Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2010

"Rồi việc" Hội

Sáng nay vừa xem Diễu-Duyệt binh trên TV, vừa đưa nốt các ảnh chụp tối qua của "việc Hội BTMT" kèm lời bình lên trang blog, cũng đã "xong việc Hội của BTMT" với mọi cố gắng của từng anh em để tổ chức thành công "theo cách của MT bão lũ".
Diễu duyệt binh được cái Hà Nội trời nắng thời tiết đẹp không mưa, lễ trọn vẹn thế cũng mừng là đã "xong việc Hội của Nước" một cách an toàn. Tuy nhiên nghe "dắng" mãi là chưa bao giờ... nhưng xem trên TV thấy "làm sao bằng hồi xưa", khi tụi ta còn bé, còn ngồi trên ghế các Trường trong QĐ, phải đi đóng thế các Quân Binh chủng? có Tăng, có Pháo oai hùng biết bao...các bác ngoài đó thấy không khí thực thế nào ? 
Không ra được ngày Lễ Trường tổ chức ở Thủ Đô nhân nghìn năm Thăng Long-Hà nội là cũng tiếc lắm, rất mong thời tiết đẹp và các Bác "chiến đấu" hết mình để tổ chức thật thành công, thật vui vẻ nhé.

10 nhận xét:

  1. Em may mắn được xem trực tiếp trên nóc nhà số 4 Bà Huyện Thanh Quan (ngó qua cửa sổ tầng tum). Đúng là có những phần hoành tráng hơn hẳn, nhưng thiếu cái oai hùng của xe, pháo ngày xưa. Thấy nó thiếu thiếu. Một cái dở nữa là ngần nấy con người mà không hát Quốc ca. Thấy tiếc. Mấy khi có dịp tập hợp bấy nhiêu người để cùng hoà vang. Bây giờ chẳng mấy khi mọi người hát Quốc ca, khéo không quên hết lời rồi. Mong hôm tới trường mình bắt nhịp cho mọi người hát.

    Trả lờiXóa
  2. Tối hôm qua, có một thằng K9 là em một K7, có phán một câu "Thằng Hùng tổ chức lể hội dở lắm". Chẳng hiểu lý do gì mà phán như vậy.
    Sáng nay, ngồi xem, mới thấy đúng. diểu bình chỉ nhỏn có người thôi. Tăng pháo, tàu bay đầu ko có. Dù là đổ cũa ta , thỉ Tàu cũng có, vì cùng mua của Nga. Nhưng cũng phải cho dân chúng thấy Su các loại, tên lửa PK S300, tên lửa chống hạm Bastion... để dân "máu" hơn, và bịt bớt mõm mấy thằng blogger Tàu khựa.

    Ngoài ra, kém nhất là không có khối Thiếu sinh Quân "em Trổi". "Người bạn nhớn" thấy được đám hậu duệ này, thì sẽ biết, dòng máu Lạc Hồng mãi mãi ko bao giờ cạn.

    Tóm lại, tổ chức kém!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  3. Bây giờ có nhiều người ko thuộc Quốc ca, nhưng cũng cái của nó : bài Tiến quân ca là theo nhịp đi hùng tráng, tụi mình học bài này cũng hát như vậy, nhưng nay ko biết nhạc sĩ nào (hay lãnh đạo nhạc sĩ) lại cho nhạc quốc ca theo kiểu long trọng như Lãnh tụ ca vậy, làm ai hát theo cũng bị trật nhịp hoài, vài câu là "tắt đài"! Mà ngày nay đâu có hát "chay" như xưa.
    Nhiều lần tôi cũng đã cố gắng hát, nhưng trình độ âm nhạc quá dốt, ko theo được nên cũng đành bỏ. Khổ nỗi, hình như loại dốt nhạc cỡ tôi hơi nhiều, nên rút cuộc chẳng ai dám hát!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  4. Trưa nay xem thời sự, thấy mấy anh Bắc Hàn tổ chức (đúng là) duyệt binh nhân kỷ niệm 65 thành lập Đảng LĐ Triều tiên. Chẳng biết tốn cỡ nào, nhưng đúng là anh nào định "xơi" nó, nhìn cũng thấy ngán. Đã diễu (hay duyệt) binh ngoài những ý nghĩa khác nó còn thể hiện sức mạnh, ý chí của một quốc gia, một chính thể...điều này thì qua cuộc diễu binh sáng nay không thấy.
    Các bác còn nhớ năm 1975, trước khi bắt đầu duyệt binh, nghe Tổng Tư lệnh đọc Nhật lệnh khai mạc duyệt binh thì thấy thế nào?
    Có lẽ vì HN hay TpHCM (30/4) tổ chức thì chỉ tổ chức gọi là diễu binh vì có thêm quần chúng tham gia diễu hành?

    Trả lờiXóa
  5. Có mấy thùng pháo bông còn để nổ ngoài ý muốn, mang tên lửa ra duyệt ngộ nhỡ thì sao.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn kỹ lại thì thấy toàn bộ lễ hội Thăng Long 1000 năm là một thông điệp rỏ ràng gởi cho duy nhất một nước mà thui, mặc dầu ko hề có một từ nào nhắc tới họ. Từ diển văn của anh 6 Phong tới đêm văn nghệ Mỹ Đình.
    Các pác có đồng ý với 4 tui ko?

    4 SG

    Trả lờiXóa
  7. Tư Bình nói chưa chính xác lắm! Đến khối Hải Quân trong lời bình có nói đến an ninh Biển đảo.... Đúng là thiếu Tên lửa, Pháo Binh, Tăng thiết giáp. Còn Máy bay thì tạm chấp nhận 10 chiếc "chuồn chuồn" . Tóm lại Thiếu khí thế và Hoành tráng.
    P.S

    Trả lờiXóa
  8. Trỗi m.Trung hơi vắng.

    Trả lờiXóa
  9. @4SG: nói chuyện lịch sử thôi mà, nâng quan điểm như 4SG "anh" cáu lên lại dậy cho bài học nữa?

    Trả lờiXóa
  10. Thời thế thay đổi rồi! Năm 1979 đúng là "tứ bề thọ địch". Cho dù 40 sư "Gấu" cũng lăm le làm một chiến dịch "Quan Đông" thứ hai!

    Mấy năm vừa rồi, ta cô đơn trên Biển Đông. Còn bây giờ, thì ván cờ cũng chuyển thế rồi.

    4 SG

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!