Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 21 tháng 11, 2010

Cuối tuần, Đố bạn ở xa

Đố bạn xem đây là ở đâu? Nhìn hình 3 chắc bạn nhận ra ngay đây là hồ Hale của chúng ta. Góc xa bên trái giờ là "Câu lạc bộ Sinh viên".
Hôm qua tham gia Cuộc chạy từ thiện "Vì trẻ em", xung quanh hồ.
Thực lòng, ở HN thường xuyên nhưng cũng ít nhìn hồ Hale ở góc này nên vừa rồi cũng hơi bị sốc khi thấy cận cảnh góc Nguyễn Du - Trần Bình Trọng như trên. Đành phải chia sẻ với các bạn. Đa số các bạn cũng ko nghĩ rằng đây là Hale, tưởng chỉ những hồ vớ vẩn ở đâu đâu mới có hình ảnh như vầy. Thực tế có vậy, chịu khó coi nhé. Lần sau em sẽ cố gắng "sáng tác" ảnh HN đẹp hơn (theo a. ĐN).
TB: Còn hoạt động văn hóa đời thường kia thì chắc là có, mà ở đâu chẳng có!!

14 nhận xét:

  1. CHIU.MINH O HA NOI HON 20 NAM NHUNG HANOI BE BE,HANOI CHI DEN 4 NGA TU,NGA TU SO,...MINH DOAN 1 GOC HO TAY.MINH NGHIA.

    Trả lờiXóa
  2. Có lẽ hồ Giảng võ?Tòa nhà thấp thoáng là khách sạn Hà nội?

    Trả lờiXóa
  3. hình ảnh này như là hồ Đống Đa ,vì chỉ đến đó 1 lần năm 1972 khi vào Hà Nội khắc phục hậu quả B52,sau này chuển sang đào bom ở Ngọc Hà -Hữu Tiệp và canh xác B52 ở Bách Thảo./TBK4

    Trả lờiXóa
  4. Chịu thôi chả biết được. Giờ mình ra HN còn không biết đường để đi nữa là "xem hình đoán địa điểm". Cứ ngồi Taxi cho chắc.
    P.S

    Trả lờiXóa
  5. Ngồi taxi nó vẽ đường gấp 3-4 lần cũng chịu chết!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  6. Đoán làm j? có được "giải" hay "thưởng" j đâu mà đoán!!! Chỉ cần đoán tại sao tác giả lại ra đó chụp ảnh?

    Trả lờiXóa
  7. Góc Hồ Hale, chỗ này có cooffe và cũng lắm cave!
    Bảy Tàng

    Trả lờiXóa
  8. Hồ này nằm ở giữa khu Trung Tự và khu Nam Đồng,có tên là Hồ Trung Tự. Vị trí đứng chụp phía cầu.

    Trả lờiXóa
  9. Bạn Lê Thanh bảo đoán làm gì, chỉ cần tìm hiểu xem ý tác giả. Thì đã có bạn Bảy Tàng nói rồi đó, "ra Góc Hồ Hale, chỗ này có cooffe và cũng lắm cave". Phải zậy ko tác giả !!!

    Trả lờiXóa
  10. Chết thật! Cái nhà lầu to to lấp ló phía xa mới được xây mấy năm nay, nơi đó là tạp chí cộng sản đó.
    Hẳn "5 tàng" cơ!

    Trả lờiXóa
  11. Nếu là hồ Hale thì hơi buồn buồn vì sao nó lại khg thể đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  12. Bạn Bùi thắng bảo:"bị sốc khi thấy cận cảnh góc Nguyễn Du - Trần Bình Trọng như thawngeT; Bạn ĐN lại nói: "Nếu là hồ Hale thì hơi buồn buồn vì sao nó lại khg thể đẹp hơn". thực ra góc đó cũng đẹp chứ ko xấu vậy đâu, bởi khi BT chụp ảnh thì có một đống tấm bọt nổi làm hoa sen giả hôm đại lễ chưa bỏ đi. Nơi góc đó có một cụm vườn hoa nhỏ, các quán Cafe và hội chơi chim thú của dân HN hay tụ tập tại đây, tôi nói vậy bởi góc ND - TBT chính là nhà của tôi, cùng tên Thắng nhưng khác là họ Nguyễn, Phải zậy ko tác giả !!!
    Dù sao cũng xin cảm ơn Bùi Thắng nhé.

    Trả lờiXóa
  13. Chuyện Đẹp-Xấu thì khó mà đồng thuận. Điều chắc chắn là nỗi buồn của ĐN và tôi thì còn đó. Các bạn kích vào ảnh 1, phóng to sẽ hiểu ý tác giả: Những công trình phụ của 2 khu nhà kia quay "lưng" ra Hồ không phải là thẩm mỹ của tôi và ĐN. Mặc dù ai cũng biết qui hoạch là khó, phải tồn tại. Nhưng ai cũng muốn, mai kia (5, 10 năm) sẽ có đường nhỏ vòng quanh Hồ, ít ra là cho mọi người đi bộ tập thể dục!

    Trả lờiXóa
  14. Mình kích vào ảnh,rồi chạy ra ngắm cụ thể, quả là không còn gì để nói.
    tuy nhiên cũng không làm gì được, vì nơi đó vốn là khu nhà chùa,mọi người cứ tự do mua bán nhà, chiếm dụng đất, chẳng có cán bộ công tâm nào nhắc nhở, tất phải vậy thôi. Dù sao cũng còn hơn khu phố Hàng Ngang, Hàng Đào chán, nghe nói ở nơi ấy mọi người chuyên sử dụng ...bô.
    Các bạn thắc mắc cũng phải thôi, chắc khoảng 100 năm sau sẽ khác.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!