Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 2 tháng 11, 2010

'Annie's Song' của John Denver.

Hôm nọ có một bác khóa trên được tặng 10 CD - 'Romancing the 70s' (CD "xịn" hẳn hoi) và tôi đã được "ưu ái" cho mượn về nhập kho lưu trữ (trích xuất CD). 
Trong tuyển tập 'Romancing the 70s' mới xuất bản tại Mỹ, gồm 169 bài hát quen thuộc, được sáng tác vào những năm của thập kỷ 70 có "Annie's Song" của John Denver, (chắc nhiều người đã thưởng thức).
'Annie's Song' nằm trong album platinum 'Back Home Again', đã được John Denver viết như một bài thơ bằng những cảm xúc của mình để ca ngợi người vợ. Denver viết và hoàn tất bài hát này trong mười phút. Sau khi ghi âm và phát hành, album 'Back Home Again' đã bán được hơn 1 triệu bản. Tại một số bảng xếp hạng âm nhạc tại Mỹ vào mùa hè 1974, trong đó album 'Back Home Again' của John Denver đã đứng vững ở vị trí số 1 ba tuần liền trong nhóm "Billboard 200". Ông và Annie đã ly hôn vào năm 1983.
Vốn là một phi công, trong khi lái một chiếc máy bay thử nghiệm ông đã gặp tai nạn và bị rơi ở California vào năm 1997. Ông còn là một nghệ sĩ, một ca sĩ nổi tiếng.

Annie's Song

You fill up my senses like a night in the forest
Like the mountains in springtime, like a walk in the rain
Like a storm in the desert, like a sleepy blue ocean
You fill up my senses, come and fill me again

Come let me love you, let me give my life to you
Let me drown in your laughter, let me die in your arms
Let me lay down beside you, let me always be with you
Come let me love you, come and love me again

You pay my expenses, I lay down beside you
I let you get on me, I laugh at your jokes
Come let me love you, let me give my life to you
You're throwing feces, come and fill me again

3 nhận xét:

  1. Khoảng những năm cuối của thế kỷ trước.John Denver có sang VN biểu diễn tại nhà hát Hòa bình.Tôi có đi coi.Không ngờ đó cũng là buổi biểu diễn cuối.

    Trả lờiXóa
  2. Sao lại cũng rất được?Những bài đó được đưa vào danh sách Top"những bài hát hay của của mọi thời đại"!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!