Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 6 tháng 11, 2010

Thăm bạn

Hôm nay ngày nghỉ, các bạn hẹn nhau vào thăm Sùng Hải (khoa Hồi sức, tầng 2, ngay bên phải vào, chỉ cho thăm bệnh nhân sau 11g và 17 giờ) mới trải qua ca phẫu thuật quan trọng ngày 2-11. 
Hôm qua theo dõi qua điện thoại thì bạn còn mệt, hôm nay thể trạng khá hơn nhiều: Từ đêm qua bụng dạ đã thông, ổn định. Máy móc, dây, ống ... đã nhổ gần hết, chỉ còn lại đường truyền ở tay. Bạn tỉnh táo, giao tiếp bình thường, nhanh nhẹn, nói ra tiếng. Hỏi đáp trả lời: Nhiệt độ ok, tim mạch, huyết áp ngon, vết mổ không đau, chỉ còn thấy mỏi do nằm nhiều, lại còn khen nằm ở đây được, rộng rãi, không đông như mấy bv khác. Mai Anh nói máy theo dõi tim mạch cũng đã ko cần đến, tắt rồi. Bạn yêu cầu quay giường cao lên để nói chuyện, thỉnh thoảng cũng được ngồi dậy cho đỡ mỏi. Tự Bình, Thái mỗi người vài câu nói chuyện động viên, không khí vui vẻ. Huy Vũ b6 chờ Việt Sơn đến vào thăm sau. Hỏi đã thèm ăn uống gì chưa, bảo có, nhưng bs chưa cho ăn uống gì, hôm qua thèm nước cam cũng ko được, kiểm soát hết. VinhNQ đùa: "cho ngửi tý diệu có khi được". Tóm lại thể trạng bệnh nhân sau 4 ngày mổ như thế là ok. Hỏi bao giờ về khoa cũ thì nói chắc còn ở đây vài ngày nữa rồi xuất viện luôn. Nhớ các bạn, còn bảo Trần Bình hôm qua đến Vườn Treo ko gặp ai, sau đó vào thăm, hôm qua vợ chồng Minh Chính vào, Nam Hùng, anh HHải, các anh khóa khác nữa. Vinh chuyển lời thăm hỏi của Việt (tặc) ở Đức. 
Tinh thần, tâm lý thế là được, để chuẩn bị cho đợt điều trị mới, khó khăn (lưu ý các comment trước: ko đưa lên mạng những đánh giá nhậy cảm, quá khó, quá sâu về chuyên môn như "giai đoạn đầu, giữa, cuối...). Các bạn, ban liên lạc ra về, để bạn nghỉ, mong bạn mau bình phục.

10 nhận xét:

  1. Vào thăm SH, thấy bạn thể trạng như thế cảm thấy lòng cũng yên (mặc dù đã hiểu sự việc).
    Cũng rất mong mọi điều tốt lành đến với bạn.

    Trả lờiXóa
  2. Như thế là tạm ổn.Chúc bạn mình chóng bình phục.Nhưng phải tránh xa diệu nhé!

    Trả lờiXóa
  3. CHUC BAN CHONG BINH PHUC
    .MN.BALAN.

    Trả lờiXóa
  4. Chúc Bạn mau bình phục. Nhưng Đạt bột khuyên tránh "diệu" thì toi, chán chết.
    P.S

    Trả lờiXóa
  5. nhất trí "ko đưa lên mạng những đánh giá nhậy cảm" mà phải cặp nhật theo tiến độ ngày X: ngửi "diệu" ok, ngày Y: 1 tợp ok, ngày Z: 1 chai vodka loại nhỏ ok, ...ngày n..... 1 thùng vodka OK.. Thế là bạn bè biết kỹ sức khỏe Sùng Hải tới đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Minh rat mong cau khoe lai de roi chung ta lai co dip vui "NHAU" ben nhau.OK.Chuc SUNG HAI mau lanh benh nhe.
    VIET(tac)

    Trả lờiXóa
  7. @Việt: Đã mua cho cậu Huy hiệu, Sách SRTKL3, đĩa CD về trương NVT.
    BT, Nam Đồng

    Trả lờiXóa
  8. Hôm qua thứ Tư 10-11-2010, Dũng bò và Châu tiu vào thăm SHải (vẫn ở khoa Hậu phẫu bv354), tình hình lại khó khăn hơn, bệnh nhân bị sốt cao.

    Trả lờiXóa
  9. Mình không biết các bạn, tuy nhiên qua Blog, mình biết bạn Sùng Hải đã có tiến bộ. Mong là bạn sẽ mạnh khỏe để còn về nhà cùng các bạn uống Diệu. Tôi chỉ tham gia thêm: Khi đã khỏe hơn rồi, các bạn nên lấy thuốc dạng YHCT cho Hải uống, có tác dụng cho nhiều người rồi. Nhà thuốc Quần Ngọc, số 273 đường Nguyễn Khoái (gần bến xe khách Lương Yên)HN.
    Chúc tất cả đều khỏe!

    Trả lờiXóa
  10. @SH:Anh chị mong Hải sớm bình phục về lại Sơn Tây!Mong tất cả phiền muộn qua đi mau!/TBK4

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!