Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 22 tháng 7, 2010

Bên ô cửa những toa tàu thời chiến.

Tác giả: Nguyễn Quang Thiều

Lại sắp một ngày 27/7 nữa, nhà văn Nguyễn Quang Thiều vừa có một bài viết hay trên Tuần VietNam.net, về những người lính trong chiến tranh chống Mỹ.

"Có những hình ảnh vô cùng giản dị trong cuộc sống này nhưng làm tôi nhớ mãi như một nỗi buồn mơ hồ khôn nguôi, như một sự xúc động không bao giờ biến mất, như một nỗi ám ảnh mãi mãi... Một trong những hình ảnh ấy là ô cửa những con tàu thời chiến tranh....Xem tiếp"

6 nhận xét:

  1. Toi vua doc xong bai nay...nguoi lang di...mat nhoe cay vi qua cam dong...xin cam on NQT va ban TROI minh da cho toi cam nhan lai con nguoi minh,cuoc song nhung nam thang tran mac da qua...luc do con tre lam...ra di vao cuoc chien ma da hieu het dang sau chung minh nhung tam long triu nang,nhung nho thuong mong moi cua me..cua em dau.Bong chieu qua o cua toa tau ..lan khoi nhe tu nhung mai nha lang que thoang qua ...

    Trả lờiXóa
  2. Năm 71,tôi học ở trường Việt nam-Ba lan.Mỗi buổi sáng đi học đều nhìn thấy từng đoàn tàu chạy về hướng Nam(trường tôi học có đường tàu chạy qua).Không ít đoàn tàu chạy qua chở đầy những đoàn quân ra mặt trận.Từ trên tàu bay ra những lá thư viết vội,không phong bì cũng chẳng có tem ,nhờ người đi đường chuyển dùm về nhà.Họ ra trận mà chẳng kịp gặp người nhà hay báo tin?Những chuyến tàu vội vã.

    Trả lờiXóa
  3. Admin blog uttroi ơi , xin hãy quay về với hình ảnh mấy hôm trước đi . Hai bên thấy toàn sách không à ! Không đọc hết được đâu . Đây có phải phản ứng dây chuyền của đại lễ 1000 năm không ???????????????? Blog trông xấu quá à ! Tôi xin đấy .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  4. @K6LS:
    Thử mấy mẫu mới, phần đăng bài muốn để tăng độ rộng. Mẫu cũ đã thành "thương hiệu" rồi, thay cũng thấy ...tiếc.

    Trả lờiXóa
  5. Xin cảm ơn tác giả bài viết.

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn nhiều.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!