Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 19 tháng 11, 2010

Những "nhà báo... trẻ"

Cơ quan tôi dạo này mới có mấy "nhà báo trẻ".
Mấy cháu mới tốt nghiệp thì là trẻ thật. Lứa này thường trưởng thành lên một tí thì sẽ đi các chỗ khác, rộng rãi hơn cho chúng bay nhẩy xứng với đồng bọn.
Còn một "lứa" khác, xuất hiện với những bài mới lên báo giấy của mấy... lão già. Trong số 11/2010 tạp chí Tin học và Nhà trường tháng này có bài của hai "nhà báo trẻ" lứa đó.
KV thực ra đã là một cây viết nhiều tự sự, đã thành danh không chỉ trên UT mà trong trang Quân sử còn được anh em CCB thân mến gọi là "đại trưởng". Nhân chuyến đi hỗ trợ lũ lụt miền Trung KV đã viết một tin. Ảnh thì do tòa soạn đưa thêm vào nên trong tin có luôn hình... tác giả, sự cố PR ngoài mong muốn. Cạnh hình KV còn có hình TTXVH, mới rõ đúng là ngành "thông tấn" đang thông mấy tấn quà tới bà con.
ĐN thì mấy tháng nay đã tham gia chuyên mục với tạp chí. Đây là tạp chí dành cho con trẻ, phổ thông, nên những bài tản văn mà ĐN "nói" với con ở trang riêng lại rất phù hợp. Lão Hợp mấy tháng nay ra sức khai thác cái trang ấy của ĐN, mỗi kỳ nhặt một hai bài. Các bài về bánh trung thu, người quê con trẻ, đền Đô, canh chua đều đã qua TH&NT mà lên sạp. Mới đây nhất là góc phố và hàng sấu đôi. Với đà này khi nào ĐN xong quán cà phê anh em đến cứ việc gọi "cho ly đen... nhuận bút" thả giàn, he he...

11 nhận xét:

  1. Như vậy là "báo" UT cũng được sự cộng tác của 2 tay "nhà báo trẻ" nầy, đỡ mất công tuyển :-)

    Trả lờiXóa
  2. Lần sau lấy bài của mấy tay "trẻ" này cứ copy từ UT cho đại tiện, nhưng ghi là "theo TH&NT".

    Trả lờiXóa
  3. Pác HT xem thế nào chứ tiền nhuận bút không đủ bao 1 thùng bia.Hỏi ĐN nó toàn cười trừ,hổng lẽ uống bia NGÓ...!

    Trả lờiXóa
  4. Uống chi mấy thứ "nặng" dzậy? Xài loại La Veer đó :-)

    Trả lờiXóa
  5. La ve cũng còn nặng lắm. Làm ba xị đế hết 20 ngàn một con khô 10 ngan 04 thằng nhậu là ngoắc cần câu rùi. Không lẽ nhuận bút một bài viết dài và hay thế không được 50 ngàn?
    P.S

    Trả lờiXóa
  6. Lần sau nhà báo đừng để người khác họ đưa ảnh vào bài của mình. Cứ tự cung tự cấp, ảnh của mình thì tiền nhuận báo sẽ tăng gấp đôi, chắc mua đươc 1/2 thùng.

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn các bác ở báo Tin học và nhà trường và mọi người. Hai gã là báo dỏm lang thang thành báo trẻ. Vui nhất là nói được với con cái.

    Trả lờiXóa
  8. -AK7,
    An tâm đi bạn, ghi sổ nợ cho bạn.
    Nhuận bút nhiều chớ, nhưng cho Nhí một phần đóng bão lụt, một phần rủ rê các bạn trang AD đi ăn ốc rùi. Để kỳ này nghen.

    Trả lờiXóa
  9. Ơ,thế ae tôi lâu nay cong đít viết bài cho "Báo chữ to" sao chả được tí "nhuận" nào? Đề nghị các anh "Tổng" cứu xét cho cái sự vô lý này, kẻo "triệt tiêu động lực".
    TM

    Trả lờiXóa
  10. @Anh ĐN : bọn em cũng buôn bên AĐ mà seo chẳng thấy ốc iếc gì hết zậy ?

    Trả lờiXóa
  11. @Quế:ĐN lói nhỏ"Quế là người trong nhà nên chỉ mời mấy ẻm ngoài nhà thui...".He he!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!