Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 12 tháng 10, 2010

Chuyện nhỏ của Lễ hội 1000 năm TLG-HNI

(theo báo chí)

“Giải chấp” chỗ ngồi: những kẻ đã nhanh tay “đặt bàn” tại những tiệm ở các vị trí xem được bắn pháo hoa, thì nay do chỉ còn mỗi điểm Mỹ đình, phải tới “xin lại” tiền cọc (có “cọc” chỉ 100-200 trăm nhưng cũng có “cọc” 450 trăm).

Taxi vua: do số lượng taxi chỉ đáp ứng được phần nhỏ số lượng khách trong ngày đại lễ nên mới có chuyện khách hàng (ở khu vực “cận nóng”) tràn xuống lòng đường giành nhau taxi, còn bác tài thì mặc sức “làm giá”, khỏi xài đồng hồ tính cước. Không “chịu giá” thì “biến” để người ta còn lên xe chứ.

Tái hiện xe thời bao cấp: Hơn triệu người đổ xô vào nội thành gây nên cảnh chen nhau ở bến xe buýt trong ngày đại lễ, giống hệt cảnh bến xe hồi những năm 1980, chỉ khác là không có người ngồi trên mui xe và đu trên bậc cửa (nếu cửa xe không buộc phải đóng lại thì chắc càng giống “hồi đó”).

Xếp gạch chỗ đứng: Từ 14 giờ, thiên hạ đổ dồn về “xí chỗ” ở Mỹ đình, chen vai thích cánh chờ tối bắn pháo hoa. Tội nghiệp các điểm gửi xe 2 bánh, tăng giá tới 50 ngàn/xe mà vẫn không còn chỗ.
Có kẻ, để xem diễu binh vào 8 giờ 10/10/10, phải tới từ 7 giờ tối, ăn ngủ tại chỗ để xí chỗ - nếu là phố Hàng Cháo. Với phố như Nguyễn Thái Học thì 3 giờ sáng đã hết tiệt … chỗ đứng. Được cái là bà con đứng ngồi trật tự, không có cảnh xô đẩy chen lấn.

Một kết thúc "tất yếu": sau Lễ hội, như một “tất yếu”, các khu vực “nóng” tràn ngập rác, rác và rác (thử bút).

3 nhận xét:

  1. May mà không ra HN được, ôm ti vi ngồi nhà vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Không may là không ra HN được, không dược chen lấn "hoành tráng" 1000năm mới có 1 lần.

    Trả lờiXóa
  3. 'Anh CHI Nhon ra "Ha Loi" tham ai ma di som the?Em ma biet Bac di thi em gui cuc gach nho Bac "xep lot" de vao cong vien Thu Le xem may con khi ....chu xem ban phao hoa...nho no dau bung thi...kho tim Toa let o MY DINH?He...He...!/

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!