Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 13 tháng 10, 2010

Thiếu nữ Hà Nội trong thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20.

"Đại lễ" đã kết thúc, Hà nội đã trở lại nhịp sống bình thường, phố xá đã bớt đông...
"...Triển lãm ảnh “Ký ức Hà Nội xưa”, đang diễn ra tại chợ Hàng Da (Hà Nội) là một cơ hội để người Hà Nội được nhìn lại những hình ảnh ấy. Triển lãm quy tụ trên 1.000 bức ảnh do kiến trúc sư Ðoàn Bắc và nhà giáo Ðoàn Thịnh sưu tầm, được chia thanh nhiều chủ đề, trong đó có chủ đề về thiếu nữ Hà Nội trong thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20.
Theo một nhà nghiên cứu về Hà Nội, thiếu nữ Hà Nội ngày xưa được tiếng kín đáo, nết na, đảm đang, khéo léo. Giọng nói của thiếu nữ Hà Nội luôn nhẹ nhàng, ý nhị, lịch sự, tươi tắn, phát âm chuẩn. Đặc biệt, họ không nói trống không, nói tục hay cười hô hố hoặc gọi nhau í ới ngoài đường..."
Bác nào không có điều kiện thăm quan được triển lãm, có thể vào đây xem chủ đề về thiếu nữ Hà Nội trong thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20.

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn anh Vinh. Dạo trước ở HN em rất thích đi xem các triển lãm. Vào đây ít có điều kiện đi xem TL -Thôi được A cho tham quan qua ảnh cũng thích rồi, mặc dù 1số ảnh cũng từng đăng trên các tạp chí,em đã được xem rồi.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!