Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Trang tin Ba Sàm bị tin tặc phá

Ba Sàm, website điểm tin nhiều người đọc, bị tin tặc đánh sập từ sáng thứ Sáu 8/3.
Từ sau 9 giờ sáng, trang tin này đã không thể truy cập ở địa chỉ anhbasam.wordpress.com

Một thông báo của quản trị trang Ba Sàm trên mạng xã hội Facebook cho hay sau tin tặc đã liên tục đổi mật mã quản lý trang. Cho tới 12 giờ trưa thứ Sáu, trang này vẫn bị tin tặc khống chế.

Ngoài ra các email liên lạc của Ba Sàm cũng đều bị hack, cùng với các thông tin khôi phục dữ liệu như số điện thoại và địa chỉ email thay thế. Đây không phải lần đầu tiên trang Ba Sàm bị tin tặc tấn công. Hồi tháng 11/2010, trang này cũng bị phá sập và xóa đi toàn bộ dữ liệu.

Trang điểm tin Ba Sàm, được cho là do ông Hữu Vinh - một cựu sỹ quan an ninh, làm chủ, là một dạng blog tập hợp các bài viết liên quan tới Việt Nam trên báo chí trong nước và nước ngoài. Không chỉ đăng lại thông tin, Ba Sàm còn đưa ra các bình luận mang tính cá nhân của mình.
Trang điểm tin này được hàng triệu người truy cập mỗi ngày. Trang Ba Sàm cũng đăng nhiều bài viết phản biện của các trí thức trong và ngoài nước, gần đây nhất là về vấn đề đóng góp sửa đổi Hiến pháp. Hồi tháng Hai, đây cũng là một trong những trang đầu tiên đăng bài viết của nhà báo Nguyễn Đắc Kiên phản đối lập luận của Tổng bí thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng.
Sau đó ông Kiên đã bị cơ quan chủ quản là báo Gia đình & Xã hội cho thôi việc.

Nguồn: BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!