Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 23 tháng 11, 2010

Kinh nghiệm thời Trỗi

Đám bảo vệ được tuyển dụng toàn là cựu bộ đội và công an, trong đó có tới ba bốn đứa là cựu sĩ quan, hạ sĩ quan rất nhiệt tình và có nghiệp vụ. Tụi nó làm việc rất bài bản, trình lên một phương án bảo vệ nhà máy toàn diện (cả trong và ngoài). Tụi tôi – tôi và thằng trưởng phòng Nhân sự vốn cũng là lính Trỗi chăm chú ngồi nghe thằng em Đội trưởng vốn là cựu trung sĩ an ninh quận, trình bày suốt cả tiếng đồng hồ với danh sách, sơ đồ, phương án tình huống … lung tung cả, nghe rối cả tai. Để nó nói xong, tôi nói : Thôi được rồi, tụi mình ra ngoài đi xem cụ thể hiện trường.

Đi một vòng quanh nhà máy, thằng em giải trình tùm lum : chỗ này bố trí 1 bảo vệ, chỗ kia mắc thêm 1 bóng đèn … - Vậy chớ nếu leo tường vô chỗ này thì làm sao phát hiện? Nếu đứng chỗ này cậy cửa thì làm sao biết? Nếu người trong nội bộ “làm việc” với bên ngoài thì sao? … Một loạt các câu hỏi làm thằng Đội trưởng ngớ cả mặt. Nhìn nó thật tội nghiệp. Hai thằng tôi mới chỉ cho nó chỉnh sửa phương án lại cho hoàn chỉnh thế này, thế này ….

Thằng em vội vã về sửa lại và nói với tụi đội viên : Hai ông này hay thiệt, nhìn cái là thấy ngay! Tưởng mấy ổng không có nghiệp vụ, không ngờ rành 6 câu. - Nghe chuyện, 2 thằng tôi chỉ nhìn nhau cười. Nó có biết đâu “nghiệp vụ” mà tụi tôi có là từ kinh nghiệm thực tế “học” được từ hồi Trỗi. Còn khối cái nữa, chứ mấy cái lẻ tẻ này mà ăn nhằm gì! Hồi đó lén lút còn làm được nữa là bây giờ có cả 1 đội Bảo vệ trong tay.

7 nhận xét:

  1. Không gì qua được thực tế, nhất là đối với những tay có thực tế "ăn trộm" giờ lại viết sách "chống trộm".

    Trả lờiXóa
  2. Tên đó định múa rìu qua mắt thợ.Đáng lẽ nó phải tìm hiểu xem sếp nó lí lịch như thế nào đã?

    Trả lờiXóa
  3. Một khi làm ăn mà có một tên lính Trỗi thì hãy cẩn thận, nhất là các chuyên ngành về bảo vệ và ăn trộm. như tớ đây ăn trộm đào ở QL, trèo tường cao để được tự do chơi bời phố thị Lạng Sơn, hỏi còn kẻ nào dám vượt mặt. Đùa tí chơi thôi nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Bởi vậy lính Trỗi khi về hưu đi kiếm việc làm để thêm thu nhập toàn được nhận làm bảo vệ.Ha ha!

    Trả lờiXóa
  5. Hacker anti hacker .

    Trả lờiXóa
  6. Chuyện gì không biết chứ chuyện này thì lính Trỗi ... hay rồi. Mà nếu cần bổ túc thì hỏi anh em bên trường Học sinh miền Nam, bên đó "nghiệp vụ" cũng ngon lắm. Riêng chuyện ông anh rể tui kể thôi cũng đã thấy ngon rồi.

    Trả lờiXóa
  7. @Anh HCQUANG : cám ơn anh đã quá khen . He he .

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!