Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

30/4 Ở ĐÀ NẴNG.

Trong đợt đi Đà nẵng dịp 30/4, chúng tôi được bạn đồng đội hải quân bố trí cho đi thăm tàu hải quân Mỹ đang ghé thăm và giao lưu huấn luyện cho hải quân ta một số kĩ năng trên biển.Chúng tôi cũng xuống thăm tàu Đinh tiên Hoàng đang bảo trì thường niên tại X.50.Do không được chụp hình trên tàu của Mỹ nên mọi người xem tạm một số hình bên ngoài tàu .
Thủy thủ tàu chafer .Theo yêu cầu của Vinhnq .


Một trong rất nhiều thủy thủ nữ phục vụ trên tàu hải quân.Chúng tôi ước chừng có khoảng 1/4-1/3 là nữ trong số 1891 sỹ quan,thủy thủ có nhiều cô rất trẻ và rất đẹp cả da trắng ,da đen. Do tự động hóa cao nên tất cả các bộ phận trên tàu đều có phụ nữ kể cả điều khiển tên lửa,pháo,ngư lôi...Chụp chung với sỹ quan tàu USS Chafee.


Tàu cứu hộ USNS Safeguard.



Soái hạm hạm đội 7 USS Blue Ridge.
Tàu khu trục tên lửa USS Chafee.

Trên tàu Đinh tiên Hoàng
Sân bay trực thăng phía đuôi tàu.

Phòng chỉ huy tác chiến điện tử.

Khẩu súng phòng không này trong một phút tiêu thụ 10.000 viên đạn.

Phòng lái.

Giao lưu cùng thuyền trưởng và chính ủy tàu tại phòng sinh hoạt của tàu.

Tại mũi tàu.

6 nhận xét:

  1. Mấy lão đi thăm tàu thế này lại khắc khoải nhớ ngày xưa. Hơi tiếc vì ảnh chụp em lính thủy Mỹ xinh, hơi bị khuất.

    Trả lờiXóa
  2. sao dathb136 ko chụp rõ "khoảng 1/4-1/3 là nữ trong số 1891 sỹ quan,thủy thủ có nhiều cô rất trẻ và rất đẹp cả da trắng ,da đen"? "Hình bên ngoài tàu" xem đâu cũng có.

    Trả lờiXóa
  3. Uả!Tàu Mỹ cũng có chế độ Chính ủy hả ôg Đạt 136?

    Trả lờiXóa
  4. @đathb136:Huynh tham quan tàu,thấy cây súng bắn 1 phút cả 10 000 viên có khiếp không?Hồi xưa uýnh nhau với Mỹ "điếc không sợ súng" chứ bây giờ chộ lại ,quân ta có dám đánh hắn không hè? Giao lưu với Mỹ được chớ không nên giao lưu với hải quân Tàu rồi hãi quá thì nguy.

    Trả lờiXóa
  5. Hải quân mình hồi xưa tới gần tàu Madoc thấy lính Mỹ chạy chui hết vô khoang tưởng nó nhìn thấy mình sợ quá bỏ chạy ?Đâu biết nó chạy về vị trí chiến đấu điều khiển tự động trong khoang ,còn lính mình muốn chạy về vị trí chiến đấu toàn chạy lên boong.Riêng với thằng Tàu thì không bao giờ khiếp nó cả,còn "một cánh còn chơi".Chú Tuấn thuyền trưởng tàu vua Đinh nói rồi:"Các anh và bà con yên tâm,chúng em làm chủ vũ khí hiện đại của tổ quốc giao cho kẻ thù nào cũng quyết tâm đánh thắng...".

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!