Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

Hai nhà báo bị hành hung trong vụ Văn giang

Tại bài này đã có video clip về sự việc công an và đám đeo băng đỏ hành hung 2 người dân trong vụ cưỡng chế đất đai tại Văn giang hôm 24/4/2012. Theo bản tin ngày 05/5/2012 của BBC (tin của BBC chắc "dễ" tin hơn) 2 người bị hành hung trong clip đó chính là 2 nhà báo Ngọc Năm, Trưởng Phòng Thời sự- Chính trị- Kinh tế Đài TNVN và nhà báo Phi Long, Phòng Thời sự – Chính trị- Kinh tế Đài TNVN. Sau khi bị đánh, cả hai nhà báo này đều bị bắt và đều phải vào viện điều trị, ngẫm....đúng là Nhà báo Việt Nam khổ HƠN… chó! Hai nhà báo bị hành hung, là đúng 100%.
Tin thêm: Các báo lề "không phải" đã đưa tin từ hôm qua (7/5), hôm nay mới thấy báo "lề phải" đưa tin: Hai nhà báo của VOV xác nhận bị hành hung tại Văn Giang (Thanh niên online)
Chi tiết vụ 2 nhà báo VOV bị hành hung trong vụ Văn giang
Nhà báo kể chuyện bị hành hung trong vụ Văn giang (BBC)

Cập nhật: 10:19 GMT - thứ ba, 8 tháng 5, 2012

    Media Player

    Trưởng phòng Thời sự-Chính trị-Kinh tế Đài Tiếng nói VN Nguyễn Ngọc Năm nói ông đang chờ câu trả lời về việc bị hành hung ở Văn Giang.
    Ông Nguyễn Ngọc Năm, Trưởng phòng Phóng viên Thời sự-Chính trị-Kinh tế của Đài Tiếng nói Việt Nam, xác nhận với BBC tiếng Việt việc ông và phóng viên Hán Phi Long bị hành hung.
    Hai ông đã bị đánh khi xuống địa bàn tìm hiểu và đưa tin về vụ cưỡng chế đất cho dự án đô thị sinh thái Ecopark ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, hôm 24/4/2012.
    Ông Năm cho biết ông và phóng viên Phi Long đã gửi đơn thư khiếu nại tới cơ quan công an, cơ quan pháp luật và chính quyền tỉnh Hưng Yên, cũng như đã báo cáo vụ bị hành hung khi tới làm nhiệm vụ báo chí ở Văn Giang cho lãnh đạo Đài TNVN và Hội nhà báo.
    Hiện tại hai ông đang chờ đợi phúc đáp. Ông không bình luận về việc ông và phóng viên Hán Phi Long có được lãnh đạo Ecopark tiếp xúc và đề nghị "bồi thường" hay không.

    3 nhận xét:

    1. Thực ra nhà báo hay người hành hung nhà báo cũng đều là người thi hành mệnh lệnh cả thôi. Khi mà ta ko có quyền lực trong tay, chẳng biết ngày mai người ta đặt mình vào đâu nữa

      Trả lờiXóa
    2. Mịa. PCT Hưng Yên nói, vụ này là có bàn tay nước ngoài, videoclip được làm giả như thật. Các bác đừng tin mà lại lên cơn xì tret.

      Trả lờiXóa
    3. Mẹ bà, tay nhà báo Ngọc Năm của VOV bị chúng đánh nhục như con chó, về nhà vẫn phải viết bài ca ngợi cuộc cưỡng chế đúng luật. Bài viết của Ng.5 bên vov.vn ngày 26/4.

      Trả lờiXóa

    Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!