Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 28 tháng 7, 2010

Anh Nhân k5 thăm gia đình LS Thảo k7

Chiều tối, Nguyễn Trung Quốc k7 báo vào: Anh xem chương trình Thời sự trên VTV1. Mở đài, sau phần các cán bộ Đảng, Nhà nước làm các thủ tục trước Đài tưởng niệm là tin bạn Nhân thăm Học viện Quân y, Viện 103 và trao quà cho các thương, bệnh binh. Cuối cùng đến thăm gia đình 1 LS mà cha mẹ là cán bộ Học viện đã nghỉ hưu. BTV giới thiệu đấy là gia đình LS Nguyễn Đức Thảo. Rồi ống kính quay Nhân thắp hương cho Thảo...
Nhắn ngay tin cho bạn thì được trả lời: Trước khi đến không biết đây là gia đình LS trường ta. Khi đứng trước ban thờ, nhìn lên thấy cuốn SRTKL tập 2. Ngỡ ngàng và xúc động! Không ngờ 1 lính Trỗi lại được thắp hương cho 1 LS trường Trỗi đúng vào ngày này...
Một việc làm ý nghĩa!

9 nhận xét:

  1. Sáng 26/7, Quyết Thắng và Thanh râu cũng đã đến thắp hương cho Thảo.
    NTQ

    Trả lờiXóa
  2. ĐM mấy thằng BTC ko thông báo lai lịch LS trước cho PTT? May mà có cuốn SRTKL ở trên bàn thờ, chớ nếu ko là bạn k5 "việt vị" rồi!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  3. Bọn nó không phải Trỗi nên cũng chỉ biết chọn 1 gia đình LS mà cha mẹ là cán bộ về hưu của HVQY thôi. Bình GĐ cũng không là Trỗi.
    Sự bất ngờ có khi lại hay!!!

    Trả lờiXóa
  4. Năm nào cũng vậy, vào dịp 27/7 và tết K7 đều phân công anh em đến thăm hỏi gia đình các LS.
    Còn một gia đình nữa chưa tìm được là GĐ Nguyễn Khắc Bình.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  5. Khắc Bình(K.ỘP)Trước ở khu K93,KV thử hỏi Hùng nhẩm xem may ra nó biết.

    Gtl.

    Trả lờiXóa
  6. Cái đọan này định còm vào BlogK5 mà làm đi làm lại nó không cho vào. Đem qua gởi Út Trỗi, may ra anh Úc với anh Quốc đọc được. 3 Chai

    Đọc xong tiêu đề định vào buôn dưa lê vì cũng vừa coi trên TV đưa tin xứ Catalan (thuộc Tây Ban Nha) mới ra luật cấm đấu bò tót.
    Hóa ra được đọc một truyện ngắn hay.
    Nhưng cuối cùng thì bác Úc cũng chẳng nói rõ sếp học được cái gì trong sách thánh hiền.

    Ngày xưa có anh chàng đi học chữ thánh hiền. Thày dạy cho nhữ Nhất, anh học nhoáng một cái là đọc thông viết thuộc. Xong đến chữ Nhị, anh cũng mất 2 nhoáng là xong. Xong nữa, đến chữ Tam, có mất công hơn chút nhưng rồi cũng xong ngay. Rồi anh chào thày ra về, bụng bảo dạ dạy vậy thì anh đ. thèm học cũng biết hết chữ.
    Về nhà anh tự học, khoe đã viết được đến chữ Thiên (tức là 1000). Có điều chữ này viết hơi mất công, tốn cả trang giấy mới viết được một nửa, tức là 500 vạch.

    3Chai

    Trả lờiXóa
  7. Bác KQ ơi "Lính Trỗi thắp hương cho lính Trỗi" nhân 27/7 là chuyện mà K7 hàng năm vẫn làm ... có lẽ bác xúc động là vì "Lính Trỗi " này là PTT chăng

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh@:Xin đừng khiêu khích như thế!Chắc gì nặc danh đã từng thắp hương cho bạn nhân ngày này?Đây chỉ là một sự tình cờ hy hữu.Người ta chỉ muốn nói vậy thôi.Đừng suy luận lung tung.

    Trả lờiXóa
  9. Chuyện bình thường ở huyện, thắp nhang cho anh hùng liệt sỹ thì đâu cần quen hay biết. Theo tôi đó là một sự trùng lập hiếm có mà anh KQ đăng lên cho chúng ta biết để chia vui cùng gia đình bạn.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!