóa
  5. -Kls:tất nhiên là có rồi bạn ơi! Trong Sg có bán sẵn lọ thuốc dinh dưỡng để pha theo tỷ lệ.Nhưng tôi làm biếng mua nên cứ 1L tôi pha 5 giọt B1 và 1g 10-30-10 (loại bón cho phong lan).Nên nhớ nước cho vào bình không được ngập đến gốc,chỉ ở phần rễ cây thôi.Các loại cây như Trầu bà (có nhiều loại),khoai môn...và cả cây thông đuôi chồn (h1 và h2) đều chơi dc.Đang thèm trái Moc mật của ls,làm sao gửi qua KV đc nhỉ?
    -@LT: Đúng rồi,nhưng Thủy tiên là một loại hoa rất kén người chơi.Thường là các loại hoa đẹp hay đỏng đảnh như "gái xuân".Hơn nữa ở xứ nóng Sg khó mà hưởng thụ đc hoa vì nó rất khó ra ...!

    Trả lờiXóa
  6. @ AK7 : Ah , nếu vậy thì LS cũng có bán ( của bọn Tàu ) . Tôi cũng có nghe loáng thoáng như vậy .
    Còn Móc mật LS sắp đến mùa , hiện nay chỉ còn quả đã để khô mà mấy bà bán hàng khô có thôi . AK7 muốn lấy quả khô tôi sẽ gửi cho mấy ký ( theo đường bưu điện ) . Loại này chỉ làm gia vị cho món thịt kho . Còn quả tươi thì phải chờ và cũng không biết nó sẽ như thế nào khi đến tận tay bạn . Còn gửi cả lọ măng ớt thì chắc người ta không nhận rồi :(( .

    Trả lờiXóa
  7. Quả là nghề chơi cũng lắm công phu. Bất cứ "môn" gì, khi mới tiếp xúc thì thấy đơn giản "không vấn đề", nhưng đi chuyên sâu mới biết nó công phu.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  8. AK7 yên tâm, 30/4 này tôi sẽ đi Lạng Sơn, thế nào cĩng có móc mật khô của Kls.

    Trả lờiXóa
  9. @Ak7 ơi! XỨ nóng Sài gòn vẫn thưởng thức được hoa Thuỷ tiên vào dịp Tết chỉ khó là không căn được thời tiết Sài gòn nên Thuỷ tiên vào Sài Gòn luôn nở sớm hơn dự tính thành ra chưa tết mà hoa đã nở ( tuy là sau Tết mới tàn), rất tiếc và rất khó cho dân chơi hoa này.
    Đính chính lại với AK7 là LT "nấp trong hũ rượu" chứ thành phố không có "rơm" để "nấp.

    Trả lờiXóa
  10. @KV:"ôg chạy xe ôm" ơi!Đề ngị lấy dùm Móc mật tươi,ko lấy đồ khô đâu.Còn nếu tiện thì mua dum cho vài kí Chanh rừng trên đó,để làm thuốc chống ho cho bé Mi.Cám ơn trước nha.Sách "nhũng lá thư tình từ chiến hào "đã gửi qua liên lạc viên ĐN,chắc vài hôm nữa sẽ có.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!