Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 28 tháng 7, 2010

SUY NGHĨ VỀ MỘT CÁI BẮT TAY

Hôm rồi cùng gia đình đi dự một buổi tiệc đứng tôi gặp một số anh em trường mình . Buổi tiệc này ngoài các quan chức ra còn một số là khách mời . Nói điều này không phải để khoe mình được mời đến một bữa tiệc long trọng mà chỉ để nói rằng đây không phải là nơi thấy người sang bắt quàng làm họ . Anh em Trỗi gặp nhau tay bắt mặt mừng . Thật ra tôi cũng không biết hết tên các anh khóa trên duy có một người  thì tôi biết tên và đã từng đọc trên mạng. Tôi đến bắt tay và tự giới thiệu mình là trỗi k7. Anh ta cũng giơ tay bắt tay tôi, cái băt tay ấy làm tôi giật mình. Một cái bắt tay lỏng lẻo  hờ hững vô cảm ... tôi chợt nghĩ không biết bạn tôi khi đến nhờ xin việc có gặp phải cái bắt tay này không?

13 nhận xét:

  1. Cái tay mềm mềm, long lỏng. Nụ cười tạo sẵn cởi mở rõ cả răng...Trước kia tôi hay gặp lắm, giờ thì ít roài.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  2. Hằng à . Khi về làm dân thường thì họ mới thấu hiểu cái tình cảm " ngoại giao " đó đấy . Lúc đó không ai thăm hỏi ( vì có gì đâu mà thăm mới hỏi , quyền chức hết rồi ai mà xin , nhờ được ) , buồn quá , nên khi Hằng đến bắt tay có khi họ lại mừng quá , bắt chước Lại văn Sâm lẻo mép " Xin cảm ơn " thì tai vạ . Lúc đó có mà chạy đằng trời . Xin chia sẻ với Hằng , anh gặp hoài à .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  3. Lâu mới thấy bạn mình đánh tiếng. Thấm thế, mà nghĩ một tý thôi, cần cóc gì, bạn nhỉ.

    Trả lờiXóa
  4. Hằng ko làm ở CQ NN thì còn ít rơi vào trường hợp ấy. Tôi vẫn còn đang làm nên gặp cái "đám" ấy như cơm bữa. Mà "đàn anh" ấy cũng trong cái "đám" ấy mà.
    À quên, Hằng mà nói: Có thằng em làm nghề "buôn vua bán chúa" thì chắc lúc ấy cậu lại được bắt bằng cả 2 tay.

    Trả lờiXóa
  5. " Được thời thân thích chen chân đến,
    Thất thế hương lư ngoảnh mặt đi" Cụ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm đã dạy rồi mà.

    Trả lờiXóa
  6. KVK7, K6LS nói trúng ý tui quá!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  7. ngoài lề tí . 10 cái com mới nhất ở bển nằm trong bài nào vậy , em tìm mãi không ra .

    Trả lờiXóa
  8. @ V.Hằng: Bài này thuộc loại"nói ít hiểu nhiều",rất súc tích. Bài hay chẳng cứ phải viết dài. Hồi này VH "lặn" kỹ quá đấy.
    TM

    Trả lờiXóa
  9. @Quế lâm:
    Do hôm nay thằng "em" Google "điên điên khùng khùng" nó lôi 10 cái "còm" từ năm ngoái ra. Quế muốn tìm cứ click luôn vào cái "gạch đít wrote" là tới bài luôn.

    Trả lờiXóa
  10. Các vị chơi môn quần vợt đều có cái bắt tay rất chặt,dù mình là ai-đã quen lâu hay mới gặp lần đầu. Thói quen tay nắm chắc cán vợt này thật ích lợi trong giao tiếp,ko cố ý mà mang lại sự thiện cảm .
    Ô.anh 'tôi biết tên và đã từng đọc trên mạng' nọ, chắc là ko chơi te-nít rồi. :)

    Trong một lần gặp-thường nhậu của mấy thằng cùng khoá,lần ấy dở hơi thế nào mà lại xẩy ra chuyện lần lượt 'bắt tay' chào nhau. Sau cái bắt tay một anh bạn 'Tổng',tôi thấy có gì đó ko ổn,bèn nói: này cậu,sức khỏe có sao ko?thấy hắn tròn xoe mắt nên giải thích luôn: vì thấy bàn tay cậu 'nhũn' quá!
    Lúc này thì ko còn ngạc nhiên nũa, 'Tớ hiểu,tớ hiểu' anh bạn hàng 'Tổng' thoáng một chút dò xét,rồi bối rối đáp.
    Hôm đó,mãi tới khi ra về tôi mới chợt hiểu vì sao bạn mình 'bối rối'.

    'Cái bắt tay',nó 'bé tí' và 'thoáng qua' nhưng lại có thể mang những thông điệp đầy ý nghĩa :
    'chặt chẽ': thân thiện,nồng ấm.
    'lỏng lẻo': hờ hững,nhạt nhẽo.
    Nói vậy thôi,chứ cũng tuỳ hoàn cảnh mà hiểu.
    Kinh nghiệm thực tế là : thằng nào 'lỏng' thì mình bóp thật 'chặt', còn nó bóp 'chặt' quá,thì mình...lấy đầu ngón trỏ bàn tay đang bị nắm gãi gãi nhẹ vào cổ tay đối phương-thế nào nó cũng lỏng ra thôi. :)

    Trả lờiXóa
  11. @ VH : như H. gặp đâu đã nhằm nhè gì. Tôi cũng từng gặp 1 ông Trỗi K trên. Khi bắt tay, mình nhanh nhẹn tự giới thiệu (vì sợ ổng ko biết) : Tôi là T., Trỗi k6. Một cái bắt tay ko lỏng lẻo mà vừa đủ chặt với nghi lễ ngoại giao, kèm theo câu : T. hả! nhưng đồng thời ổng quay mặt đi (?). Ý nghĩa vô cùng. Và suốt mấy ngày sau đó (vì đợt làm việc hơi lâu) tôi ko hề nhắc tới từ "Trỗi" dù có nhiều lần cùng ăn uống, trao đổi ngoài hành lang.
    Được cái, vài năm sau (khi tôi đã nghỉ việc) gặp lại ổng thì khác hoàn toàn. Rất thân thiện, bắt tay chặt, nhiệt tình, luôn miệng nhắc tới "Trỗi".

    HMK6

    Trả lờiXóa
  12. Báo cáo các bác nhà em không nghĩ gì nhiều đâu chẳng qua nó làm em nhớ ngay đến chuyện bạn em đi xin việc thôi .
    @ DN aTM ; Không phải lặn kỹ mà vì trình độ VT kém quá viết không dấu thì TưSG phê bình nên lúc nào đánh mà không có dấu thì đành xem chùa vậy .

    Trả lờiXóa
  13. Chắc là do giới tính khác biệt lại trong tình huống nhanh quá nên chưa kịp sướng! Nếu nhiệt tình quá thì lại khiếp nên cứ "makeno" !!!
    AB

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!